Top 9 mẫu Kể lại câu chuyện Ba lưỡi rìu ngắn gọn hay nhất

Tập làm văn kể lại câu chuyện Ba lưỡi rìu lớp 4. Luyện tập xây dựng đoạn văn kể chuyện ba lưỡi rìu. Câu Chuyện Ba lưỡi rìu lớp 4, SGK Tiếng Việt Lớp 4 trang 64, là một câu chuyện cổ tích hết sức ý nghĩa. Kể lại câu chuyện “Ba lưỡi rìu” là tài liệu cho các em học sinh tham khảo củng cố kỹ năng kể chuyện lớp 4. Sau đây là 9 mẫu kể chuyện ngắn gọn và hay để các em học sinh tiện tham khảo phục vụ cho quá trình luyện tập xây dựng đoạn văn kể chuyện Ba lưỡi rìu.

Tóm tắt truyện Ba lưỡi rìu lớp 4

Kể lại câu chuyện Ba lưỡi rìu

1. Kể lại Ba lưỡi rìu siêu ngắn

Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Kể lại cốt truyện Ba lưỡi rìu ngắn gọn số 1 xin vui lòng dẫn nguồn. 

Một anh tiều phu chăm chỉ và hiền lành thật thà có tiếng. Một hôm, theo thường lệ anh vào rừng đốn củi kiếm sống. Không may, khi đang đốn củi thì lưỡi rìu của anh văng xuống sông. Có một cụ già xuất hiện và hứa giúp anh tìm được lưỡi rìu. Lần thứ nhất, cụ vớt lên một lưỡi rìu vàng, anh tiều phu bảo đó không phải. Cụ lặn xuống lần thứ hai và vớt được một lưỡi rìu bạc. Anh tiều phu vẫn xác nhận đó không phải lưỡi rìu của mình. Lần thứ ba, cụ già vớt được lưỡi rìu bằng sắt đúng của anh tiều phu. Sau đó cụ già tặng anh cả lưỡi rìu bằng vàng, bạc của hai lần vớt trước. Đó phần thưởng cho sự trung thực và không tham lam của anh tiều phu. Anh tiều phu vui mừng và cảm ơn cụ già rối rít, khi ngẩng lên thì cụ già đã biến mất.

2. Kể lại cốt truyện Ba lưỡi rìu ngắn gọn

Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Kể lại cốt truyện Ba lưỡi rìu ngắn gọn số 2 xin vui lòng dẫn nguồn. 

Ngày xưa, có một anh tiều phu hiền lành, thật thà và chăm chỉ làm việc. Ngày ngày, anh vào rừng đốn củi kiếm sống. Một hôm, đang đốn cây, thì lưỡi rìu bất ngờ văng xuống sông. Anh đang chưa biết phải làm sao thì có một cụ già râu tóc bạc phơ hiện lên. Cụ mặc một chiếc áo màu xanh, gương mặt hồng hào phúc hậu. Nghe anh kể lại chuyện mất lưỡi rìu, cụ già nhìn anh cười hiền, rồi bảo sẽ xuống vớt rìu giúp anh. Lần đầu, cụ vớt được lưỡi rìu bằng vàng. Anh tiều phu lắc đầu bảo không phải. Lần hai, cụ vớt được lưỡi rìu bằng bạc. Giống như lần đầu, anh tiều phu vẫn bảo không phải là lưỡi rìu của mình. Lần thứ ba, cụ vớt được lưỡi rìu bằng sắt. Chưa kịp hỏi, anh tiều phu đã reo lên, đây là lưỡi rìu của cháu. Cụ già bước lên bờ và đưa cả ba lưỡi rìu cho anh. Bởi theo cụ, anh đã rất thật thà, không tham lam nên xứng đáng nhận cả ba lưỡi rìu này. Anh tiều phu vui mừng hết sức, nhận và cảm ơn ông cụ. Cụ già đã biến mất từ bao giờ mà anh không biết.

3. Kể chuyện Ba lưỡi rìu lớp 4

Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Kể chuyện Ba lưỡi rìu lớp 4 số 3 xin vui lòng dẫn nguồn.

