Hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng 150 chữ trả lời câu hỏi làm gì khi ta vô tình gây ra lỗi

Làm gì khi ta vô tình gây ra lỗi? Đây là câu hỏi mà mỗi con người đều phải suy ngẫm mỗi khi gây ra lỗi lầm. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn đọc một số đoạn vắn ngắn khoảng 150 chữ trả lời câu hỏi làm gì khi ta vô tình gây ra lỗi giúp chúng ta hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc nhận lỗi và sửa lỗi trong cuộc sống.

Viết 1 đoạn văn 150 chữ trả lời câu hỏi làm gì khi ta vô tình gây ra lỗi

Làm gì khi ta vô tình gây ra lỗi? Lỗi lầm là những hành vi sai trái hoặc không đúng chuẩn mực khiến người khác không vui hoặc làm tổn thương đến mọi người. Tuy nhiên trong cuộc đời ai chẳng có lúc gây ra lỗi lầm cho dù là vô ý hay cố ý. Nhưng điều quan trọng là ta nhìn nhận lỗi lầm đó như thế nào và khắc phục nó ra sao để bù đắp cho những lỗi lầm đó. Lỗi dù vô tình hay cố ý , chúng ta đều phải biết nói lời xin lỗi và có thái độ sửa lỗi . Có những lỗi nhỏ cũng có lỗi rất lớn . Có lỗi có thể sửa , cũng có lỗi không thể . Vậy nên dù cho bất kỳ hoàn cảnh nào , thái độ nhận lỗi thành khẩn cũng là việc đầu tiên ta phải làm . Bởi nó cho thấy ta được giáo dục tốt , có cách sống đúng . Sự đùn đẩy lỗi lầm chỉ khiến mọi thứ xấu đi . Và xấu cả ta trong mắt mọi người . Đừng ngại nhận lỗi , cũng đừng ngại nhờ vả mọi người giúp ta sửa lỗi . Xử lý khôn khéo sẽ giúp ta biến lỗi sai thành cơ hội để thành công . Đó là cách ta sống và cũng là cách ta làm người.

Đoạn văn 150 chữ trả lời câu hỏi làm gì khi ta vô tình gây ra lỗi - mẫu 1

Đoạn văn 150 chữ trả lời câu hỏi làm gì khi ta vô tình gây ra lỗi

Trong cuộc sống, ai trong chúng ta cũng sẽ gây ra lỗi lầm. Lỗi lầm đó có thể do bạn vô tình gây ra hoặc có thể là cố ý để gây ra lỗi lầm đó. Đối với chúng ta chắc hẳn khi bạn vô tình gây ra lỗi lầm bạn sẽ cảm thấy hối hận, day dứt trong lòng. Chẳng hạn, khi bạn vô tình làm cho bố mẹ buồn phiền, đau lòng vì bạn không nghe lời, học hành sa sút. Khi biết rằng bố mẹ buồn phiền, tôi đã nhìn thấy nét mặt suy nghĩ của mẹ khi nghĩ đến tình hình học tập của tôi vậy nên tôi luôn day dứt. Và lấy đó làm động lực để cố gắng không gây ra lỗi lầm đó nữa. Mong cho những lỗi lầm đó không lặp lại nữa để bố mẹ vui mừng và hạnh phúc hơn.

Đoạn văn 150 chữ trả lời câu hỏi làm gì khi ta vô tình gây ra lỗi - mẫu 2

Lỗi lầm là những sai lầm, tội lỗi con người mắc phải và để lại những hậu quả đáng tiếc cho mình và mọi người. Trong cuộc sống, không ai có thể tránh khỏi những lỗi lầm. Vì cuộc sống có nhiều khó khăn, thử thách; khả năng của con người là có giới hạn; đôi khi chỉ vì quá chủ quan, nhẹ dạ cả tin vào người khác mà con người dễ dàng mắc phải lỗi lầm. Lỗi lầm để lại hậu quả đáng tiếc cho bản thân người phạm phải, nhưng có khi lỗi lầm của một cá nhân dẫn đến sự an nguy, tồn vong của cả một quốc gia, dân tộc. Vì thế, có những lỗi lầm có thể tha thứ, có những lỗi lầm không thể tha thứ. Người phạm phải lỗi lầm thường sống trong dằn vặt, đau khổ và nhiều khi phải trả giá bằng cả một kiếp người, thậm chí là máu của một dân tộc. Phê phán những người không có ý thức rèn luyện bản thân, gây ra lỗi lầm đáng tiếc. Cần nhận thức lỗi lầm là một điều tất yếu của cuộc sống, nhưng không vì thế mà liên tiếp phạm lỗi lầm, vì hậu quả của những lầm lỗi nhiều khi rất khó cứu vãn. Khi mắc lỗi cần trung thực, nghiêm khắc nhận lỗi và thay đổi để hoàn thiện bản thân. Để hạn chế tối đa những lỗi lầm, con người cần tỉnh táo, rèn cho mình một bản lĩnh, trí tuệ, suy nghĩ thấu đáo trước khi quyết định một vấn đề.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập - Lớp 9 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
10 19.101
0 Bình luận
Sắp xếp theo