Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay lớp 4 (13 mẫu)

HoaTieu.vn xin giới thiệu đến các em học sinh 13 bài văn mẫu Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay lớp 4 ngắn gọn, hay nhất được sưu tầm từ những bài văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm đạt điểm cao của các em học sinh trên cả nước. Mời các bạn cùng tham khảo.

Đề bài: Viết đoạn văn (từ 6 đến 10) câu tả chiếc áo em thường mặc đến lớp.

1. Lập dàn ý cho bài văn tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay

Gợi ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay

1. Mở bài: Giới thiệu chiếc áo em mặc tới lớp hôm nay: Áo gì? Đồng phục, sơ mi hay áo phông? Áo cũ hay áo mới? Mua hay may? Ai tặng nhân dịp gì?

2. Thân bài:

- Tả bao quát hình dáng chiếc áo (màu sắc, kiểu dáng, chất liệu….)

- Tả chi tiết từng bộ phận (thân áo, khuy áo, nẹp, khuy áo …)

+ Cổ áo: Cổ tròn hay đứng, mềm hay cứng?

+ Chi tiết túi áo, khuy áo: hình dạng, tác dụng gì?

+ Chiếc áo hay được mặc vào dịp gì? Cảm nhận của em khi mặc nó? Thoải mái, ấm áp, mát mẻ, vui thích,...

3. Kết bài:

Tình cảm của em với chiếc áo.

Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay
Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay

2. Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay số 1

Sau ba tháng hè, hôm nay em thức dậy thật sớm, khoác lên mình chiếc áo đồng phục trường Tiểu học Đội Cấn để đến trường. Cảm giác trong em thật khó tả, lâng lâng vui sướng vì lâu lắm em mới mặc áo đồng phục đi học.

Chiếc áo đồng phục trường được may bằng vải trắng, mặc rất thoải mái, dễ thấm hút mồ hôi, phù hợp cho các bạn học sinh năng động. Kích cỡ áo cũng được may khá rộng rãi để chúng em thoải mái, tự tin di chuyển. Phần cổ áo cứng cáp, phía dưới chân có một đường viền màu xanh dương khiến cho bộ đồng phục vừa dễ thương lại trang trọng, bắt mắt. Tay áo dài đến gần khuỷu tay, suông thẳng, giúp người mặc dễ dàng co duỗi mà không gặp trở ngại.

Phía trước là hàng cúc trắng tinh được người thợ may tỉ mỉ sắp xếp chúng thành một hàng thẳng, cách đều nhau. Phía bên tay áo bên trái là logo của trường em màu xanh dương, với dòng chữ kiêu hãnh màu đỏ Trường tiểu học Đội Cấn

Mỗi khi khoác lên mình chiếc áo này, em cảm thấy vô cùng tự hào và càng thêm yêu trường. Đồng thời lại cảm nhận sâu sắc trách nhiệm của một người học sinh trên vai. Tự nhủ mình phải cố gắng hơn nữa để xứng đáng với chiếc áo mà mình mặc.

3. Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay lớp 4 số 2

Sáng nay, khi những làn sương muối buốt lạnh còn trôi lơ lửng trong không khí, em đã thức dậy mặc quần áo ấm áp để đi học. Em đi đôi giày thể thao tím, mặc chiếc quần dài bằng vải ka-ki xanh công nhân, bên trong là chiếc áo sơ mi màu xám, kẻ sọc cùng chiếc áo len dài tay màu xanh biếc. Bên ngoài cùng em khoác áo phao màu vàng thẫm có hai lớp vải khá dày.

Chiếc áo phao này là chiếc áo khoác chống rét mà mẹ mới mua cho em đầu mùa đông năm nay. Áo có phéc-mơ-tuya bằng nhựa, có hai túi to ở hai bên hông, có thể đút tay vào cho ấm. Phía trong còn có hai túi phụ, có thể bỏ được nhiều thứ khác. Mặc áo khoác vào, em thấy mình lớn hẳn lên, gần bằng các anh học sinh lớp ba, lớp bốn.

Mẹ đã lấy số tiền trợ cấp thương binh của bố để mua chiếc áo khoác này cho cậu con trai bé bỏng của mẹ. Với em, chiếc áo ấm em mặc đến lớp hôm nay là chiếc áo mang nặng tình thương, nó nhắc em phải hiếu thảo, phải chăm ngoan, học giỏi.

4. Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay ngắn số 3

Đối với em, được đến trường là một điều vô cùng hạnh phúc. Mỗi ngày em lại khám phá thêm được một điểm đáng yêu nơi trường học. Và người bạn luôn đồng hành cùng với em đó chính là chiếc áo đồng phục.

Chiếc áo đồng phục của em nhìn qua thì trông cũng đơn giản thôi nhưng đối với em đó lại là một chiếc áo vô cùng ý nghĩa. Chiếc áo có màu trắng, đó là màu mà em thích nhất. Màu trắng tượng trưng cho lứa tuổi học trò hồn nhiên, trong sáng. Cổ áo được may kiểu cổ đúc, rất phù hợp với các bạn nam như chúng em. Ở cổ áo có gắn một cái nơ màu đỏ rực rỡ. Cái nơ khiến chiếc áo trở nên nổi bật hơn. Nhìn từ xa cũng có thể thấy rõ chiếc nơ này.

