Kể lại nội dung bài thơ Truyện cổ nước mình thành một câu chuyện siêu hay

Kể lại nội dung bài thơ Truyện cổ nước mình thành một câu chuyện. Chuyện cổ nước mình là một áng thơ hay của Lâm Thị Mỹ Dạ, qua bài thơ, tác giả đã bộc lộ tình yêu tha thiết và niềm tự hào về kho tàng truyện cổ tích dân gian Việt Nam. Dưới đây là văn mẫu kể lại nội dung bài thơ Chuyện cổ nước mình thành một câu chuyện siêu hay bằng ngôi kể thứ nhất dành cho các em học sinh lớp 4 để các em củng cố và nắm chắc kiến thức bài học. Mời các em cùng tham khảo.

Đề bài: Kể lại nội dung bài thơ: Truyện cổ nước mình thành một câu chuyện.

Kể lại nội dung bài thơ Chuyện cổ nước mình thành một câu chuyện lớp 4

Chuyện cổ nước mình - Lâm Thị Mỹ Dạ
Chuyện cổ nước mình - Lâm Thị Mỹ Dạ

Hướng dẫn:

  • Kể lại nội dung bài thơ Chuyện Cổ nước mình bằng ngôi kể thứ nhất.
  • Lồng ghép thêm ý nghĩa những câu chuyện cổ tích quen thuộc của Việt Nam như: Tấm Cám, Đèo cày giữa đường,...

Dưới đây là văn mẫu Kể lại nội dung bài thơ Chuyện cổ nước mình thành một câu chuyện trong đó có sử dụng truyện Tấm Cám

Thuở bé, tôi rất thích nghe bà kể chuyện cổ tích, những câu chuyện thường bắt đầu bằng: Ngày xửa ngày xưa… và kết thúc là cảnh đoàn tụ, sung sướng của người tốt, người hiền. Tôi hồi hộp, say mê dõi theo hành trình chống cái ác của cô Tấm xinh đẹp, siêng năng. Bao lần bị mẹ con nhà Cám hãm hại là bấy nhiều lần Tấm hoá thân để vạch mặt chỉ tên chúng.

Con chim Vàng Anh, hai cây xoan đào, khung cửi, trái thị thơm đều là Tấm. Bụt thương Tấm nên giúp Tấm gặp lại nhà vua sau bao trắc trở, qua miếng trầu têm cánh phượng xinh xinh. Đúng là ở hiền thì sẽ gặp lành. Người hiền sẽ được Tiên, Phật độ trì, giúp đỡ.

Sau này lớn lên, truyện cổ vẫn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống tinh thần của tôi. Văng vẳng bên tai tôi tiếng thì thầm của ngày xưa vọng lại như an ủi, vỗ về, như sợi dây vô hình mà thiêng liêng nối kết tôi với quá khứ xa xăm. Đạo lí làm người đã được đúc kết tự ngàn xưa qua kho tàng truyện cổ. Tôi nhận ra những phẩm chất quý báu của ông cha qua đó: công bằng, nhân hậu, thông minh, độ lượng,…

Những bài học, những kinh nghiệm thiết thực, những ước mơ tốt đẹp,… trong cuộc đời đều được gửi gắm cả vào truyện cổ. Qua bao năm tháng, ý nghĩa sâu xa của nó thấm dần, thấm dần vào máu thịt, làm nên đời sống tâm hồn phong phú của mỗi chúng ta.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
6 203
0 Bình luận
Sắp xếp theo