Viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh chị về lí tưởng sống của thanh niên ngày nay

Viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh chị về lí tưởng sống của thanh niên ngày nay - Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn đọc đọc tổng hợp mẫu đoạn văn về lí tưởng sống của thanh niên hiện nay, viết đoạn văn ngắn nêu suy nghĩ của em về lí tưởng sống của giới trẻ hiện nay hay và chi tiết để cùng bàn luận về vấn đề  lí tưởng sống của thanh niên ngày nay.

Đoạn văn 200 chữ về lí tưởng sống của thanh niên

Đoạn văn 200 chữ về lí tưởng sống của thanh niên hiện nay
Đoạn văn 200 chữ về lí tưởng sống của thanh niên hiện nay

Mẫu do HoaTieu.vn tự sản xuất. Tham vấn bởi cô giáo Phương Dung.

Lí tưởng sống của thanh niên ngày nay đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một tương lai tươi sáng và đáng sống. Lí tưởng sống của thanh niên hiện đại không chỉ bao gồm thành công cá nhân, mà còn là tình yêu thương và sự cân bằng trong cuộc sống. Đầu tiên, thanh niên ngày nay cần có tầm nhìn và mục tiêu phát triển rõ ràng. Điều này đòi hỏi các bạn trẻ phải không ngừng học hỏi, rèn luyện bản thân, tư duy sáng tạo, khám phá thế giới. Lí tưởng sống của thanh niên ngày nay cũng cần quan tâm sự đồng cảm và yêu thương với mọi người xung quanh. Có thể rèn luyện bằng việc học cách lắng nghe, tôn trọng ý kiến, quan điểm của người khác, đồng thời, đặt mục tiêu giúp đỡ, chia sẻ với những người gặp khó khăn hơn. Không dừng có vậy, lí tưởng sống của thanh niên ngày nay cần có sự cân bằng trong cuộc sống. Giới trẻ không nên quá tập trung vào công việc và thành công vật chất, mà còn phải chăm sóc bản thân, biết quan tâm đến sức khỏe tinh thần như tận hưởng cuộc sống, dành thời gian cho gia đình, bạn bè,... Tóm lại, lí tưởng sống của thanh niên ngày nay là kết hợp mục tiêu cá nhân, tình yêu thương với cộng đồng và sự cân bằng trong cuộc sống để cùng nhau xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Đoạn văn 200 chữ suy nghĩ về lí tưởng sống của thanh niên ngày nay

Lý tưởng đối với tuổi trẻ cũng giống như mặt trời đối với cuộc sống. Tuổi trẻ không có lý tưởng giống như buổi sáng không có mặt trời. Hiểu một cách đơn giản, lý tưởng sống của tuổi trẻ chính là lẽ sống, là cái đích cuộc sống mà người trẻ tuổi khát khao muốn đạt được. Người có lý tưởng sống cao đẹp luôn suy nghĩ và hành động không mệt mỏi để thực hiện lý tưởng của dân tộc, của nhân loại, vì sự tiến bộ của bản thân và xã hội, luôn vươn tới sự hoàn thiện bản thân về mọi mặt, mong muốn công hiến trí tuệ và sức lực cho sự nghiệp chung. Tuổi trẻ không thể thành công mà không có lý tưởng. Lý tưởng là ngọn đèn chỉ đường. Muốn sống có lý tưởng, tuổi trẻ cần phải nỗ lực rèn luyện từng ngày. Phải kiên định với lý tưởng của đất nước, nỗ lực học tập, năng động, sáng tạo và có hiệu quả cao trong công việc; phấn đấu làm giàu chính đáng cho mình, gia đình và xã hội; kiên quyết đấu tranh chống các hiện tượng tiêu cực trong xã hội, bảo vệ công bằng và lẽ phải. Những người sống không có lý tưởng thường luôn cảm thấy bi quan, vô cảm trước cuộc sống. Họ sống ích kỉ, tham lam, hẹp hòi, thậm chí chỉ vì tiền tài và danh vọng, bất chấp luân lý, đạo đức. Những người như thế thật đáng chê trách. Tuổi trẻ ngày nay cần xây dựng lý tưởng sống cho mình. Trước hết, phải ham sống, sống mãnh liệt, khát khao thành công. Phải sống vì nhân dân, vì đất nước, vươn đến ước vọng. Sống như thế, tuổi trẻ mới có động lực làm nên những việc vĩ đại, đóng góp thiết thực vào công cuộc phát triển đất nước.