Ngày xưa, có một anh tiều phu nhà rất nghèo nhưng thật thà, ngay thẳng. Anh chỉ có một chiếc rìu sắt để kiếm sống, ngoài ra chẳng còn thứ gì đáng giá. Ngày hôm đó, như mọi khi, anh mang rìu vào rừng kiếm củi. Đang chặt hăng say thì bỗng nhiên rìu bị gãy cán, lưỡi rìu theo đà chặt văng xuống con sông gần đó chìm sâu. Anh tiều phu buồn rầu hết sức vì chỉ có một lưỡi rìu để kiếm sống mà bị rơi mất rồi. Anh vừa buồn vừa bối rối không biết phải làm thế nào thì có một ông cụ râu tóc bạc phơ xuất hiện, hỏi anh có chuyện gì vậy. Thuật lại câu chuyện với ông cụ xong, cụ an ủi và hứa sẽ giúp anh tìm lại được lưỡi rìu. Anh tiều phu nghe cụ nói thì ngạc nhiên hết sức. Tiếp đó, ông cụ đã lặn xuống sông vớt lưỡi rìu cho anh. Lần thứ nhất, cụ vớt lên một lưỡi rìu bằng vàng đẹp lấp lánh và thật quý giá. Cụ già hỏi anh tiều phu:

- Lưỡi rìu này là của con phải không?

- Không cụ ạ! Cái lưỡi rìu vàng này không phải của con.

Cụ già nghe vậy, cười cười rồi lặn xuống. Lần thứ hai, cụ vớt lên một cái lưỡi rìu bằng bạc thật sáng, thật đẹp. Cụ lại hỏi:

- Thế cái này có phải của con không?

- Cụ ơi, cái lưỡi rìu bạc này cũng không phải của con.

Cụ già lại lặn xuống sông lần nữa. Lần thứ ba, cụ vớt lên một cái lưỡi rìu bằng sắt cũ kĩ, xỉn màu. Cụ già vẫn đứng dưới sông và hỏi có phải của con không. Anh tiều phu vội reo lên:

- Đây đúng lưỡi rìu con vừa đánh rơi rồi cụ ơi!

Cụ già tươi cười trao lưỡi rìu cho anh. Anh rối rít cảm ơn ông cụ. Cụ già cười hiền và bảo:

- Con là người thật thà! Con không tham lam những gì không phải của mình. Ta thử con với lưỡi rìu vàng và bạc. Nhưng con đã không để của cải vật chất mà tha hóa, nói dối. Vì thế con xứng đáng nhận được cả ba lưỡi rìu. Đó là phần thưởng cho tấm lòng trung thực của con.

Nói xong, cụ già biến mất để lại ba chiếc rìu cho anh tiều phu. Anh tiều phu biết mình đã gặp tiên ông. Anh thầm nhủ sẽ luôn sống tốt bụng, trung thực và thật thà như vậy.

4. Kể lại câu chuyện Ba lưỡi rìu ngắn gọn

Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Kể lại câu chuyện Ba lưỡi rìu ngắn gọn số 4 xin vui lòng dẫn nguồn. 

Có một anh tiều phu đốn củi trong rừng, gần đó có một con sông sâu và rộng. Bất ngờ, lưỡi rìu bật khỏi cán và rơi xuống sông chìm sâu. Anh tiều phu bật khóc vì đó là công cụ kiếm sống duy nhất của mình. Đang buồn rầu ngồi ngẩn người bên bờ sông suy tính thì bỗng nhiên có một cụ già xuất hiện và hỏi

- Tại sao cháu ngồi buồn như vậy ở trong rừng?

- Thưa cụ, cháu vừa làm rơi lưỡi rìu xuống sông mất rồi. Cháu nghèo lắm, mất lưỡi rìu không biết kiếm sống thế nào nữa, cháu cũng không đủ tiền mà mua lưỡi rìu mới. Sông thì sâu, sao mà xuống vớt mò được lưỡi rìu đây.

- Ồ, ra là vậy, không sao đâu, để ông vớt lên cho cháu nhé!

Nói xong, ông cụ nhảy ngay xuống nước ngụp lặn trước sự ngạc nhiên của anh tiều phu. Chỉ một lát sau, ông cụ đã trở lên, tay cầm một lưỡi rìu bằng vàng. Ông hỏi:

- Đây, đúng lưỡi rìu của cháu phải không?

- Không phải ông ạ. - Anh tiều phu vội đáp.

Ông cụ nghe vậy liền lặn xuống lần hai. Lúc trở lên, tay cầm một lưỡi rìu bằng bạc.

- Thế cái này đúng của cháu rồi phải không?

- Không, không phải ông ạ. - Anh tiều phu trả lời ngay thẳng.

