Mở bài, kết bài tác phẩm Cây tre Việt Nam ngắn gọn, siêu hay

Mở bài, kết bài tác phẩm Cây tre Việt Nam ngắn gọn, siêu hay là tổng hợp các cách mở bài, kết bài cho tác phẩm Cây tre Việt Nam đơn giản, ấn tượng nhất với văn phong giản gị, ngôn từ mạch lạc, lôi cuốn. Mời thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo.

Tổng hợp các cách mở bài, kết bài cho tác phẩm Cây tre Việt Nam
Tổng hợp các cách mở bài, kết bài cho tác phẩm Cây tre Việt Nam

Gợi ý cách viết mở bài, kết bài tác phẩm Cây tre Việt Nam

- Mở bài cảm nhận tác phẩm Cây tre Việt Nam có hai cách là mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp.

Công thức viết mở bài đơn giản, thu hút, sáng tạo:

  • Mở bài trực tiếp bằng 1 đến 2 câu văn ngắn gọn, súc tích
  • Mở bài gián tiếp bằng cách bộc lộ cảm xúc mãnh liệt, tha thiết
  • Mở bài bằng việc trích dẫn câu thơ, câu hát, câu danh ngôn...
  • Mở bài bằng sử dụng cấu trúc câu lặp lại

- Kết bài cho bài văn cảm nghĩ về tùy bút Cây tre Việt Nam:

Công thức viết kết bài đơn giản, để lại ấn tượng cho người đọc:

  • Kết bài bằng khái quát lại ý nghĩa của cây tre
  • Kết bài chia sẻ về cảm xúc, suy nghĩ của em sau khi đọc tác phẩm Cây tre Việt Nam
  • Kết bài bằng bằng phép liên kết, bằng nhận xét, bài hát, câu thơ

1. Mở bài cảm nhận tác phẩm Cây tre Việt Nam

Mở bài tác phẩm Cây tre Việt Nam số 1

Tre xanh xanh tự bao giờ
Chuyện ngày xưa đã có bờ tre xanh

Từ lâu hình ảnh cây tre đã xuất hiện trong nhiều tác phẩm văn học, tượng trưng cho ý chí, sức sống hiên ngang, bất khuất của người dân Việt Nam. Mà trong đó, không thể không kể đến hình cây tre trong bài “Cây tre Việt Nam” của Thép Mới đã để lại cho người đọc nhiều ấn tượng.

Mở bài cảm nhận văn bản Cây tre Việt Nam số 2

“Tre xanh xanh tự bao giờ
Chuyện ngày xưa đã có bờ tre xanh”

Cây tre không ai biết nó có từ bao giờ, chỉ biết nó đã gắn bó và trở nên thân thuộc với người dân Việt Nam từ hàng nghìn đời nay. Tre không chỉ là biểu tượng của Việt Nam mà còn là một người bạn tri kỉ, gần gũi và đáng yêu, giúp đỡ con người rất nhiều. Cây tre Việt Nam cũng là tên của tùy bút mà nhà văn, nhà báo Thép Mới viết để làm lời bình cho bộ phim cùng tên của các nhà điện ảnh Ba Lan

Mở bài cảm nghĩ về Cây tre Việt Nam số 3

Cây tre không ai biết nó có từ bao giờ, chỉ biết nó đã gắn bó và trở nên thân thuộc với người dân Việt Nam từ hàng nghìn đời nay
Cây tre đã gắn bó và trở nên thân thuộc với người dân Việt Nam từ hàng nghìn đời nay

Cây tre Việt Nam được Thép Mới viết để làm lời thuyết minh cho bộ phim cùng tên của các nhà điện ảnh Ba Lan. Thông qua hình ảnh cây tre, bộ phim đã thể hiện đất nước và con người Việt Nam, ca ngợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc ta. Lời thuyết minh đã góp phần làm nên giá trị của bộ phim, nó được coi như là một bài tuỳ bút đặc sắc, một bài thơ - văn xuôi đẹp của nhà báo, nhà văn Thép Mới.

