Thiết kế một sản phẩm tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của công dân về ngân sách nhà nước

Thiết kế một sản phẩm tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của công dân. Các quyền và nghĩa vụ của công dân về ngân sách nhà nước là điều quan trọng mà bất cứ ai cũng cần biết. Biết để tuân theo và thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Trong bài viết dưới đây Hoa Tiêu sẽ giới thiệu về thiết kế sản phẩm để tuyên truyền quyền và nghĩa vụ của công dân trong thực hiện pháp luật về ngân sách nhà nước. Mời bạn đọc tham khảo nội dung chi tiết.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Thiết kế một sản phẩm tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của công dân xin vui lòng dẫn nguồn.

1. Ngân sách nhà nước là gì?

Theo Điều 4 của Luật Ngân sách nhà nước năm 2015 quy định:

Ngân sách nhà nước là toàn bộ các khoản thu, chỉ của Nhà nước được dự toán và thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định để bảo đảm thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của Nhà nước.

2. Các loại ngân sách nhà nước

Ngân sách nhà nước thì có 2 loại ngân sách là:

  • Ngân sách nhà nước trung ương: là các khoảng thu, chi nhà nước phân cấp cho cấp trung ương để thực hiện việc thu chi theo quy định.
  • Ngân sách nhà nước địa phương: là các khoản thu, chi được nhà nước phân cấp cho địa phương thực hiện việc thu chi theo quy định.

3. Các quyền và nghĩa vụ của công dân trong thực hiện pháp luật về ngân sách nhà nước

Công dân có những quyền và nghĩa vụ như sau:

Quyền:

  • Được cung cấp thông tin giám sát các hoạt động tài chính về ngân sách nhà nước một sách minh bạch.
  • Và được hưởng những lợi ích từ các hoạt động chính sách về các đầu tư của nhà nước vào địa phương.

Nghĩa vụ:

  • Nộp thuế theo đúng quy định pháp luật;
  • Chấp hành các quy định về kế toán, thông kê, kê khai ngân sách;
  • Sử dụng các khoản nhà nước trợ cấp, giao quản lý thật hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả và không vi phạm pháp luật;

4. Thiết kế một sản phẩm tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của công dân trong thực hiện pháp luật về ngân sách nhà nước để tuyên truyền đến bạn bè, người thân.

Để tuyên truyền về ngân sách nhà nước tới bạn bè, người thân xung quanh mình thì dưới đây hoatieu.vn sẽ gợi ý một số thiết kế sau đây:

Thiết kế số 1:

Thiết kế số 1
Thiết kế số 1

Thiết kế số 2:

Thiết kế số 2
Thiết kế số 2

Thiết kết số 3:

Thiết kế số 3
Thiết kế số 3

Ngoài ra các bạn hoàn toàn có thể dựa trên những quyền và nghĩa vụ ở mục 3 để vẽ những bức tranh, sơ đồ ý nghĩa để tuyên truyền đến bạn bè và người thân. Những bản vẽ sẽ đa dạng màu sắc cho hoạt động tuyên truyền cũng như thể hiện được sự phong phú đa dạng của bản thân.

Trên đây là những tìm hiểu cũng như phân tích của Hoa Tiêu về vấn đề Thiết kế một sản phẩm tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của công dân. Mời các bạn tham khảo thêm nội dung học tập hữu ích trong mục Học tập dưới đây:

Đánh giá bài viết
2 3.409
0 Bình luận
Sắp xếp theo