Kể lại truyện ngụ ngôn Thỏ và rùa

Kể lại một câu chuyện ngụ ngôn là một trong những nội dung các em đã được học trong chương trình ngữ văn lớp 7. Có rất nhiều câu chuyện ngụ ngôn các em có thể tham khảo để áp dụng cho dạng đề bài này như chuyện Ếch ngồi đáy giếng, thầy bói xem voi, Rùa và thỏ... Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các em một số mẫu kể lại một câu chuyện ngụ ngôn Rùa và thỏ để các em cùng tham khảo và nắm được cách làm bài.

1.  Kể lại một câu chuyện ngụ ngôn Rùa và thỏ ngắn gọn

Kể lại một câu chuyện ngụ ngôn Rùa và thỏ ngắn gọn

Nội dung mẫu 1 thuộc bản quyền của Hoatieu.vn. Các Website lấy nội dung yêu cầu dẫn nguồn Hoatieu.vn.

Truyện Rùa và Thỏ là một câu truyện ngụ ngôn nổi tiếng của Aesop. Câu truyện xoay quanh cuộc chạy đua giữa Rùa và Thỏ.

Trong một khu rừng nọ có một chú Thỏ và một chú Rùa sống ở trong rừng cùng với những loài muông thú khác. Rùa vốn tính chậm chạp nên thường xuyên cố gắng rèn luyện để cải thiện bản thân. Trái ngược với Rùa là chú Thỏ. Thỏ ta vốn nhanh nhẹn nên thường xuyên chê bai người khác là chậm chạp. Và Thỏ luôn tự mãn với tài năng của mình.

Một ngày nọ, giữa Rùa và Thỏ xảy ra tranh luận rằng ai chạy nhanh hơn ai và họ đã đồng ý tham gia một cuộc thi chạy xem ai đến đích nhanh hơn thì sẽ là người chiến thắng. Với bản tính tự mãn, Thỏ đã đồng ý ngay và chắc mẩm trong bụng rằng chắc chắn mình sẽ là người chiến thắng nên trong cuộc đua Thỏ đã không nghiêm túc, nó nhởn nhơ đuổi bướm hái hoa. Trong khi đó Rùa vẫn cặm cụi chăm chỉ dần tiến về phía đích. Khi Rùa vừa vượt qua vạch đích Thỏ ta mới sực tỉnh lại sau một giấc ngủ quên thì ôi thôi đã muộn mất rồi và Rùa chính là người chiến thắng trong cuộc thi.

2. Kể lại một câu chuyện ngụ ngôn Rùa và thỏ lớp 7

Ngảy xửa ngày xưa, có chú thỏ và rùa đã tranh cãi với nhau xem ai nhanh hơn. Sau một hồi cãi nhau thì chúng đã quyết định chạy đua để giải quyết những tranh luận trên, nếu ai về đích trước thì người đó sẽ là người chiến thắng và được công nhận là người chạy nhanh nhất. Chúng đã bàn bạc và đồng ý với lộ trình sẽ chạy qua. Cuối cùng cuộc thi chạy giữa thỏ và rùa cũng bắt đầu.

Bắt đầu cuộc đua thỏ xuất phát thật nhanh chạy thục mạng như tên bắn về phía đích, sau khi chạy một khoảng khá xa thỏ nghĩ rằng mình đã bỏ xa rùa, thỏ nghĩ thầm trong đầu:” Còn lâu rùa mới đuổi kịp ta, cậu ta rất chậm chạp, thôi thì mình cứ tranh thủ nghỉ ngơi cái đã.” Thỏ cứ thế mà tung tăng dạo quanh hái hoa bắt bướm trong tâm thế rất vui vẻ không hề lo lắng gì, thỏ ta thản nhiên nhìn trời, nhìn đất ngắm mây, thỉnh thoảng nhấm nháp vài ngọn cỏ non, khoan khái nhịp chân. Đến khi mệt rồi thì thỏ vào ngồi bệch xuống một gốc cây gần đó để nghỉ mệt.

Trong khi đó rùa vẫn chăm chỉ cố gắng bước từng bước nặng nhọc hì hục dần dần tiếng về đích phía trước. Thỏ nằm khoan thai ở gốc cây rồi ngủ quên. Rùa vượt qua chỗ thỏ đang nằm ngủ và gần chạm tới vạch kết thúc. Động vật trong rừng hò hét cổ vũ rất lớn cho rùa, thỏ giật mình tỉnh dậy. Thỏ ta còn vươn người và ngáp một cách lười biếng rồi mới bắt đầu dùng hết sức chạy thật nhanh trở lại nhưng đã quá muộn.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
23 5.690
0 Bình luận
Sắp xếp theo