Kể lại ấn tượng của bạn về một vùng đất mà bạn đã đi qua

Kể lại ấn tượng của bạn về một vùng đất mà bạn đã đi qua là nội dung đề bài Từ đọc đến viết trang 78 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 10 tập 2 bộ Chân trời sáng tạo sau khi các em được học bài Thực hành tiếng Việt trang 77. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ một số gợi ý giúp các em học sinh nắm được cách viết đoạn văn kể lại ấn tượng của bạn về một vùng đất mà bạn đã đi qua sao cho hay, mời các bạn cùng tham khảo.

Đề 1 Từ đọc đến viết trang 78 Ngữ văn 10 tập 2 CTST

Kể lại ấn tượng của bạn về một vùng đất mà bạn đã đi qua - mẫu 1

Kể lại ấn tượng của bạn về một vùng đất mà bạn đã đi qua

Kể lại ấn tượng của bạn về một vùng đất mà bạn đã đi qua - mẫu 2

Dịp Tết vừa rồi, gia đình tôi đã đi du lịch ở Vũng Tàu. Đây là một thành phố biển xinh đẹp. Tết ở Vũng Tàu không giống với Tết ở ngoài Hà Nội. Ở Hà Nội, Tết đến có mưa phùn, có cành hoa đào. Còn ở Vũng Tàu, Tết có nắng, gió biển, có hoa mai vàng. Tôi đã được đi tắm biển, được ăn hải sản và được đi chơi ở khu du lịch Hồ Mây. Tôi cũng được leo lên tượng Chúa dang tay ở Vũng Tàu, vốn được mệnh danh là tượng Chúa dang tay lớn nhất Việt Nam. Đứng từ trên tượng Chúa dang tay nhìn xuống biển, tôi mới thấy nơi này đẹp biết bao. Chuyến du lịch ngắn ngủi nhưng khiến tôi nhớ mãi về những cảnh đẹp và trải nghiệm mới lạ. Tôi ước ao sẽ được cùng bố mẹ đi du lịch khắp đất nước.

- Biện pháp tu từ liệt kê:

+ có mưa phùn, có cành hoa đào

+ có nắng, gió biển, có hoa mai vàng

+ được đi tắm biển, được ăn hải sản và được đi chơi ở khu du lịch Hồ Mây

- Biện pháp tu từ chêm xen: vốn được mệnh danh là tượng Chúa dang tay lớn nhất Việt Nam.

Kể lại ấn tượng của bạn về một vùng đất mà bạn đã đi qua - mẫu 3

Vào dịp 30-4, 1-5 năm nay, tôi có dịp được ghé thăm khu di tích lịch sử Tân Trào (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang). Đây được coi là cơ quan đầu não của Đảng trong những năm tháng kháng chiến chống Pháp. Theo chân hướng dẫn viên, tôi được tham quan mái đình Hồng Thái, cây đa Tân Trào và hiểu thêm về những khó khăn, vất vả của quân, dân ta suốt năm tháng đấu tranh giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Tiếp đến, tôi tới thăm di tích lán Là Nừa, lán Cảnh Vệ, lán Đồng Minh,... Đây đều là những địa điểm quan trọng, gắn với nơi sinh hoạt, hoạt động cách mạng của Bác cũng như cán bộ Việt Minh. Sau buổi tham quan, tôi mới cảm nhận hết được những hi sinh, vất vả của các thế hệ cha, ông. Qua đây, tôi càng thêm yêu và trân trọng lịch sử, trân trọng quá khứ hào hùng, vẻ vang của dân tộc.

- Biện pháp tu từ chêm xen: "Vào dịp 30-4, 1-5 năm nay, tôi có dịp được tham quan khi di tích lịch sử Tân Trào (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang).".

- Biện pháp tu từ liệt kê: "Tiếp đến, tôi tới thăm di tích lán Là Nừa, lán Cảnh Vệ, lán Đồng Minh,...".

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 10 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 2.030
0 Bình luận
Sắp xếp theo