Tư duy toàn cầu, hành động địa phương

Tư duy toàn cầu, hành động địa phương. Vấn đề môi trường vẫn luôn là vấn đề nhức nhối của nhân loại hiện nay khi mà con người nhận ra tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường sống. Khi môi trường sống bị phá hoại thì con người cũng dần khốn khổ hơn bởi tự nhiên là nguồn sống của con người, nơi con người được sinh sống và phát triển. Vậy nên vấn đề tư duy toàn cầu hoá và hành động địa phương là cần thiết.

1. Chứng minh rằng trên thế giới, sự bùng nổ dân số diễn ra chủ yếu ở nhóm nước đang phát triển, sự già hóa dân số diễn ra chủ yếu ở nhóm nước phát triển?

Các nước đang phát triển có sự gia tăng dân số hằng năm cao chiếm khoảng 95% dân số thế giới. Hơn nữa tỉ lệ dân số cũng rất cao chiếm 80% dân số thế giới. Các nước đang phát triển có dân số nhiều mà tỉ lệ gia tăng dân số luôn ở mức cao dễ khiến cho bùng nổ dân số thế giới.

Còn các nước phát triển thì tỉ lệ sinh thấp và dân số ở độ tuổi 65 tuổi nhiều. Tuổi thọ trung bình của người dân các nước phát triển cao hơn tuổi thọ trung bình của thế giới. Chính vì vậy tỉ lệ sinh thấp nên dân số bước qua độ tuổi lao động ngày càng nhiều hơn mà dân số ở độ tuổi trẻ suy giảm khiến cho dân số các nước này ngày càng già hơn.

2. Giải thích câu nói: Trong bảo vệ môi trường, cần phải “tư duy toàn cầu hành động địa phương”

Tư duy toàn cầu, hành động địa phương
Tư duy toàn cầu, hành động địa phương

Tư duy toàn cầu là vì sự biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường và suy giảm đa dạng sinh học đang diễn ra khá phức tạp ở tất cả các khu vực trên thế giới. Do con người đã thải ra môi trường những chất thải nguy hiểm khiến cho chất lượng môi trường ngày càng suy giảm. Nên để thấy được tầm quan trọng của môi trường thì cả thế giới cần nhìn nhận chính xác về thực tại này đang diễn ra ở mức độ như thế nào.

Hành động địa phương vì sự ô nhiễm môi trường đang diễn ra trên tất cả thế giới chứ không chỉ một quốc gia hay một khu vực. Mỗi khu vực lại có mức độ ô nhiễm và chịu ảnh hưởng của thiên nhiên khác nhau nên có những hành động khác nhau để bảo vệ môi trường. Mỗi biện pháp thì sẽ được áp dụng phù hợp với tự nhiên khu vực nhất định đề đem lại hiệu quả cụ thể.

Vì thế nên việc bảo vệ môi trường cần cả thế giới chung tay suy nghĩ và hành động của từng khu vực để thực hiện.

Trên đây là những phân tích của Hoa Tiêu về vấn đề Tư duy toàn cầu, hành động địa phương. Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập dưới đây:

Đánh giá bài viết
1 1.077
0 Bình luận
Sắp xếp theo