Theo em, vì sao vào ngày khai trường, các bạn thường muốn đến trường sớm?

Theo em, vì sao vào ngày khai trường, các bạn thường muốn đến trường sớm? là câu hỏi Ôn tập giữa học kì 1 - Tiết 1, 2 SGK Tiếng Việt 2 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống. Dưới đây là đáp án chi tiết, mời các em cùng tham khảo để ôn tập kiến thức chuẩn bị cho bài kiểm tra sắp tới.

Theo em, vì sao vào ngày khai trường, các bạn thường muốn đến trường sớm?

Câu hỏi: Theo em, vì sao vào ngày khai trường, các bạn thường muốn đến trường sớm? (Tiếng Việt lớp 2 trang 71-77 Ôn tập giữa học kì 1 - Kết nối tri thức)

  • A. Vì các bạn muốn đến sớm để nhận quà.
  • B. Vì đến muộn sẽ không còn chỗ để ngồi.
  • C. Vì các bạn cảm thấy háo hức, muốn tới lớp gặp lại thầy cô bạn bè.
  • D. Vì đến sớm sẽ được đăng ký vào lớp mình mong muốn.

Đáp án: Chọn C. Vì các bạn cảm thấy háo hức, muốn tới lớp gặp lại thầy cô bạn bè là đáp án đúng.

Trả lời: Vào ngày khai trường, các bạn thường muốn đến trường sớm, theo em là vì bạn cảm thấy háo hức, muốn tới lớp gặp lại thầy cô, bạn bè.

Theo em, vì sao vào ngày khai trường, các bạn thường muốn đến trường sớm?
Theo em, vì sao vào ngày khai trường, các bạn thường muốn đến trường sớm?

Tôi là học sinh lớp 2

Ngày khai trường đã đến.

Sáng sớm, mẹ mới gọi một câu mà tôi đã vùng dậy, khác hẳn mọi ngày. Loáng một cái, tôi đã chuẩn bị xong mọi thứ. Bố ngạc nhiên nhìn tôi, còn mẹ cười tủm tỉm. Tôi rối rít: “Con muốn đến sớm nhất lớp.”

Tôi háo hức tưởng tượng ra cảnh mình đến đầu tiên, cất tiếng chào thật to những bạn đến sau. Nhưng vừa đến cổng trường, tôi đã thấy mấy bạn cùng lớp đang ríu rít nói cười ở trong sân. Thì ra, không chỉ mình tôi muốn đến sớm nhất. Tôi chào mẹ, chạy ào vào cùng các bạn.

Chúng tôi tranh nhau kể về chuyện ngày hè. Ngay cạnh chúng tôi, mấy em lớp 1 đang rụt rè níu chặt tay bố mẹ, thật giống tôi năm ngoái. Trước các em, tôi thấy mình lớn bổng lên. Tôi đã là học sinh lớp 2 rồi cơ mà.

(Văn Giá)

Từ ngữ:

- Loáng (một cái): rất nhanh

- Níu: nắm lấy và kéo lại, kéo xuống

- Lớn bổng: lớn nhanh, vượt hẳn lên

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 261
0 Bình luận
Sắp xếp theo