Em có suy nghĩ gì về cách đối xử của đám thủy thủ và của cả đàn cá heo đối với nghệ sĩ A-ri-ôn

Em có suy nghĩ gì về cách đối xử của đám thủy thủ và của cả đàn cá heo đối với nghệ sĩ A-ri-ôn? là câu hỏi số 4 trang 64 SGK Tiếng Việt 5 tập 1 thuộc nội dung bài tập đọc Những người bạn tốt.

Để giúp các em tiết kiệm thời gian và trả lời câu hỏi đúng theo yêu cầu đề bài đã ra, HoaTieu.vn xin gửi tới các em gợi ý giải đáp chi tiết suy nghĩ về cách đối xử của đám thủy thủ và của cả đàn cá heo đối với nghệ sĩ A-ri-ôn. Mời các em cùng tham khảo.

1. Em có suy nghĩ gì về cách đối xử của đám thủy thủ và của cả đàn cá heo đối với nghệ sĩ A-ri-ôn?

- Cách đối xử của đàn cá heo đối với người nghệ sĩ A-ri-ôn thể hiện cá heo thông minh, hiền hòa, biết giúp người bị nạn, biết thưởng thức tiếng hát hay của nghệ sĩ tài ba A-ri-ôn. Vì vậy cá heo luôn là người bạn tốt của con người

- Cách đối xử của đám thủy thủ đối với A-ri-ôn thể hiện sự tham lam, độc ác, coi trọng vật chất hơn sự sống của con người. Chúng sẵn sàng làm những việc ác ôn nhất để cướp đoạt tài sản của người khác.

Em có suy nghĩ gì về cách đối xử của đám thủy thủ và của cả đàn cá heo đối với nghệ sĩ A-ri-ôn?
Em có suy nghĩ gì về cách đối xử của đám thủy thủ và của cả đàn cá heo đối với nghệ sĩ A-ri-ôn?

2. Vì sao nghệ sĩ A-ri-ôn phải nhảy xuống biển?

3. Điều kì lạ gì đã xảy ra khi nghệ sĩ cất tiếng hát giã biệt cuộc đời?

4. Qua câu chuyện, em thấy cá heo đáng yêu, đáng quý ở điểm nào?

5. Nội dung câu chuyện Những người bạn tốt

Câu chuyện nói về nghệ sĩ A-ri-ôn với đàn cá heo. Ông ca hát hay và giành nhiều giải thưởng. Khi bị bọn cướp hại, ông đã hát và khiến đàn cá heo say mê. Đàn cá cứu ông. Bọn cướp cuối cùng bị trừng trị. Con người tưởng nhớ tình cảm của cá heo nên khắc hình cá heo cõng con người lên đồng tiền.

Ý nghĩa câu chuyện Những người bạn tốt: Khen ngợi sự thông minh, tình cảm gắn bó đáng quý giữa cá heo và loài người.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
6 453
0 Bình luận
Sắp xếp theo