Mở bài trực tiếp, gián tiếp Tả một người bạn cùng lớp (6 mẫu)

Mở bài trực tiếp và gián tiếp Tả một người bạn của em là đề bài tập làm văn lớp 5 dựng đoạn mở bài Câu 2 (trang 12 sgk Tiếng Việt lớp 5 tập 2) giúp các em học sinh nhận rèn luyện kĩ năng viết mở bài trực tiếp và gián tiếp tả bạn thân, tả người thật hay. Sau đây, HoaTieu.vn xin chia sẻ tới các em Top 6 Mở bài trực tiếp và gián tiếp Tả một người bạn cùng lớp hoặc gần nhà em ngắn gọn nhất do HoaTieu.vn thực hiện, mời các em cùng tham khảo.

Đề bài: Viết hai đoạn mở bài trực tiếp và gián tiếp cho một trong bốn đề văn dưới đây:

  • b. Mở bài trực tiếp và gián tiếp Tả một người bạn cùng lớp hoặc gần nhà em
Mở bài Tả một người bạn thân
Mở bài Tả một người bạn thân

Nội dung văn mẫu Mở bài trực tiếp và gián tiếp Tả một người bạn cùng lớp hoặc gần nhà em được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

1. Mở bài trực tiếp và gián tiếp Tả một người bạn ở gần nhà em số 1

Trong cuộc đời, hẳn ai cũng có những người bạn thân của riêng mình. Tôi cũng có một cô bạn vô cùng thân thiết, đó là bạn Ánh Tuyết.

2, Mở bài trực tiếp và gián tiếp tả một người bạn cùng lớp em số 2

Trong những năm tháng cắp sách đến trường, hẳn ai cũng có cho mình một người bạn thân để tám chuyện và chia sẻ mọi chuyện vui buồn. Tôi cũng thế, tôi có một người bạn thân từ khi chúng tôi còn là học sinh mẫu giáo, bạn ấy có cái tên rất đẹp là Mỹ Hạnh.

3. Mở bài tả một người bạn cùng lớp của em

3.1. Mở bài gián tiếp tả một người bạn cùng lớp của em số 3

Lớp 6B em học có tất cả là 30 bạn, trong đó có 20 bạn nữ và 10 bạn năm. Ai cũng mang cho mình một tính cách, điểm nổi bật riêng nhưng đều rất dễ mến và đoàn kết. Trong đó, người em thân thiết nhất là cô bạn ngồi cùng bạn tên Thanh Thanh.

Mở bài tả một người bạn cùng lớp của em
Mở bài tả một người bạn cùng lớp của em

3.2. Mở bài trực tiếp tả một người bạn cùng lớp của em số 4

Tôi và Hường chơi với nhau từ năm lớp ba khi tôi mới chuyển về trường dân tộc nội trú học. Đến tận bây giờ nó vẫn là đứa bạn thân thiết nhất và hiểu tôi hơn bất kì ai.

4. Mở bài tả một người bạn gần nhà của em

4.1. Mở bài gián tiếp tả một người bạn gần nhà của em số 5

Từ xưa ông bà ta đã có câu:

"Bạn bè là nghĩa tương thân

Khó khăn, thuận lợi ân cần có nhau."

Đó là câu nói về ý nghĩa quan trọng của tình bạn trong cuộc sống. Và em cũng thật may mắn khi được gặp Thư - người bạn gần nhà thân thiết nhất của em.

4.2. Mở bài trực tiếp tả một người bạn gần nhà của em số 6

Người bạn thân nhất của tôi là Duyên, chúng tôi ở gần nhà, lại cùng tuổi nên là cạ cứng của nhau.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
13 2.791
0 Bình luận
Sắp xếp theo