Mở bài trực tiếp về Cây tre Việt Nam số 4

Tuỳ bút Cây tre Việt Nam được nhà báo, nhà văn Thép Mới viết vào năm 1956, để thuyết minh cho bộ phim Cây tre Việt Nam của một số nhà điện ảnh Ba Lan. Cảm hứng tự hào dạt dào, bút pháp tài hoa đã tạo nên chất thơ trữ tình của áng văn xuôi này.

Mở bài cảm nhận Cây tre Việt Nam bằng phép nhân hóa số 5

Ngày xửa ngày xưa,tôi chỉ là một mầm măng nhỏ được sinh ra tại một làng quê nghèo chất phác và mộc mạc. Từ lâu tôi đã thắc mắc không biết tổ tiên mình là ai và có từ khi nào. Chỉ biết rằng:

"Tre xanh xanh tự bao giờ
Chuyện ngày xưa đã có bờ tre xanh".

Mở bài cảm nhận bài Cây tre Việt Nam bằng câu thơ số 6

"Ví dầu cầu ván đóng đinh
Cầu tre lắc lẻo gập ghềnh khó đi"...

Cái hình ảnh "lắc lẻo" ấy cứ rung động nhẹ nhàng liên tiếp trong lòng tôi mãi mãi như lời ru của mẹ, nằm trên chiếc võng tre màu trà lên nước in bóng mẹ đã theo tôi đi hết cuộc đời. Cây tre là người bạn thân thiết lâu đời của người nông dân và nhân dân Việt Nam, với nhiều phẩm chất cao quý, nó đã trở thành biểu tượng về con người, về đất nước Việt Nam.

2. Kết bài cảm nhận văn bản Cây tre Việt Nam

Kết bài cảm nhận Cây tre Việt Nam số 1

Cây tre Việt Nam là một bài văn tràn đầy cảm xúc trữ tình. Đọc lên ta thấy trong đó như có nốt nhạc trầm bổng đang du dương, ngân nga làm rung động lòng người, phảng phất đâu đó âm điệu của những câu ca dao, tục ngữ quen thuộc từ hàng nghìn đời nay. Nhưng đẹp hơn là chất tạo hình của các câu văn cứ nối tiếp nhau uốn lượn mềm mại, bay bổng, dạt dào trữ tình như tiếng thơ, lời ca ngân nga mãi. vẻ đẹp nhần hoá trong bài cũng góp phần tạo lên sự truyền cảm sâu sắc và thấm thìa người đọc. Quả thật tính trữ tình đã làm lên sự thành công của bài kí.

Kết bài cảm nhận Cây tre Việt Nam lớp 4 số 2

Bài Cây tre Việt Nam với nhiều chi tiết, hình ảnh chọn lọc mang ý nghĩa biểu tượng, phép nhân hoá sử dụng thành công, lời văn giàu cảm xúc và nhịp điệu, Thép Mới đã đem đến cho người đọc vẻ đẹp bình dị và những phẩm chất cao quí của cây tre. Cây tre đã trở thành một biểu tượng của đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam.

Kết bài cảm nghĩ về Cây tre Việt Nam số 3

Cây tre Việt Nam, cây tre xanh với bao phẩm chất nhũn nhặn, ngay thẳng, thuỷ chung, can đảm là biểu trưng cao quý của dân tộc Việt Nam". Thép Mới đã dành những lời tốt đẹp nhất ca ngợi cây tre với tất cả tình yêu và niềm tự hào về quê hương xứ sở, về đất nước và con người Việt Nam.

Kết bài cảm nhận Cây tre Việt Nam bằng phép nhân hóa số 4

Thân hình yếu ốm của loài tre chúng tôi như nước Nam ta thời xưa chưa hùng mạnh nhưng lại tiềm ẩn một sức mạnh phi thường, đánh đổ được tất cả những bão tố, khó khăn để đi đến một thắng lợi vẻ vang và chính nghĩa.

"Mai sau, mai sau, mai sau
Đất xanh xanh mãi xanh màu tre xanh"...

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục lớp 6 góc Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
6 1.739
0 Bình luận
Sắp xếp theo