Em có suy nghĩ gì về kết cục của chiến tranh thế giới thứ 2? Cần làm gì để góp phần duy trì hòa bình thế giới?

Em có suy nghĩ gì về kết cục của chiến tranh thế giới thứ 2? Là học sinh em cần làm gì để góp phần hạn chế và ngăn chặn chiến tranh trong tương lai? Cùng xem câu trả lời trong bài nhé.

Chiến tranh thế giới thứ 2 đã để lại hậu quả rất nặng nề ảnh hưởng đến toàn thế giới. Việc ngăn chặn, phản đối chiến tranh là tư tưởng phải được ăn sâu bén rễ trong mỗi con người. Cho dù là một học sinh cũng cần phải góp công sức của mình bảo vệ hòa bình thế giới.

Em có suy nghĩ gì về kết cục của chiến tranh thế giới thứ 2? Là học sinh em cần làm gì để góp phần hạn chế và ngăn chặn chiến tranh trong tương lai?

1. Kết cục của Chiến tranh thế giới thứ hai

  • Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc với sự sụp đổ hoàn toàn của phát xít Đức, I-ta-li-a, Nhật.
  • Thắng lợi vĩ đại thuộc về các dân tộc trên thế giới đã kiên cường chiến đấu chống chủ nghĩa phát xít.
  • Kết cục của chiến tranh thế giới thứ hai đã khiến hơn 70 quốc gia với 1700 triệu người đã bị lôi cuốn vào vòng chiến, khoảng 60 triệu người chết, 90 triệu người bị tàn phế, thiệt hại vật chất 4000 tỉ đô-la.
  • Chiến tranh kết thúc đã dẫn đến những biến đổi căn bản của tình hình thế giới.

2. Suy nghĩ về kết cục của chiến tranh thế giới thứ hai

Suy nghĩ về kết cục của chiến tranh thế giới thứ 2
Suy nghĩ về kết cục của chiến tranh thế giới thứ 2

Suy nghĩ của em về kết cục của chiến tranh thế giới thứ hai là: Đây là cuộc chiến tranh lớn có kết cục thảm khốc và gây ra sự tàn phá nặng nề nhất trong lịch sử loài người (60 triệu người chết 90 triệu người bị tàn tật và những thiệt hại vật chất gấp 10 lần chiến tranh thế giới thứ nhất, bằng tất cả các cuộc chiến tranh 1000 năm trước cộng lại).

Chiến tranh kết thúc vẫn dẫn đến sự thay đổi căn bản tình hình thế giới hệ thống các nước xã hội chủ nghĩa ra đời ở Đông Âu và châu Á làm thay đổi thế và lực trong hệ thống các nước tư bản chủ nghĩa tạo điều kiện cho phong trào giải phóng dân tộc phát triển.

Chiến tranh thế giới thứ hai là cuộc chiến tranh phi nghĩa.

3. Là học sinh em cần làm gì để duy trì hòa bình thế giới

Là học sinh em cần làm gì để duy trì hòa bình thế giới, góp phần hạn chế và ngăn chặn chiến tranh trong tương lai?

  • Là học sinh cần phải học hỏi và trau dồi kiến thức để trở thành những con người có ích cho đất nước, từ đó bảo vệ hoà bình đất nước và bảo vệ hoà bình thế giới.
  • Tích cực rèn luyện đạo đức để trở thành những người công dân tốt góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh cũng như bảo vệ hòa bình độc lập cho đất nước,…
  • Tích cực tham gia tuyên truyền ý thức bảo vệ hòa bình chống chiến tranh trong phạm vi nhà trường địa phương cũng như cả nước và quốc tế,…
  • Có thể vẽ tranh, viết báo ủng hộ hòa bình nếu có khả năng.
  • Giao lưu, kết bạn quốc tế, cùng nhau chia sẻ tư tưởng bảo vệ hòa bình thế giới.
  • Tham gia, hưởng ứng những phong trào về hoà bình thế giới mà trường, lớp tổ chức.
  • Phản đối, chống lại những hoạt động cổ vũ chiến tranh.
  • Tìm hiểu về hậu quả xấu của chiến tranh
  • Cần phấn đấu học hỏi để vươn ra thế giới, giao lưu kết bạn và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè quốc tế cũng là cách để bảo vệ hoà bình.

Trên đây là những suy nghĩ về kết cục của chiến tranh thế giới thứ hai và những điều học sinh cần làm để góp phần hạn chế và ngăn chặn chiến tranh trong tương lai, bảo vệ hòa bình thế giới. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các bài tập khác trong chương trình Lớp 8 mảng Học tập nhé.

Các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để thảo luận học tập và giải đáp bất cứ điều gì chưa hiểu nhé, thành viên trong nhóm sẽ giúp đỡ rất tận tình.

Đánh giá bài viết
9 9.004
0 Bình luận
Sắp xếp theo