Khu vực Đông Á có bao nhiêu quốc gia?

Khu vực Đông á có bao nhiêu quốc gia? Đông Á là một phần phía Đông của Châu Á. Khu vực Đông Á là khu vực rất gần gũi nước khu vực của chúng ta hiện nay. Vậy khu vực đông có có những quốc gia nào? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

1. Khu vực Đông á có bao nhiêu quốc gia?

A. 6

B. 4

C. 7

D. 8

Trả lời đáp án đúng là B. Khu vực Đông Á có 4 quốc gia

2. Các quốc gia thuộc Đông Á là?

Các quốc gia thuộc Đông Á là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên và một phần của Đài Loan.

Hơn nữa các quốc gia này đều là những nước có nền kinh tế phát triển vượt bậc.

3. Đông Á tiếp giáp với đại dương nào?

Phía Đông của khu vực Đông Á tiếp giáp với vùng Thái Bình Dương. Và tiếp giáp với các vùng biển là Nhật Bản, Hoàng Hải, Hoa Đông, Biển Đông.

Lãnh thổ khu vực Đông Á được chia thành hai phần là phần đất liền và phần hải đảo. Phần đất liền bao gồm Trung Quốc và Bán đảo Triều Tiên, phần hải đảo bao gồm Nhật Bản, Đài Loan và đảo Hải Nam.

Trong đó lãnh thổ của Trung Quốc là rộng lớn nhất và hiện nay có nền kinh tế vô cùng phát triển.

Khí hậu khu vực Đông Á được chia thành hai phần là phía Tây có khí hậu cận nhiệt lục địa với thời tiết khô hạn quanh năm với cảnh quan là hoang mạc và bán hoang mạc. Khu vực phía Đông có khí hậu mùa Đông gió mùa Tây Bắc khô lạnh, mùa hè ảnh hưởng gió Đông Nam mưa nhiều với cảnh quan rừng hỗ hợp, rừng nhiệt đới, rừng cận nhiệt đới ẩm.

Đông Á là khu vực chịu nhiều ảnh hưởng của nền văn minh Trung Hoa, điều này được thấy rõ hơn trong trong chữ viết nhất là Chữ Hán hay tôn giáo như Khổng giáo, Tân Khổng giáo, Phật Giáo Đại Thừa, Lão Giáo.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Khu vực Đông á có bao nhiêu quốc gia? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
3 695
0 Bình luận
Sắp xếp theo