Em sẽ làm gì khi thấy GDCD 8 Bài 15

Em sẽ làm gì khi thấy GDCD 8 Bài 15. Đây là một câu hỏi trong phần bài tập môn giáo dục công dân lớp 8. Mỗi tình huống có cách xử lý khác nhau. Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể cách ứng xử trong nội dung bài viết dưới đây.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Giải SGK GDCD 8 bài 15 trang 41-44

Cụ thể câu hỏi như sau:

Em làm gì khi thấy:

a) Bạn bè hoặc các em nhỏ chơi, nghịch, các vật lạ, các chất nguy hiểm?

b) Có người định cưa, đục, tháo chốt bom, mìn, đạn pháo để lấy thuốc nổ?

c) Có người định hút thuốc lá, nấu ăn hoặc đốt lửa sưởi gần nơi chứa xăng, dầu?

d) Có người tàng trữ, vận chuyển, buôn bán vũ khí và các chất độc hại?

Em sẽ làm gì khi thấy GDCD 8 Bài 15

Trả lời:

a) Khi thấy bạn bè, em nhỏ chơi, nghịch các chất lạ, chất nguy hiểm em sẽ khuyên và ngăn mọi người tránh xa những chất đó. Những chất nguy hiểm là những chất dễ gây tổn thương đến người chạm vào.

b) Khi thấy có người định cưa, đục, tháo chốt bom, mìn, đạn pháo để lấy thuốc nổ thì em sẽ ngăn cản quyết liệt vì hành vi này sẽ dễ khiến cho chất nổ kích hoạt và khiến mọi người bị thương. Hành động cưa hoặc tháo chốt dễ khiến cho những chất nổ trong bom, mìn, đạn pháo bị kích thích vẫn gây nổ.

c) Khi thấy người định hút thuốc lá, nấu ăn hoặc đốt lửa sưởi gần nơi chứa xăng dầu thì em sẽ khuyên ngăn lập tức vì hành vi này sẽ gây cháy nổ lớn. Do xăng dầu là chất rất dễ gây cháy và lan nhanh.

d) Khi thấy có người tàng trữ, vận chuyển, buôn bán vũ khí và các chất độc hại thì em sẽ báo với cơ quan chức năng. Vì đây là hành vi vi phạm pháp luật, những chất độc hại và vũ khí là những chất cấm được quy định trong pháp luật.

Như vậy có thể thấy những hành vi trên đều là những hành vi nguy hiểm cho con người và xã hội. Nhất là những hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị pháp luật trừng trị.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em sẽ làm gì khi thấy GDCD 8 Bài 15. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập lớp 8 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 371
0 Bình luận
Sắp xếp theo