Áo đồng phục của em là một chiếc áo cộc tay. Dù may đại trà nhưng vai áo và thân áo rất vừa vặn với cơ thể của em. Gấu tay áo và gấu áo được bo viền chắc chắn. Trước ngực áo bên trái được may một chiếc túi nhỏ. Ở giữa áo là một hàng cúc thẳng đều tăm tắp. Bên tay áo trái còn được các cô thợ may may sẵn phù hiệu trường em lên đó. Đi đến đâu, mọi người cũng nhận ra em là học sinh của ngôi trường này.

Em thích chiếc áo đồng phục của mình đến nỗi ngày nào em cũng muốn mặc nó để đi đến trường. Tuy nhiên, trường em có quy định chỉ mặc đồng phục vào ngày thứ 2 và ngày thứ 6 trong tuần thôi. Em sẽ giữ chiếc áo thật cẩn thận và coi nó như một kỉ niệm đẹp của tuổi thơ mình.

Bài văn tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay
Bài văn tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay

5. Bài văn tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay số 4

Đầu năm học mới,mẹ đã mua cho em bộ đồng phục của trường. Ôi! Bộ đồng phục thật xinh làm sao nhưng em thích nhất là chiếc áo trong đồng phục này.

Chiếc áo có thân gần giống hình chữ nhật. Chiều dài và rộng khoảng ba,hai gang tay, vừa vặn cho em mặc. Chất liệu làm bằng vải cốt tông, sờ vào thật mịn màng.,Cổ áo có hình giống như trái tim. Tay áo lúc nào cũng phồng lên và ngắn hơn cổ tay em một chút. Trên tay có thêu logo của trường vì vậy nhìn vào ai cũng biết em là học sinh trường Tiểu học Cửu Long, đặc biệt những hình vẽ như ngọn đuốc, chiếc nón tốt nghiệp và quyển vở đề chữ Tiên học lễ – hậu học văn làm logo thêm đẹp lại càng đẹp hơn.

Nẹp áo dày với hai lớp, bên trái, kế nẹp được thêu phù hiệu tên trường, tên lớp và tên học sinh, tên em thêu chỉ đỏ rất là ý nghĩa. Chính những đường chỉ đỏ đã làm nổi bật cái tên ấy. Hàng khuy may năm lỗ, luôn luôn theo chiều dọc và thẳng như các chiến sĩ hàng quân trong đội duyệt binh.

Nút áo bằng nhựa, em rất thích những anh bạn nút, có khi các anh bạn này lại tinh nghịch vô cùng, lúc bị lỏng rồi thì đụng vào là nhảy xuống sàn nhà ngay, làm em tìm mãi mới thấy. Đường chỉ của áo được may đều đặn, thẳng tắp, không bị xéo cũng không bị nghiêng. Áo đã làm cho em có cảm giác rất thoải mái khi mặc vào.

Bạn áo cũng đã gợi cho em một kỉ niệm không sao quên được là có hôm,trên đường đi học về bỗng nhiên trời đổ mưa nhưng em lại quên mang theo áo mưa nên đã dầm mưa về nhà và bị bùn đất văng lên làm bẩn bạn ấy. Vì áo bẩn nên lúc về nhà em đã bị mẹ la nhưng la xong thì mẹ nói với em rằng: “Lần sau con nhớ cẩn thận hơn và mang theo áo mưa đấy,vì thời tiết dễ mưa lắm,nhé con!”. Lời nói ngọt ngào làm sao, nhờ lời nói ấy em lại có cảm giác là chiếc áo không giận em mà còn mỉm cười với em nữa.

Em rất yêu quý chiếc áo đi học này vì khi mặc vào bạn ấy đã giúp em có tinh thần sảng khoái trong học tập. Em hứa sẽ giữ gìn bạn áo cho thật sạch để mỗi ngày được mặc đến trường.

6. Bài văn miêu tả chiếc áo em mặc đến lớp số 5

Năm học mới lại đến rồi. Năm nay chúng em được nhà trường phát cho một chiếc áo đồng phục mới. Em thích chiếc áo này lắm bởi trông nó thật điệu đà và đáng yêu.

Ngày khai giảng năm học mới cũng là ngày đầu tiên mà em được mặc chiếc áo này. Hôm ấy, em nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía bố mẹ và ông bà vì chiếc áo đẹp. Đó là một chiếc áo đồng phục màu trắng tinh khôi. Chiếc áo được may cẩn thận lắm. Từng đường kim mũi chỉ đều chắc chắn và đều đặn.

Cổ áo được làm dạng cổ đức, bên dưới có một chiếc nơ màu đỏ rực rỡ. Tay áo ngắn và hơi bồng một chút. Phần cổ tay áo được bo lại và xếp ly để tạo nên sự mềm mại. Từ cổ áo xuống dưới ngực áo có hai lớp bèo nhún. Ở giữa là hàng chúc trắng với 5 chiếc cúc thẳng hàng nhau. Em thích nhất là phần gấu áo. Phần gấu này được may khá tỉ mỉ, xếp ly và hơi xòe ra một chút giống như đuôi cá. Trong chiếc áo đồng phục, em thấy mình thật dịu dàng và nữ tính.

Em thích chiếc áo đồng phục này lắm. Em sẽ giữ gìn chiếc áo thật cẩn thận để chiếc áo không bao giờ bị xỉn màu

7. Em hãy tả chiếc áo hoặc chiếc váy em mặc đến trường hôm nay số (8 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
26 4.222
0 Bình luận
Sắp xếp theo