Lấy ví dụ cụ thể về một biểu hiện của nền nông nghiệp hiện đại

Lấy ví dụ cụ thể về một biểu hiện của nền nông nghiệp hiện đại. Nền nông nghiệp hiện đại là nền nông nghiệp được nhiều nước hướng tới. Nhưng nền nông nghiệp hiện đại là như thế nào? Ví dụ cụ thể. Cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

1. Nền nông nghiệp hiện đại là gì?

Nền nông nghiệp hiện đại là nền nông nghiệp được áp dụng những khoa học công nghệ cao vào dây chuyển quản lý và sản xuất. Trong đó có cơ giới trong quá trình sản xuất, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin,…. Nhằm gia tăng sản xuất cho người nông dân và doanh nghiệp.

Có thể thấy nền nông nghiệp hiện đại là nền nông nghiệp được áp dụng những khoa học tiên tiến khác với nền nông nghiệp truyền thống trước kia là sử dụng những vật dụng thô sơ để sản xuất nông nghiệp.

Khi ứng dụng những khoa học công nghệ vào nông nghiệp thì chủ yếu là sử dụng máy móc khi sản xuất nông nghiệp và sử dụng ít nguồn lao động hơn trước.

Hiện nay nước ta cũng đang ứng dụng nền nông nghiệp hiện đại.

Lấy ví dụ cụ thể về một biểu hiện của nền nông nghiệp hiện đại

2. Lấy ví dụ cụ thể về một biểu hiện của nền nông nghiệp hiện đại

Để thấy rõ được nền nông nghiệp hiện đại thì có thể tham khảo những nền nông nghiệp của nước ngoài như:

  • Sử dụng máy thu hoạch vào quá trình thu hoạch nông nghiệp như máy gặt, máy thu hoạch hoa quả,….
  • Sử dụng máy phun thuốc trừ sâu bằng máy bay điều khiển, không cần sử dụng nhân lực.
  • Sử dụng máy trồng cây như máy cấy, máy trồng giống,….
  • Thiết bị theo dõi thông minh để báo cho người nông dân để có quyết định xử lý phù hợp.
  • Sau khi thu hoạch sẽ sử dụng những máy móc để đóng gói và xử lý nông sản.

Như vậy có thể thấy trong quá trình sản xuất nông nghiệp được con người ứng dụng khoa học công nghệ tối đa nhằm đem lại hiệu quả cao cho quá trình sản xuất.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Lấy ví dụ cụ thể về một biểu hiện của nền nông nghiệp hiện đại. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập lớp 10 liên quan.

Đánh giá bài viết
3 1.954
0 Bình luận
Sắp xếp theo