Nghe xong, ông cụ liên lặn xuống lần thứ ba. Lần này trở lên, ông cầm một lưỡi rìu bằng sắt.

- Vậy thì, cái này chắc hẳn là của cháu rồi?

- Vâng, vâng, đúng ạ. - Anh tiều phu nói như reo lên với ông cụ.

Anh cầm vội lấy rìu, cảm ơn ông cụ rối rít. Ông cụ cười hiền với anh và nói:

- Hai lưỡi rìu vàng và bạc là thử thách của ta dành cho cháu. Cháu không tham lam, điều đó thật là đáng quý. Nên hai lưỡi rìu vàng và bạc chính là phần thưởng ta trao cho cháu. Nhận lấy và hãy luôn sống tốt như vậy nhé.

Nói xong, ông cụ biến mất. Anh tiều phu cầm ba lưỡi rìu về nhà và luôn ghi nhớ lời cụ dạy.

5. Kể lại câu chuyện Ba lưỡi rìu bằng lời văn của em

Kể lại truyện ba lưỡi rìu
Kể lại truyện ba lưỡi rìu

Thuở ấy, có một chàng tiều phu nghèo, hiền lành, tốt bụng, cha mẹ mất sớm chỉ để lại cho chàng một chiếc rìu sắt để kiếm sống qua ngày. Hàng ngày chàng vào rừng đốn củi. Một hôm, chàng đi kiếm củi như bao ngày khác. Hôm ấy, chàng đang chặt một gốc cây khô bên cạnh một con sông nước chảy xiết. Chàng chặt được vài nhát thì đột nhiên lưỡi rìu bị gãy cán, văng xuống sông.

Chàng tiều phu ngồi than thở bỗng nhiên có một cụ ông tóc trắng bạc phơ, đôi mắt hiền từ xuất hiện, nhìn chàng tiều phu và hỏi:

- Cháu có chuyện gì mà buồn bã vậy?

- Thưa ông, nhà cháu nghèo lắm! chỉ có một cái rìu để cháu lấy củi kiếm sống qua ngày. Vậy mà cháu đã sơ ý để lưỡi rìu văng xuống sông. Giờ đây chẳng biết lấy gì để kiếm sống. Vì thế cháu buồn lắm cụ ạ!

- Tưởng chuyện gì, cháu đừng buồn nữa, để ta giúp cháu lấy lưỡi rìu lên.

Nói rồi, ông lão lao mình xuống dòng sông chảy xiết. Một lát sau, ông lão ngoi lên mặt nước cùng với một lưỡi rìu bằng vàng sáng chói, hỏi:

- Có phải lưỡi rìu của cháu đây không?

Nhìn lưỡi rìu bằng vàng, chàng tiều phu vội lắc đầu:

- Dạ thưa cụ, không phải rìu của cháu.

Nghe nói thế , cụ già lại rẽ nước lặn xuống lòng sông chảy xiết. Một lát sau, cụ già ngoi lên mặt nước cùng với một chiếc rìu bằng bạc sáng chói, lấp lánh dưới nắng trời, hỏi:

- Này cháu, đây có phải lưỡi rìu của cháu không?

Nhìn lưỡi rìu bằng bạc, chàng tiều phu vội lắc đầu, ái ngại trả lời:

- Không phải của cháu, rìu cháu khác cơ.

Thấy chàng tiều phu buồn, có vẻ thất vọng. Cụ già xua tay:

- Đừng lo, ta thử lần nữa xem sao.

Nói rồi, cụ già biến mất trong vào lòng sông. Chỉ một lát sau, cụ ngoi lên mặt nước, giơ cao lên một lưỡi rìu bằng sắt.

Cụ hỏi:

- Cái rìu bằng sắt này chắc là của cháu phải không?

Chàng reo lên:

- Đúng là rìu của cháu đây ạ! Chàng tiều phu cảm ơn ông cụ ríu rít.

Cụ già bước lên bờ. Cụ đưa cả ba lưỡi rìu cho anh và nói: “Con là chàng trai thật thà, không tham lam và chịu khó. Con thật xứng đáng nhận cả ba lưỡi rìu này". Anh đưa tay đón món quà của cụ già, run run, miệng mấp máy nói: "Cháu cảm ơn ông"... Cụ già đã biến mất từ bao giờ.

