Em hiểu gì về chú bé Hồng qua đoạn trích Trong lòng mẹ?

Tìm hiểu về chú bé Hồng qua đoạn trích Trong lòng mẹ

Em hiểu gì về chú bé Hồng qua đoạn trích “Trong lòng mẹ”? Chú bé Hồng là nhân vật chính trong tập bút kí Những ngày thơ ấu của nhà văn Nguyên Hồng. Đoạn trích Trong lòng mẹ đã được giới thiệu đến các em học sinh qua chương trình Ngữ văn lớp 8. Qua đoạn trích người đọc đã phần nào hiểu hơn về nhân vật Hồng. Sau đây là một số chia sẻ, cảm nhận về nhân vật chú bé Hồng trong đoạn trích Trong lòng mẹ, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Trắc nghiệm Trong lòng mẹ Ngữ văn 8

A. Là chú bé phải chịu nhiều nỗi đau mất mát

B. Là chú bé dễ xúc động, tinh tế và khá nhạy cảm

C. Là chú bé có tình yêu thương vô bờ bến dành cho mẹ của mình

D. Cả A, B, C đều đúng

Đáp án: D

Chú bé Hồng qua đoạn trích “Trong lòng mẹ” là chú bé phải chịu nhiều nỗi đau mất mát, dễ xúc động, tinh tế và khá nhạy cảm và là chú bé có tình yêu thương vô bờ bến dành cho mẹ của mình.

2. Cảm nhận về nhân vật chú bé Hồng

Hồng là một cậu bé đáng thương trong xã hội phong kiến, cậu bé sống trong sự ghẻ lạnh của họ hàng bên nội và nhất là người cô. Người cô luôn muốn xóa đi tình cảm trong sáng về người mẹ của cậu bé đáng thương nhưng không, cậu vẫn luôn tin vào mẹ của mình, bảo vệ mẹ và tình yêu mẹ lại càng mãnh liệt hơn nữa. Tình yêu đó đủ đánh tan đi mọi ranh giới của sự cay nghiệt mà người cô đặt ra và tình yêu đối với mẹ đã làm cậu bé Hồng vượt qua tất cả và còn lại nơi đây chỉ là tình mẫu tử thiêng liêng dù trong hoàn cảnh nào cũng không bao giờ mất.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 8 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
7 1.452
0 Bình luận
Sắp xếp theo