Đoạn văn ngắn nêu suy nghĩ của em về lí tưởng sống của thanh niên ngày nay

Ngày nay khi mà xã hội đang phát triển, khoa học kĩ thuật cũng đang phát triển như vũ bão, ảnh hưởng từ các nước phát triển trên thế giới đặc biệt là các nước phương Tây. Tầng lớp thanh niên chính là những người tiếp nhận sự phát triển đó đầu tiên. Tầng lớp thanh niên chính là tương lai của đất nước nhưng hiện nay lí tưởng sống của thanh niên đã rất khác so với trước rất nhiều, liệu họ có còn là chủ nhân tương lai của đất nước được không khi mà thanh niên có những lí tưởng sống không lành mạnh? Điều kiện gia đình chính là nguyên nhân chính khiến thanh niên không có lí tưởng sống. Đa số thanh niên hiện nay chưa có một lí tưởng sống đích thực, chưa có 1 đường lối xây dựng và phát triển đất nước. Thanh niên cần tham gia vào các phong trào tình nguyện của xã hội để có thể tìm ra lí tưởng sống của mình. Mỗi chúng ta cần xác định cho mình lí tưởng sống cao đẹp, luôn phấn đấu nỗ lực hết mình để thực hiện lí tưởng đó.

Nghị luận 200 chữ về lí tưởng sống của thanh niên

Ngày nay khi mà xã hội đang phát triển, khoa học kĩ thuật cũng đang phát triển như vũ bão, ảnh hưởng từ các nước phát triển trên thế giới đặc biệt là các nước phương Tây. Tầng lớp thanh niên chính là những người tiếp nhận sự phát triển đó đầu tiên. Tầng lớp thanh niên chính là tương lai của đất nước nhưng hiện nay lí tưởng sống của thanh niên đã rất khác so với trước rất nhiều, liệu họ có còn là chủ nhân tương lai của đất nước được không khi mà thanh niên có những lí tưởng sống không lành mạnh? Điều kiện gia đình chính là nguyên nhân chính khiến thanh niên không có lí tưởng sống. Khi mà điện thoại, laptop, máy tính bảng,... đang đua nhau sản xuất và thậm chí còn ngày càng hiện đại. Ngủ dậy là điện thoại, ăn cũng điện thoại, đi chơi cũng điện thoại, thậm chí bạn bè gọi nhau đi chơi thì mỗi người cầm mội cái điện thoại. Không chỉ vậy điện thoại và internet còn có rất nhiều tác hại mà chúng ta không lường trước được hết. Ngoài công nghệ thông tin thì còn tồn tại rất nhiều tệ nạn xã hội, ăn chơi sa đoạ: hút chích ma tuý, cờ bạc, đầu nhuộm xanh đỏ, nghiện game, ăn cắp,... Dẫn đến lười biếng , không chịu học hành. Họ không có lí tưởng sống hoặc lí tưởng sống mờ nhạt, họ được bố mẹ nuông chiều, thiếu sự giáo dục và một phần cũng do cộng đồng xã hội. Họ quay lưng lại vs qua khứ của dân tộc. Đa số thanh niên hiện nay chưa có một lí tưởng sống đích thực, chưa có 1 đường lối xây dựng và phát triển đất nước. Thanh niên cần tham gia vào các phong trào tình nguyện của xã hội để có thể tìm ra lí tưởng sống của mình. Mỗi chúng ta cần xác định cho mình lí tưởng sống cao đẹp, luôn phấn đấu nỗ lực hết mình để thực hiện lí tưởng đó.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Văn học - Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
21 31.302
0 Bình luận
Sắp xếp theo