Lâm 13 tuổi. Một lần Lâm đi xe máy vào đường ngược chiều GDCD 8

Lâm 13 tuổi. Một lần Lâm đi xe máy vào đường ngược chiều GDCD 8. Đây là một câu hỏi tình huống trong bài tập của môn giáo dục công dân 8. Bạn đọc hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu tình huống này trong bài viết dưới đây nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Tình huống: Lâm 13 tuổi. Một lần, Lâm đi xe máy vào đường ngược chiều và đâm phải một người đi xe đạp làm người đó bị thương và hỏng xe. Lâm bị cơ quan công an tạm giữ. Khi cơ quan công an mời bố mẹ Lâm đến để giải quyết việc bồi thường cho người bị đâm xe thì bố mẹ Lâm không chịu đến và nói rằng, mình không làm việc đó nên không chịu trách nhiệm.

Theo em, bố mẹ Lâm xử sự như vậy có đúng không? Vì sao?

Theo em, bố mẹ Lâm xử sự như vậy là sai.

Lâm 13 tuổi. Một lần Lâm đi xe máy vào đường ngược chiều GDCD 8
Lâm 13 tuổi. Một lần Lâm đi xe máy vào đường ngược chiều GDCD 8

Vì Lâm là người chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện là xe máy mà bố mẹ Lâm vẫn cho con điều khiển. Theo quy định pháp luật thì Lâm phải chịu phạt hành chính.

Không những vậy Lâm còn là người đi sai quy tắc giao thông là đi vào đường ngược chiều rồi gây tai nạn cho người cho người khác. Đây là hành vi vi pháp luật và gây ra hậu quả, nên Lâm là người sai nên bố mẹ Lâm phải bồi thường cho người bị thiệt hại.

Bố mẹ Lâm hành xử như vậy là thể hiện một người không hiểu lý lẽ và không tuân thủ pháp luật. Điều này sẽ ảnh hưởng đến Lâm, Lâm làm sai nhưng được bố mẹ chỉ bảo không đúng và bảo vệ cho cái sai thì Lâm dần sẽ trở thành người có hành động sai trái hơn nữa.

Có thể thấy bố mẹ chính là cái gương của con cái họ. Nếu như bố mẹ có cách dạy sai, cách chỉ bảo con sai thì sẽ khiến con học hỏi theo. Việc dạy con cái đúng cách là điều quan trọng, dạy bảo con sai cách cũng khiến đứa trẻ càng suy nghĩ sai lệch và trở thành mối nguy cho xã hội.

Việc dạy con sai của bố mẹ Lâm như nêu trên là suy nghĩ sai lệch, bảo thủ và bảo vệ con cái khi chúng sai. Ngoài ra còn một số cách dạy con cái sai là quá nuông chiều con cái, không quan tâm con cái mà mải mê công việc khác.

Lâm trong tình huống này cũng đã không làm đúng bổn phận của mình khi mà làm những điều sai khiến bố mẹ phải lo toan, không chăm ngoan. Lâm cần rút ra bài học cho bản thân, không được phép làm những việc không đúng với lứa tuổi của mình để gây hậu quả như vậy.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Lâm 13 tuổi. Một lần Lâm đi xe máy vào đường ngược chiều GDCD 8. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 660
0 Bình luận
Sắp xếp theo