6. Kể chuyện Ba lưỡi rìu lớp 4 dễ nhớ

Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn , không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Kể chuyện Ba lưỡi rìu lớp 4 số 6 xin vui lòng dẫn nguồn. 

Tôi là tiều phu Long đây. Nay tôi sẽ kể cho các bạn nghe câu chuyện thú vị mà tôi đã rất may mắn được gặp. Tôi vốn con nhà nghèo, hàng ngày sống bằng nghề đốn củi, kiếm rau cháo qua ngày.

Hôm đó, tôi như thường lệ vào rừng kiếm củi. Mải mê làm việc, tôi dùng sức chặt quá đà, khiến cán rìu bị gãy, lưỡi rìu cũng theo đà rớt xuống sông sâu. Tôi ngẩn người và buồn rầu vô cùng vì rìu là công cụ kiếm sống của tôi, giờ mất lưỡi rìu rồi thì biết làm gì kiếm ăn đây, tôi cũng chẳng có đủ tiền để mua lưỡi rìu mới. Đang buồn khổ vò đầu bứt tai, tự trách bản thân, sao không kiểm tra cán rìu cho kỹ, sao lại cố sức chặt quá vậy thì bỗng nhiên có một cụ già râu tóc bạc phơ xuất hiện trước mặt tôi lúc nào không biết. Nhìn ông cụ rất hiền từ và phúc hậu. Tự nhiên, tôi cũng thấy dịu tâm trạng đi một chút. Ông cụ nhẹ nhàng từ tốn hỏi tôi:

- Có chuyện gì mà con trông buồn rầu đau khổ quá vậy.

Tôi bèn thật thà kể hết mọi chuyện cho cụ nghe. Nghe xong, cụ cười bảo:

- Thế có gì khó đâu, để ta đây vớt rìu cho cậu.

Tôi ngạc nhiên bảo:

- Sao lại không khó được cụ mà cụ ơi sông sâu lắm, cụ cũng lớn tuổi rồi, xuống mò nguy hiểm lắm.

Chưa dứt lời, cụ ông đã lặn xuống sông trong chớp mắt. Chỉ một lát sau, cụ ông đã ngoi lên và trên tay cầm một lưỡi rìu bằng vàng. Cụ hỏi có phải rìu của tôi không. Rìu vàng thì quý và đẹp thật đấy, nhưng đó không phải rìu của mình. Nên tôi vội bảo:

- Không! Đó không phải cây rìu của cháu đâu ông ạ!

Nghe tôi nói xong, ông cụ lại lặn xuống sông một lần nữa. Khi ngoi lên ông cụ cầm trên tay một lưỡi rìu bằng bạc. Cụ vẫn hỏi như cũ:

- Đây có phải rìu của cháu không?

Không phải của mình nên tôi bảo ngay:

- Thưa ông, cái này cũng không phải rìu của cháu.

Nghe vậy, ông cụ hỏi lại:

- Cháu chắc không, cái này ta nghĩ đúng là của cháu đấy.

Tôi vội bảo: Không phải thưa cụ, cháu chắc chắn không phải đâu ạ.

Nghe vậy, cụ lại tiếp tục lặn xuống sông lần nữa. Một lát sau, ông ngoi lên khỏi mặt nước với một lưỡi rìu sắt cũ. Nhưng đó chính là chiếc rìu của tôi, chỉ nhìn qua là tôi nhận ra ngay lưỡi rìu thân quen đó. Tôi kêu lên như reo với ông cụ.

- Đó là lưỡi rìu của cháu ông ạ! Đúng là nó rồi.

Ông cụ cười hiền, đưa lại lưỡi rìu cho tôi. Ông cũng bảo:

Cháu thật thà và trung thực lắm. Cháu không tham đồ không phải của mình. Cháu cũng rất chịu khó và chăm chỉ làm việc. Cháu đã vượt qua thử thách của ta và xứng đáng nhận cả ba lưỡi rìu này.

Nhận ba lưỡi rìu, tôi vội cúi đầu cảm ơn ông, khi ngẩng lên ông cụ đã biến mất từ lúc nào không biết. Biết rằng, bản thân gặp được ông tiên hiền lành, tôi cầm ba lưỡi rìu về nhà và luông nghe theo lời dặn bảo của tiên ông.

