Lấy tựa đề gia đình và quê hương – chiếc nôi nâng đỡ đời con hãy viết một đoạn văn nghị luận

Đoạn văn 200 chữ Gia đình và quê hương là chiếc nôi nâng đỡ cuộc đời con

Lấy tựa đề gia đình và quê hương – chiếc nôi nâng đỡ đời con hãy viết một đoạn văn nghị luận. Đây là một trong số những đề văn nghị luận hay về tình cảm gia đình giúp chúng ta hiểu rõ hơn về vai trò, ý nghĩa của gia đình, quê hương đối với mỗi người trong chúng ta. Sau đây là tổng hợp một số đoạn văn nghị luận về gia đình và quê hương, đoạn văn 200 chữ Gia đình và quê hương là chiếc nôi nâng đỡ cuộc đời con hay và ý nghĩa Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc.

Đoạn văn ngắn nghị luận Gia đình và quê hương là chiếc nôi nâng đỡ cuộc đời con

Gia đình và quê hương là bến đỗ bình yên cho mỗi con người. Dù ai đi đâu, về đầu cũng sẽ luôn tự nhắc nhờ phải nhớ về quê hương bởi nó theo bước hành trình của ta suốt cuộc đời. Dù vậy nhưng không phải ai cũng biết quý trọng quê hương mình. Một số người luôn tìm cách phá hoại hình ảnh quê hương đẹp đẽ bằng việc khinh bỉ, chê bai quê hương mình nghèo khó, lam lũ, vất vả, không muốn nhận quê hương mình,... Thật đáng buồn vì những hành động không tôn trọng quê hương đó, ta phải lên án mạnh mẽ các hành động không tôn trọng quê hương của những phần tử ấy. Mỗi người chỉ có một cội nguồn, vì vậy mà chúng ta phải biêt trân trọng, yêu quý tình cảm của gia đình, quê hương, bên cạnh đó cần phát huy những giá trị đẹp đẽ của quê hương, gia đình bởi đó chính là cội nguồn yêu thương của mỗi con người. Nguồn cội của mỗi con người là gia đình và quê hương, rộng hơn nữa đó không chỉ là nơi ta sinh ra và lớn lên, mà đó còn là Tổ quốc. Chúng ta phải biết yêu quý, trân trọng để giúp cội nguồn ấy đẹp hơn trong mắt ta cũng như trong mắt mọi người.

Nghị luận 200 chữ Gia đình và quê hương là chiếc nôi nâng đỡ cuộc đời con

Gia đình từ xưa đến nay vẫn luôn được coi là “chiếc nôi” của trẻ thơ. Ở nơi ấy có đầy ắp tình thương và niềm tin trao gửi. Ở nơi ấy, đứa trẻ được lớn lên trong sự thương yêu đùm bọc, chở che. Một gia đình trong đó cha mẹ luôn thương yêu, chăm sóc và tôn trọng nhau sẽ để lại dấu ấn tuyệt đẹp trong đời sống tâm lý của trẻ.

Mỗi con người trong cuộc đời đều cần có nơi tìm về sau mỗi lần thất bại hay mỗi khi bị gục ngã để được chắp cánh thêm niềm tin, để tiếp tục sống và vươn lên. Nơi ấy là gia đình, là những người thân yêu. “Gia đình, gia đình. Ôm ấp những ngày thơ. Cho ta bao kỷ niệm thương mến”. Gia đình là nơi không bao giờ quay lưng cũng như bỏ rơi chúng ta. Gia đình sẽ là điểm tựa, điểm dừng chân chắc chắn nhất khi con người cần nghỉ ngơi, khi vấp ngã. Gia đình chính là nền tảng để đưa xã hội phát triển và mang lại sự an toàn sự hạnh phúc cho mỗi thành viên sống trong gia đình yêu thương của mình.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Văn học - Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
9 9.683
0 Bình luận
Sắp xếp theo