Để giải thích được quá trình quang hợp quyết định năng suất cây trồng các nhà khoa học tiến hành phân tích?

Người ta đã chứng minh được rằng: Quang hợp là quá trình cơ bản quyết định năng suất cây trồng. Vậy, để giải thích được quá trình quang hợp quyết định năng suất cây trồng các nhà khoa học tiến hành phân tích như thế nào? Hãy cùng Hoatieu tìm hiểu câu trả lời trong bài nhé.

1. Để giải thích được quá trình quang hợp quyết định năng suất cây trồng các nhà khoa học tiến hành phân tích?

A. Thành phần hóa học các sản phẩm cây trồng.

B. Thành phần hóa học các nguyên liệu cây trồng.

C. Thành phần hóa học các CO2 và H2O.

D. Thành phần hóa học của chất khoáng.

Đáp án Để giải thích được quá trình quang hợp quyết định năng suất cây trồng các nhà khoa học tiến hành phân tích: Thành phần hóa học các sản phẩm cây trồng.

Quang hợp là quá trình quyết định năng suất cây trồng
Quang hợp là quá trình quyết định năng suất cây trồng

2. Vì sao quang hợp là quá trình quyết định năng suất cây trồng?

Phân tích thành phần hoá học trong sản phẩm thu hoạch của cây trồng ta sẽ có các số liệu sau: C:45%, 0:42 - 45%, H :6,5% chất khô. Tổng ba nguyên tố này chiếm 90 - 95% khối lượng chất khô. Phần còn lại : 5 - 10% là các nguyên tố khoáng.

Rõ ràng là 90 - 95% sản phẩm thu hoạch của cây lấy từ CO và H2O thông qua hoạt động quang hợp. Chính vì vậy chúng ta có thể khẳng định rằng: Quang hợp quyết định 90 - 95% năng suất cây trồng.

3. Cách nâng cao năng suất cây trồng qua sự điều khiển quang hợp

  • Tăng diện tích bộ lá: Bằng cách bón phân, tưới nước hợp lí, thực hiện kỹ thuật chăm sóc phù hợp đối với loài và giống cây trồng.
  • Tăng cường độ quang hợp: Áp dụng các biện pháp chăm sóc hợp lí, trồng cây ở nơi đủ độ sáng với từng loại cây
  • Tăng hệ số kinh tế: Tuyển chọn các giống cây có sự phân bố sản phẩm quang hợp vào các bộ phận có giá trị kinh tế với tỉ lệ cao (hạt, củ, quả,...)

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi để giải thích được quá trình quang hợp quyết định năng suất cây trồng các nhà khoa học tiến hành phân tích? và vì sao quang hợp là quá trình quyết định năng suất cây trồng? Mời các bạn cùng tham khảo thêm các bài tập khác trong chương trình Lớp 11 mảng Học tập nhé.

Các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để thảo luận học tập và giải đáp bất cứ điều gì chưa hiểu nhé, thành viên trong nhóm sẽ giúp đỡ rất tận tình.

Đánh giá bài viết
3 3.759
0 Bình luận
Sắp xếp theo