Nếu được phép bổ sung cho bài viết của Vũ Quần Phương, em sẽ bổ sung những gì?

Trả lời câu hỏi số 5 bài Đường núi Ngữ văn 7 tập 1 KNTT

Nếu được phép bổ sung cho bài viết của Vũ Quần Phương, em sẽ bổ sung những gì? Đây là nội dung câu hỏi số 5 trang 98 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 7 tập 1 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống. Dưới đây là một số gợi ý của Hoatieu sẽ giúp các em trả lời câu hỏi số 5 thuộc phần sau khi đọc văn bản Đường núi của tác giả Nguyễn Đình Thi trong chương trình Ngữ văn lớp 7 sách mới.

Mời các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để cập nhật các kiến thức mới bổ ích về học tập cùng với Hoatieu nhé.

Câu 5 trang 98 SGK Văn 7 tập 1 KNTT

Câu 5 trang 98 SGK Văn 7 tập 1 KNTT

Đề bài: Nếu được phép bổ sung cho bài viết của Vũ Quần Phương, em sẽ bổ sung những gì?

Gợi ý 1

Nếu được phép bổ sung cho bài viết của Vũ Quần Phương, em sẽ bổ sung về tài năng nghệ thuật của nhà thơ Nguyễn Đình Thi. Bởi vì, bên cạnh bài thơ Đường núi, Nguyễn Đình Thi còn rất nhiều tác phẩm tiêu biểu khác. Và để làm nên được chỗ đứng trong làng văn chương, cái tài và tình của ông được giới văn chương khen ngợi và dành những lời khen có cánh. Khi đấy, bài viết sẽ có tính khách quan.

Gợi ý 2

Bài phê bình của Vũ Quần Phương là một văn bản tinh tế, chứa chan cảm xúc, nêu bật được những cảm xúc nổi bật nảy ra từ trong bài thơ. Nếu được phép bổ sung cho bài viết của Vũ Quần Phương, em sẽ bổ sung thêm phần phân tích, cảm nhận về 4 câu thơ cuối của bài thơ.

Mái nhà sàn tỏa khói xanh
Hươu gào xa văng vẳng
Một mảnh trăng dốc ngả chập chùng
Bước chân bóng động nghiêng bờ núi.

Hoặc bổ sung phần phân tích hiệu quả thẩm mĩ của việc sử dụng biện pháp tu từ như nhân hóa trong việc giúp cho cảnh vật thiên nhiên nơi vùng núi trở nên gần gũi, giàu sức sống hơn: Dải áo chàm bay múa, Bờ tre đang reo ánh lửa,...

Ngoài ra các em học sinh có thể bổ sung thêm theo ý hiểu của mình nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với nội dung chung của bài bình.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 869
0 Bình luận
Sắp xếp theo