7. Đoạn văn kể chuyện ba lưỡi rìu lớp 4

Thuở ấy có một chàng trai nghèo cha mẹ mất sớm. Một hôm chàng lên rừng đốn củi không may lưỡi rìu văng xuống sông

Chàng buồn lắm! Ngày mai, ngày kia... Lấy cái gì đốn củi nuôi thân đây? Nghĩ vậy mà nước mắt chàng tuôn ra. Bỗng nhiên có một cụ già xuất hiện hỏi:

- Có chuyện gì mà cháu khóc thảm thiết vậy?

Chàng trai kể lại sự tình cho ông cụ nghe. Ông cụ hứa sẽ giúp chàng trai vớt lưỡi rìu lên.

Nói rồi, ông lão lặn xuống sông. Một lúc sau, ông đưa lên một lưỡi rìu bằng vàng sáng chói hỏi:

- Có phải lưỡi rìu của cháu không?

Chàng trai vội nói:

- Không! Không phải của cháu ạ.

Lần thứ hai, ông cụ lặn xuống rồi đưa lên một lưỡi rìu bằng bạc hỏi

- Cái này có phải của cháu không?

Chàng lại đáp:

- Thưa ông, không phải ạ

Lần thứ ba ông cụ lặn xuống. Lần này ông đưa lên một cái lưỡi bằng sắt và hỏi

- Thế cái này có phải không ?

Nhìn kĩ lưỡi rìu, chàng phấn khởi reo lên:

- Đúng rồi ông ạ! Cháu cảm ơn ông ạ!

Ông lão đưa lưỡi rìu cho chàng tai rồi mỉm cười nói:

- Cháu là một chàng trai thật thà ngay thẳng. Nghèo mà không tham. Cháu đáng được thưởng lắm. Ta tặng cháu cả ba lưỡi rìu này.

Nói xong ông lão biến mất. Chàng trai chắp tay vái lạy bốn phương rồi vui vẻ xách rìu về nhà.

8. Bài văn Kể câu chuyện ba lưỡi rìu ngắn nhất

Xưa có một anh chàng tiều phu nghèo, cha mẹ anh bệnh nặng nên qua đời sớm, anh phải sống mồ côi cha mẹ từ nhỏ và tài sản của anh chỉ có một chiếc rìu. Hàng ngày anh phải xách rìu vào rừng để đốn củi bán để lấy tiền kiếm sống qua ngày. Cạnh bìa rừng có một con sông nước chảy rất xiết, ai đó lỡ trượt chân rơi xuống sông thì rất khó bơi vào bờ.

Một hôm, như thường ngày chàng tiều phu vác rìu vào rừng để đốn củi, trong lúc đang chặt củi cạnh bờ sông thì chẳng may chiếc rìu của chàng bị gãy cán và lưỡi rìu văng xuống sông. Vì dòng sông nước chảy quá xiết nên mặc dù biết bơi nhưng anh chàng vẫn không thể xuống sông để tìm lưỡi rìu. Thất vọng anh chàng tiều phu ngồi khóc than thở.

Bỗng từ đâu đó có một ông cụ tóc trắng bạc phơ, râu dài, đôi mắt rất hiền từ xuất hiện trước mặt chàng, ông cụ nhìn chàng tiêu phu và hỏi:

- Này con, con đang có chuyện gì mà ta thấy con khóc và buồn bã như vậy?

Anh chàng tiều phu trả lời ông cụ:

- Thưa cụ, bố mẹ cháu mất sớm, cháu phải sống mồ côi từ nhỏ, gia cảnh nhà cháu rất nghèo, tài sản duy nhất của cháu là chiếc rìu sắt mà bố mẹ cháu trước lúc qua đời để lại. Có chiếc rìu đó cháu còn vào rừng đốn củi kiếm sống qua ngày, giờ đây nó đã bị rơi xuống sông, cháu không biết lấy gì để kiếm sống qua ngày nữa. Vì vậy cháu buồn lắm cụ ạ!

Ông cụ đáp lời chàng tiều phu:

- Ta tưởng chuyện gì lớn, cháu đừng khóc nữa, để ta lặn xuống sông lấy hộ cháu chiếc rìu lên.

Dứt lời, ông cụ lao mình xuống dòng sông đang chảy rất xiết. Một lúc sau, ông cụ ngoi lên khỏi mặt nước tay cầm một chiếc rìu bằng vàng sáng loáng và hỏi anh chàng tiều phu nghèo:

- Đây có phải lưỡi rìu mà con đã làm rơi xuống không ?

