Tắc nghẽn giao thông ở một số thành phố lớn hiện nay GDCD 8 trang 15

Tắc nghẽn giao thông ở một số thành phố lớn hiện nay GDCD 8 trang 15. Tắc nghẽn giao thông ở một số thành phố lớn hiện nay xảy ra rất phổ biến và thường xuyên. Vậy nguyên nhân là do đâu? Hãy cùng Hoatieu.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tắc nghẽn giao thông ở một số thành phố lớn hiện nay do nhiều nguyên nhân. Có nguyên nhân nào liên quan đến ý thức của người tham gia giao thông không?

Tắc nghẽn giao thông ở một số thành phố lớn hiện nay có nguyên nhân liên quan đến ý thức của người tham gia giao thông. Bởi người tham gia giao thông mong muốn di chuyển một cách nhanh nhất về nhà mà không quan tâm đến sự tắc nghẽn giao thông đang nghiêm trọng hơn. Mọi người không tuân thủ những tín hiệu về đèn báo giao thông mà cứ đi bất chấp. Các hướng di chuyển cứ chen lấn nhau và gây ra hiện tượng hàng rào chặn các hướng đi khiến việc tắc nghẽn càng khó giải quyết.

Ý thức của người tham gia giao thông
Ý thức của người tham gia giao thông

Ngoài ra nguyên nhân tắc nghẽn giao thông ở một số thành phố lớn còn do thời tiết khó khăn cho việc di chuyển như mưa, bão; do mật độ tham gia giao thông luôn ở mức cao; do cơ sở hạ tầng giao thông yếu kém, có nhiều khu vực các hoạt động lấn làn đường; và một số nguyên nhân khác như do tai nạn, va chạm giao thông, các hoạt động đông người gần khu vực đường lưu thông,... cũng gây ùn tắc giao thông.

2. Em thử nêu các biện pháp khắc phục?

Vậy cần có những biện pháp khắc phục nào để giảm thiểu ùn tắc giao thông:

  • Thứ nhất là nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Người tham gia giao thông cần văn minh hơn trong hoạt động di chuyển trên đường của mình. Di chuyển có thể chủ động biết nhường nhau khi lưu thông để các hướng đều được di chuyển theo nhịp độ ổn định. Và hơn hết là chấp hành nghiêm chỉnh các hiệu lệnh giao thông trên đường.
  • Thứ hai là nâng cấp hệ thống giao thông đường bộ được mở rộng.
  • Thứ ba là cần xử lý nghiêm những hành vi vi phạm giao thông.
  • Thứ tư là phát triển hệ thống giao thông công cộng và hạn chế những phương tiện giao thông đơn lẻ.
  • Thứ năm là có sự điều tiết giao thông phù hợp của cán bộ giao thông để hạn chế ùn tắc giao thông cục bộ.

Như vậy để giảm thiểu tắc nghẽn giao thông thì phải chẩn chỉnh lại ý thức người tham gia giao thông, cơ sở hạ tầng đến những cán bộ điều tiết giao thông đề việc lưu thông được suôn sẻ.

Trên đây là những phân tích của Hoa Tiêu về vấn đề Tắc nghẽn giao thông ở một số thành phố lớn hiện nay GDCD 8 trang 15. Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học Tập dưới đây:

Đánh giá bài viết
3 816
0 Bình luận
Sắp xếp theo