Hãy viết đoạn văn tổng hợp những điều đã phân tích trong bài Bàn về đọc sách

Hãy viết đoạn văn tổng hợp những điều đã phân tích trong bài Bàn về đọc sách. Đây là nội dung câu hỏi số 4 trang 12 sách giáo khoa văn 9 tập 2 bài Luyện tập phân tích và tổng hợp sau khi các em học sinh đã được học bài Bàn về đọc sách của Chu Quang Tiềm. Sau đây là một số gợi ý giúp các em trả lời câu hỏi trên để hoàn thành phần soạn bài Luyện tập phân tích và tổng hợp trang 12 SGK văn 9 tập 2.

Câu 4 trang 12 SGK Ngữ văn 9 tập 2

Viết đoạn văn tổng hợp những điều đã phân tích trong bài Bàn về việc đọc sách của Chu Quang Tiềm - mẫu 1

Tác giả Chu Quang Tiềm đã thông qua " Bàn về đọc sách" để mong muốn gửi đến bạn đọc vai trò quan trọng của việc đọc sách. Đọc sách không phải cốt số lượng, đọc ít mà chú tâm còn hơn đọc nhiều mà không hiệu quả. Chúng ta phải chọn lọc sách để đọc cho tốt. Sách vở có chất lượng khác nhau, do đó cần lựa chọn những sách hay mà đọc, không được lãng phí thời gian vào đọc những loại sách vô thưởng vô phạt. Đọc sách cần có kĩ năng, hiểu sâu, đọc sách tăng vốn hiểu biết của bản thân để có thể vận dụng nhiều vào thực tiễn và cuộc sống.

Viết đoạn văn tổng hợp những điều đã phân tích trong bài Bàn về việc đọc sách của Chu Quang Tiềm - mẫu 2

Thông qua tác phẩm “Bàn về đọc sách”, tác giả Chu Quang Tiềm mong muốn bạn đọc sẽ nắm chắc và hiểu rõ hơn về vai trò quan trọng của việc đọc sách. Đọc sách không phải cốt số lượng quyển sách mà bạn đã đọc, đọc ít mà chú tâm còn hơn đọc nhiều mà không hiệu quả. Nhưng đồng thời, chúng ta phải biết cách chọn lọc sách để đọc sao cho tốt, không lãng phí sức vào việc đọc những sách vô thưởng vô phạt. Sách vở viết về cùng một chủ đề tuy nhiên chúng sẽ có chất lượng khác nhau, bởi tùy nội dung mà cuốn sách đó muốn truyền tải, nó có thực sự cần thiết tới bạn hay không. Do đó, việc đầu tiên khi đọc sách chính là cần lựa chọn những cuốn sách hay mà đọc, không được lãng phí thời gian vào đọc những loại sách chẳng phù hợp với mình. Đọc sách cần có kỹ năng, mục đích của việc đọc sách là tăng vốn hiểu biết của bản thân để có thể vận dụng nhiều vào thực tiễn và cuộc sống.

Viết đoạn văn tổng hợp những điều đã phân tích trong bài Bàn về việc đọc sách của Chu Quang Tiềm - mẫu 3

Bàn về đọc sách của Chu Quang Tiềm là một văn bản hay khẳng định đọc sách là con đường quan trọng để tích lũy, nâng cao học vấn. Đồng thời, từ việc đưa ra những sai lầm trong việc đọc sách để hướng tới cách đọc sách khoa học, hợp lí cho con người. Thông qua văn bản, tác giả đã đưa ra các vấn đề bàn luận sâu sắc và bổ ích về vấn đề đọc sách như tầm quan trọng của việc đọc sách, những khó khăn trong việc đọc sách, phương pháp đọc sách hiệu quả. Qua đó, tác giả đã khẳng định được tầm quan trọng ý nghĩa của việc đọc sách "Học vẫn không chỉ là chuyện đọc sách, nhưng đọc sách rốt cuộc là một con đường quan trọng của học vấn".

Luyện tập phân tích và tổng hợp câu 4

Câu 4 trang 12 SGK Ngữ văn 9 tập 2

Câu 4 Luyện tập phân tích và tổng hợp trang 12

Nhân loại đã có công lớn đúc kết trí thức trên sách vở để gửi lại đời sau. Vì vậy đọc sách là trả món nợ chung cho thành tựu của nhân loại trong quá khứ. Muốn tiến bộ phải đọc sách. Đọc sách không cần đọc nhiều, mà cần đọc quyển nào nắm chắc được quyển đó. Những sách cần đọc là các quyển sách chuyên sâu phục vụ ngành nghề nhưng cũng phải đọc những quyển sách có kiến thức rộng để giúp ta hiểu chuyên môn một cách vững vàng.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập - Lớp 9 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 1.430
0 Bình luận
Sắp xếp theo