Hãy viết đoạn văn tổng hợp những điều đã phân tích trong bài Bàn về đọc sách
Viết đoạn văn tổng hợp những điều đã phân tích trong bài Bàn về đọc sách
- Câu 4 trang 12 SGK Ngữ văn 9 tập 2
- Viết đoạn văn tổng hợp những điều đã phân tích trong bài Bàn về việc đọc sách của Chu Quang Tiềm - mẫu 1
- Viết đoạn văn tổng hợp những điều đã phân tích trong bài Bàn về việc đọc sách của Chu Quang Tiềm - mẫu 2
- Viết đoạn văn tổng hợp những điều đã phân tích trong bài Bàn về việc đọc sách của Chu Quang Tiềm - mẫu 3
- Luyện tập phân tích và tổng hợp câu 4
- Câu 4 Luyện tập phân tích và tổng hợp trang 12
Hãy viết đoạn văn tổng hợp những điều đã phân tích trong bài Bàn về đọc sách. Đây là nội dung câu hỏi số 4 trang 12 sách giáo khoa văn 9 tập 2 bài Luyện tập phân tích và tổng hợp sau khi các em học sinh đã được học bài Bàn về đọc sách của Chu Quang Tiềm. Sau đây là một số gợi ý giúp các em trả lời câu hỏi trên để hoàn thành phần soạn bài Luyện tập phân tích và tổng hợp trang 12 SGK văn 9 tập 2.
Câu 4 trang 12 SGK Ngữ văn 9 tập 2
Viết đoạn văn tổng hợp những điều đã phân tích trong bài Bàn về việc đọc sách của Chu Quang Tiềm - mẫu 1
Tác giả Chu Quang Tiềm đã thông qua " Bàn về đọc sách" để mong muốn gửi đến bạn đọc vai trò quan trọng của việc đọc sách. Đọc sách không phải cốt số lượng, đọc ít mà chú tâm còn hơn đọc nhiều mà không hiệu quả. Chúng ta phải chọn lọc sách để đọc cho tốt. Sách vở có chất lượng khác nhau, do đó cần lựa chọn những sách hay mà đọc, không được lãng phí thời gian vào đọc những loại sách vô thưởng vô phạt. Đọc sách cần có kĩ năng, hiểu sâu, đọc sách tăng vốn hiểu biết của bản thân để có thể vận dụng nhiều vào thực tiễn và cuộc sống.
Viết đoạn văn tổng hợp những điều đã phân tích trong bài Bàn về việc đọc sách của Chu Quang Tiềm - mẫu 2
Thông qua tác phẩm “Bàn về đọc sách”, tác giả Chu Quang Tiềm mong muốn bạn đọc sẽ nắm chắc và hiểu rõ hơn về vai trò quan trọng của việc đọc sách. Đọc sách không phải cốt số lượng quyển sách mà bạn đã đọc, đọc ít mà chú tâm còn hơn đọc nhiều mà không hiệu quả. Nhưng đồng thời, chúng ta phải biết cách chọn lọc sách để đọc sao cho tốt, không lãng phí sức vào việc đọc những sách vô thưởng vô phạt. Sách vở viết về cùng một chủ đề tuy nhiên chúng sẽ có chất lượng khác nhau, bởi tùy nội dung mà cuốn sách đó muốn truyền tải, nó có thực sự cần thiết tới bạn hay không. Do đó, việc đầu tiên khi đọc sách chính là cần lựa chọn những cuốn sách hay mà đọc, không được lãng phí thời gian vào đọc những loại sách chẳng phù hợp với mình. Đọc sách cần có kỹ năng, mục đích của việc đọc sách là tăng vốn hiểu biết của bản thân để có thể vận dụng nhiều vào thực tiễn và cuộc sống.
Viết đoạn văn tổng hợp những điều đã phân tích trong bài Bàn về việc đọc sách của Chu Quang Tiềm - mẫu 3
Bàn về đọc sách của Chu Quang Tiềm là một văn bản hay khẳng định đọc sách là con đường quan trọng để tích lũy, nâng cao học vấn. Đồng thời, từ việc đưa ra những sai lầm trong việc đọc sách để hướng tới cách đọc sách khoa học, hợp lí cho con người. Thông qua văn bản, tác giả đã đưa ra các vấn đề bàn luận sâu sắc và bổ ích về vấn đề đọc sách như tầm quan trọng của việc đọc sách, những khó khăn trong việc đọc sách, phương pháp đọc sách hiệu quả. Qua đó, tác giả đã khẳng định được tầm quan trọng ý nghĩa của việc đọc sách "Học vẫn không chỉ là chuyện đọc sách, nhưng đọc sách rốt cuộc là một con đường quan trọng của học vấn".
Luyện tập phân tích và tổng hợp câu 4
Câu 4 Luyện tập phân tích và tổng hợp trang 12
Nhân loại đã có công lớn đúc kết trí thức trên sách vở để gửi lại đời sau. Vì vậy đọc sách là trả món nợ chung cho thành tựu của nhân loại trong quá khứ. Muốn tiến bộ phải đọc sách. Đọc sách không cần đọc nhiều, mà cần đọc quyển nào nắm chắc được quyển đó. Những sách cần đọc là các quyển sách chuyên sâu phục vụ ngành nghề nhưng cũng phải đọc những quyển sách có kiến thức rộng để giúp ta hiểu chuyên môn một cách vững vàng.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập - Lớp 9 của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Tham khảo thêm
Top 4 bài suy nghĩ về đạo lý uống nước nhớ nguồn hay chọn lọc
Suy nghĩ từ câu ca dao Công cha như núi thái sơn nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Top 4 bài suy nghĩ về đời sống tình cảm gia đình trong chiến tranh qua Chiếc lược ngà
Tìm hiểu suy nghĩ và viết bài về tình hình địa phương
Top 13 bài nghị luận về lòng yêu nước của giới trẻ ngày nay
Cách làm bài nghị luận về một vấn đề tư tưởng đạo lí
Top 15 bài nghị luận về lòng biết ơn hay nhất
Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Văn mẫu 9
Phân tích bài thơ Mùa hạ của Xuân Quỳnh
Viết đoạn văn nêu cảm nhận về vua Quang Trung trong Hoàng Lê nhất thống chí
Cô đơn thay là cảnh thân tù đọc hiểu
Từ Thức gặp tiên đọc hiểu (có đáp án)
(Có đáp án) Chuyện gã Trà đồng giáng sinh đọc hiểu
Nghị luận về ý thức chấp hành luật giao thông của học sinh hiện nay