Anh chàng tiều phu nhìn lưỡi rìu bằng vàng thấy không phải của mình nên anh lắc đầu và bảo ông cụ:

- Không phải lưỡi rìu của cháu cụ ạ, lưỡi rìu của cháu bằng sắt cơ.

Lần thứ hai, ông cụ lại lao mình xuống dòng sông chảy xiết để tìm chiếc rìu cho chàng tiều phu. Một lúc sau, ông cụ ngoi lên khỏi mặt nước tay cầm chiếc rìu bằng bạc và hỏi chàng tiều phu:

- Đây có phải là lưỡi rìu mà con đã sơ ý làm rơi xuống sông không?

Anh chàng tiều phu nhìn lưỡi rìu bằng bạc sáng chói, anh lại lắc đầu và bảo:

- Không phải là lưỡi rìu của con cụ ạ

Lần thứ ba, ông cụ lại lao mình xuống sông và lần này khi lên ông cụ cầm trên tay là chiếc rìu bằng sắt của anh chàng tiều phu đánh rơi. Ông cụ lại hỏi:

- Vậy đây có phải là lưỡi rìu của con không!

Thấy đúng là lưỡi rìu của mình rồi, anh chàng tiều phu reo lên sung sướng:

- Vâng cụ, đây đúng là lưỡi rìu của con, con cảm ơn cụ đã tìm hộ con lưỡi rìu để con có cái đốn củi kiếm sống qua ngày.

Ông cụ đưa cho anh chàng tiều phu lưỡi rìu bằng sắt của anh và khen:

- Con quả là người thật thà và trung thực, không hề ham tiền bạc và lợi lộc. Nay ta tặng thêm cho con hai lưỡi rìu bằng vàng và bạc này. Đây là quà ta tặng con, con cứ vui vẻ nhận.

Anh chàng tiều phu vui vẻ đỡ lấy hai lưỡi rìu mà ông cụ tặng và cảm tạ. Ông cụ hóa phép và biến mất. Lúc đó anh chàng tiều phu mới biết rằng mình vừa được bụt giúp đỡ.

Trên đây HoaTieu.vn đã giới thiệu đến bạn đọc 8 đoạn văn mẫu kể chuyện Ba lưỡi rìu ngắn gọn, hay nhất để các em tham khảo và luyện tập xây dựng đoạn văn kể chuyện Ba lưỡi rìu cho riêng mình. Hy vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em có những giờ học kể chuyện thú vị, vui vẻ và phát triển được năng khiếu kể chuyện của bản thân.

9. Tập làm văn Kể lại câu chuyện Ba lưỡi rìu lớp 5 dễ hiểu

Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn , không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Tập làm văn Kể lại câu chuyện Ba lưỡi rìu xin vui lòng dẫn nguồn. 

Câu chuyện "Ba lưỡi rìu" kể về một chàng trai tiều phu nghèo, mồ côi cả cha lẫn mẹ từ khi còn nhỏ. Chàng ở một mình và chỉ có chiếc rìu là tài sản duy nhất để đốn củi kiếm sống qua ngày.

Một ngày nọ, khi đang làm việc bên bờ sông, chiếc rìu duy nhất ấy bị gãy cán và rơi xuống sông. Tiều Phu không thể vớt được chiếc rìu nên đã buồn bã khóc lóc. Đúng lúc đó, một ông cụ râu tóc bạc phơ tới hỏi chàng về nguyên nhân. Tiều Phu kể lại câu chuyện của mình, và ông cụ hứa sẽ giúp anh chàng tìm lại chiếc rìu.

Ông ta lặn xuống sông và tìm thấy một chiếc rìu bằng vàng sáng lấp lánh. Tuy nhiên, khi hỏi xem đó có phải là chiếc rìu của Tiều Phu không thì chàng trai lại từ chối và nói rằng chiếc rìu của chàng chỉ làm bằng sắt thôi.

Ông cụ không bỏ cuộc mà tiếp tục lặn xuống sông tìm rìu lần hai. Lần này, ông tìm thấy chiếc rìu bằng bạc, nhưng Tiều Phu vẫn từ chối như lần trước.

Lần thứ ba tìm được chiếc rìu làm bằng sắt, cụ già đã khen chàng trai thật thà và tặng cho chàng cả ba lưỡi rìu. Đó là phần thưởng quý báu dành cho người có lòng trung thực, thật thà.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
320 99.547
0 Bình luận
Sắp xếp theo