Dựa vào gợi ý dưới tranh truyện ba chiếc rìu và bức tranh 3 trang 64 viết thành một đoạn văn

Dựa vào gợi ý dưới tranh truyện Ba chiếc rìu và bức tranh 3 trang 64 viết thành một đoạn văn là đề bài tập làm văn: Luyện tập xây dựng đoạn văn kể chuyện trang 64 sách Tiếng Việt 4 tập 1. Dưới đây là đoạn văn mẫu kể lại truyện Ba lưỡi rìu theo tranh ngắn gọn với lời văn mạch lạc, lôi cuốn. Mời các bạn cùng tham khảo.

1. Dựa vào tranh và lời kể dưới tranh kể lại cốt truyện Ba lưỡi rìu

Dựa vào tranh và lời kể dưới tranh kể lại cốt truyện Ba lưỡi rìu
Dựa vào tranh và lời kể dưới tranh kể lại cốt truyện Ba lưỡi rìu

Câu 1 (trang 64 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 1): Dựa vào tranh và lời kể dưới tranh kể lại cốt truyện Ba lưỡi rìu (SGK TV4 trang 64 tập 1)

  • Bức tranh 1: Thuở xưa có một chàng trai nghèo cha mẹ mất sớm. Chàng làm nghê đốn củi để kiếm sống. Một hôm đang đốn củi không may lưỡi rìu văng xuống sông.
  • Bức tranh 2: Chàng buồn bã thất vọng ,nước mặt chàng tuôn ra. Bỗng nhiên có một cụ già xuất hiện hứa sẽ vớt lưỡi rìu lên cho chàng
  • Bức tranh 3: Lần thứ nhất cụ đưa lên một lưỡi rìu bằng vàng
  • Bức tranh 4: Lần thứ hai cụ đưa lên một lưỡi rìu bằng bạc
  • Bức tranh 5: Lần thứ ba cụ đưa lên một lưỡi rìu bằng sắt.
  • Bức tranh 6: Cụ già khen chàng trai thật thà và tặng cho chàng ba lưỡi rìu

2. Dựa vào gợi ý dưới tranh truyện Ba chiếc rìu và bức tranh 3 trang 64 viết thành một đoạn văn

Câu 2 (trang 64 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 1): Phát triển ý nêu dưới bức tranh thành một đoạn văn kể chuyện.

Bức tranh 1: Ngày xưa, có một chàng tiều phu nghèo, gia sản chẳng có gì ngoài lưỡi rìu sắt. Một hôm, chàng vào rừng đốn củi. Vừa đốn được mấy bó thì lưỡi rìu gãy cán, văng xuống sông. Chàng tiều phu buồn rầu ngồi than. Ta chẳng có gì ngoài lưỡi rìu này, mất nó rồi ta lấy gì kiếm sống?

Bức tranh 2:  Bỗng nhiên một cụ già râu tóc bạc phơ, vẻ mặt rất hiền từ hiện ra an ủi chàng trai. Cụ già bảo: Con đừng buồn nữa, ta sẽ giúp con vớt lưỡi rìu lên, chàng tiều phu mừng lắm. Chàng chắp tay cảm ơn cụ già.

Bức tranh 3: Cụ già bèn lặn xuống đáy sông. Một lúc sau cụ vớt lên một lưỡi rìu bằng vàng, đưa cho chàng tiều phu và nói “Lưỡi rìu của con đây”. Chàng tiều phu nhìn lưỡi rìu vàng rồi thật thà đáp : “Dạ thưa, đây không phải là rìu của con”.

Bức tranh 4: Lần thứ hai, cụ già vớt lên một lưỡi rìu bằng bạc sáng lấp lánh. Nhưng chàng trai vẫn lắc đầu, xua tay và nói “Cụ ơi, lưỡi rìu này cũng không phải là rìu của con”.

Bức tranh 5: Cụ già lại lặn xuống sông và vớt lên lưỡi rìu bằng sắt. Cụ hỏi “Lưỡi rìu này có phải của con không ?” Chàng trai nhìn thấy lưỡi rìu mắt sáng lên, mừng rỡ vô cùng và nói : “Dạ đây mới đúng là lưỡi rìu của con”.

Bức tranh 6: Cụ già nhìn chàng tiều phu bằng ánh mắt trìu mến và nói. “Khá khen cho con là người trung thực, thật thà. Ta tặng cho con cả ba lưỡi rìu”. Chàng trai cảm ơn cụ nhiều lắm.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
7 736
0 Bình luận
Sắp xếp theo