Có quan điểm cho rằng chỉ có thể rèn luyện được tính tự giác vì đó là phẩm chất đạo đức

Có quan điểm cho rằng chỉ có thể rèn luyện được tính tự giác vì đó là phẩm chất đạo đức. Hiện nay có nhiều quan điểm về sự tự giác và sáng tạo, trong đó có quan điểm cho rằng chỉ có tự giác mới rèn luyện được còn sự sáng tạo là do bẩm sinh. Tuy nhiên quan điểm này có đúng hay không? thì hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Có quan điểm cho rằng chỉ có thể rèn luyện được tính tự giác vì đó là phẩm chất đạo đức, xin vui lòng dẫn nguồn.

Có quan điểm cho rằng Chỉ có thể rèn luyện được tính tự giác vì đó là phẩm chất đạo đức, còn sự sáng tạo không rèn luyện được vì đó là tố chất trí tuệ, do bẩm sinh di truyền mà có

Em có đồng ý với quan điểm đó không?

Em không đồng ý với quan điểm đó.

Tại sao?

Tại vì cả sự tự giác và sáng tạo đều có thể rèn luyện và trau dồi được.

- Sự tự giác khi được rèn luyện thì con người sẽ ngày càng có ý thức chủ động hơn. Biết công việc cần làm của bản thân và chủ động hoàn thành công việc đó.

- Còn sự sáng tạo cũng luôn cần sự học tập, tìm tòi, rút kinh nghiệm từ những điều đã có để xây dựng lên những điều mới. Tuy rằng sự sáng tạo cũng cần có yếu tố di truyền nhưng nó không chiếm phần quan trọng trong quá trình sáng tạo của mỗi người.

Vì bạn có biết trên thế giới chúng ta có vô vàn điều mà con người cần học hỏi, nếu chúng ta chỉ có trí tuệ nhưng không học hỏi nó thì chắc chắn bạn sẽ không sáng tạo bằng người không có yếu tố di truyền nhưng họ chăm chỉ tìm tòi và học hỏi. Bởi vì người có trí tuệ nhưng không học hỏi thì sẽ không biết những điều xung quanh và những bài học của người đi trước, khi gặp vấn đề họ có tư duy nhưng lại chẳng hề có kinh nghiệm chắc chắn sẽ mắc sai lầm; còn kẻ có sự rèn luyện thì sẽ tiếp thu được kinh nghiệm người đi trước để né tranh và kèm theo tư duy dần có trong quá trình rèn luyện đó nên kết quả sẽ tốt hơn.

Minh chứng cho thấy rằng một đứa trẻ thông minh nhưng khi nhỏ lười học hỏi và vận động suy nghĩ nên kết quả học tập rất kém, chúng không tập trung vào việc học mà ham mê vui chơi, còn đứa trẻ không quá thông minh lại chăm chỉ học tập nên có kết quả học tập tốt hơn. Tuy nhiên khi lớn dần lên thì đưa trẻ thông minh biết tầm quan trọng của việc học, dần tự tìm tòi học hỏi nên kết quả học tập vô cùng đáng nể. Điều này có thấy rằng có trí tuệ nhưng không rèn luyện thì bạn vẫn sẽ là kẻ ngu dốt.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Có quan điểm cho rằng chỉ có thể rèn luyện được tính tự giác vì đó là phẩm chất đạo đức. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
2 663
0 Bình luận
Sắp xếp theo