Tình hình Ấn Độ đầu thế kỷ 17 có đặc điểm gì giống với các nước phương Đông khác?

Tình hình Ấn Độ đầu thế kỷ 17 có đặc điểm gì giống với các nước phương Đông khác? Ấn Độ là một trong những nền văn hoá - văn minh nổi tiếng lâu đời nhất thế giới. Nhưng đến đầu thế XVII, khi các nước chủ nghĩa thực dân phương Tây bắt đầu nhằm nhe các nước phương Đông, Ấn Độ cũng phải đứng chung tình cảnh với các nước phương Đông khác. Hãy cùng Hoatieu tìm hiểu đặc điểm giống nhau đó trong bài nhé.

1. Trắc nghiệm Tình hình Ấn Độ đầu thế kỉ XVII có đặc điểm gì giống với các nước phương Đông khác?

A. Đi theo con đường chủ nghĩa tư bản.

B. Là thuộc địa của các nước phương Tây.

C. Trở thành nước độc lập tiến lên chủ nghĩa tư bản.

D. Đứng trước nguy cơ xâm lược của chủ nghĩa thực dân phương Tây.

Đáp án đúng là: D: Đầu thế kỉ XVIII, Ấn Độ có một điểm chung với các nước phương Đông khác, đó là đều đứng trước nguy cơ xâm lược, bị biến thành thuộc địa của chủ nghĩa thực dân phương Tây.

2. Tại sao Ấn Độ và các nước phương Đông đều đứng trước nguy cơ xâm lược?

Vì Ấn Độ và các nước phương Đông khác là khu vực có

  • Nguồn tài nguyên phong phú
  • Thị trường tiêu thụ rộng lớn
  • Nhiều nhân công giá rẻ
  • Chế độ phong kiến lâm vào khủng hoảng.

Mà đầu thế kỉ XVIII, các nước tư bản phương Tây hùng mạnh đang có nhu cầu tìm kiếm tài nguyên, nhân công, mở rộng thị trường nên các nước đã đẩy mạnh quá trình xâm nhập vào khu vực châu Á.

=> Do đó Ấn Độ nói riêng và các nước châu Á nói chung đứng trước nguy cơ xâm lược, bị biến thành thuộc địa của chủ nghĩa thực dân phương Tây.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi Tình hình Ấn Độ đầu thế kỷ 17 có đặc điểm gì giống với các nước phương Đông khác? Mời các bạn cùng tham khảo thêm các bài tập khác trong chương trình Lớp 11 mảng Học tập nhé.

Các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để thảo luận học tập và giải đáp bất cứ điều gì chưa hiểu nhé, thành viên trong nhóm sẽ giúp đỡ rất tận tình.

Đánh giá bài viết
3 962
0 Bình luận
Sắp xếp theo