(4 mẫu) Giả sử sau 30 năm anh bộ đội năm xưa và Giang tình cờ gặp lại nhau

Kể thêm một đoạn giả sử sau ba mươi năm, "anh bộ đội" năm xưa và Giang tình cờ gặp lại nhau

Giả sử sau ba mươi năm, "anh bộ đội" năm xưa và Giang tình cờ gặp lại nhau, câu chuyện giữa hai người cần được kể thêm một đoạn. Nếu được tác giả úy quyền, bạn sẽ viết tiếp câu chuyện như thế nào? Bạn có thể triển khai ý tưởng bằng nhiều hình thức dưới dạng một tranh vẽ, một bài thơ, một đoạn văn tự sự,... Đây là câu hỏi thuộc phần Sau khi đọc văn bản Giang của tác giả Bảo Ninh trong chương trình Ngữ văn 10 tập 2 Chân trời sáng tạo. Sau đây là một số gợi ý trả lời, mời các bạn cùng tham khảo.

Viết đoạn văn tưởng tượng về cuộc gặp gỡ của Giang và tôi sau 30 năm

Sau 30 năm xa cách, cuối cùng tôi cũng được gặp lại Giang - người bạn tình cơ năm xưa. Khi nhìn thấy Giang, tôi bất ngờ khi thấy Giang vẫn giữ nguyên nét mềm mại xinh xắn ngày nào, tươi cười và sự ấm áp trong đôi mắt. Tôi không thể tin được rằng sau 30 năm xa cách, chúng tôi vẫn như vậy, không thay đổi chút nào.

Chúng tôi cùng nhau ngồi lại quán cà phê, nói chuyện và chia sẻ những câu chuyện cười vui, và nhớ lại những kỷ niệm xưa. Những lúc im lặng, chúng tôi chỉ nhìn nhau và cười, như thể thời gian chưa bao giờ trôi qua. Tôi cảm thấy thật may mắn khi có Giang ở bên cạnh và cảm thấy mình thật hạnh phúc khi được trò chuyện và tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời này cùng Giang.

Chúng tôi đã hứa hẹn sẽ tiếp tục giữ liên lạc và gặp nhau thường xuyên hơn. Tôi tin rằng sự gặp gỡ này sẽ là một điểm khởi đầu mới cho chúng tôi để tiếp tục đồng hành và chia sẻ cuộc sống, bất chấp những thăng trầm và khoảng cách.

Bài tập sáng tạo trang 75 SGK văn 10 tập 2 CTST

Bài tập sáng tạo trang 75 SGK văn 10 tập 2 CTST

Gợi ý 1

Giả sử sau ba mươi năm, "anh bộ đội" năm xưa và Giang tình cờ gặp lại nhau, câu chuyện giữa hai người cần được kể thêm một đoạn. Nếu được tác giả ủy quyền, em sẽ viết thêm các sự kiện:

- Giang biết tin bố đã hi sinh, vô cùng đau khổ nhưng cô đã cố gắng sống. Cô cũng vẫn luôn nhớ đến anh bộ đội hôm nào, cũng cố gắng hỏi thông tin về anh nhưng đều không có kết quả.

- Anh bộ đội sau khi đi khắp các chiến trường, cuối cùng cũng được trở về Hà Nội. Lúc này anh cũng đã là một thủ trưởng đơn vị. Anh đã tìm thông tin về nơi Giang ở qua đơn vị mà bố Giang công tác. Anh tìm đến phố Khâm Thiên, ngõ Chợ. Cuối cùng cũng thấy Giang.

- Cả hai vẫn luôn giữ cho nhau một vị trí đặc biệt trong trái tim. Anh bộ đội đã cầu hôn Giang và hai người có một cuộc sống hạnh phúc bên nhau.

Gợi ý 2

Sau 30 năm, Giang và anh bộ đội đã có gia đình riêng của mình. Một lần anh trở về thăm nơi đóng quân khi xưa, tình cờ gặp lại Giang cũng tới thăm nơi bố mình từng công tác. Họ vui vẻ trò chuyện, ôn lại kỉ niệm một thời. Và lần này, Giang đã biết được tên anh bộ đội.

Gợi ý 3

Có những chuyện trong cuộc đời chúng ta chẳng muốn nhắc đến nhưng cũng có những chuyện chỉ xảy ra thoáng qua lại khiến ta nhớ mãi cả đời. Câu chuyện của tôi với Giang cũng vậy. Gặp nhau trong chốc lát, đến lúc chia tay tôi cũng chẳng nói được câu nào ra hồn mà đến tận bây giờ, 30 năm rồi tôi vẫn không quên được Giang. Chẳng hay trời xui đất khiến thế nào nay chúng tôi lại có cơ hội gặp lại nhau, chẳng phải vội vã như lúc lên đơn vị khi xưa. Cả hai cùng ngồi xuống trò chuyện, kể cho nhau nghe về những gì đã qua như một thước phim quay chậm về cuộc đời của cả hai người. Giang và tôi giờ đều đã có gia đình riêng. Những cảm xúc khi xưa giờ chỉ như một kỉ niệm đẹp mà cả hai không thể nào quên.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 10 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
10 26.908
0 Bình luận
Sắp xếp theo