Có quan điểm cho rằng chỉ có thể rèn luyện được tính tự giác vì đó là phẩm chất đạo đức
Có quan điểm cho rằng chỉ có thể rèn luyện được tính tự giác vì đó là phẩm chất đạo đức. Hiện nay có nhiều quan điểm về sự tự giác và sáng tạo, trong đó có quan điểm cho rằng chỉ có tự giác mới rèn luyện được còn sự sáng tạo là do bẩm sinh. Tuy nhiên quan điểm này có đúng hay không? thì hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây nhé.
- Biểu hiện của tính tự lập trong học tập, trong công việc và trong sinh hoạt hằng ngày
- Ví dụ biểu hiện lao động tự giác và sáng tạo hoặc lao động thiếu tự giác, thiếu sáng tạo
- Hãy nêu những tác hại của sự thiếu tự giác trong học tập
- Hãy nêu những hậu quả của việc học tập thiếu sáng tạo
Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Có quan điểm cho rằng chỉ có thể rèn luyện được tính tự giác vì đó là phẩm chất đạo đức, xin vui lòng dẫn nguồn.
Có quan điểm cho rằng Chỉ có thể rèn luyện được tính tự giác vì đó là phẩm chất đạo đức, còn sự sáng tạo không rèn luyện được vì đó là tố chất trí tuệ, do bẩm sinh di truyền mà có
Em có đồng ý với quan điểm đó không?
Em không đồng ý với quan điểm đó.
Tại sao?
Tại vì cả sự tự giác và sáng tạo đều có thể rèn luyện và trau dồi được.
- Sự tự giác khi được rèn luyện thì con người sẽ ngày càng có ý thức chủ động hơn. Biết công việc cần làm của bản thân và chủ động hoàn thành công việc đó.
- Còn sự sáng tạo cũng luôn cần sự học tập, tìm tòi, rút kinh nghiệm từ những điều đã có để xây dựng lên những điều mới. Tuy rằng sự sáng tạo cũng cần có yếu tố di truyền nhưng nó không chiếm phần quan trọng trong quá trình sáng tạo của mỗi người.
Vì bạn có biết trên thế giới chúng ta có vô vàn điều mà con người cần học hỏi, nếu chúng ta chỉ có trí tuệ nhưng không học hỏi nó thì chắc chắn bạn sẽ không sáng tạo bằng người không có yếu tố di truyền nhưng họ chăm chỉ tìm tòi và học hỏi. Bởi vì người có trí tuệ nhưng không học hỏi thì sẽ không biết những điều xung quanh và những bài học của người đi trước, khi gặp vấn đề họ có tư duy nhưng lại chẳng hề có kinh nghiệm chắc chắn sẽ mắc sai lầm; còn kẻ có sự rèn luyện thì sẽ tiếp thu được kinh nghiệm người đi trước để né tranh và kèm theo tư duy dần có trong quá trình rèn luyện đó nên kết quả sẽ tốt hơn.
Minh chứng cho thấy rằng một đứa trẻ thông minh nhưng khi nhỏ lười học hỏi và vận động suy nghĩ nên kết quả học tập rất kém, chúng không tập trung vào việc học mà ham mê vui chơi, còn đứa trẻ không quá thông minh lại chăm chỉ học tập nên có kết quả học tập tốt hơn. Tuy nhiên khi lớn dần lên thì đưa trẻ thông minh biết tầm quan trọng của việc học, dần tự tìm tòi học hỏi nên kết quả học tập vô cùng đáng nể. Điều này có thấy rằng có trí tuệ nhưng không rèn luyện thì bạn vẫn sẽ là kẻ ngu dốt.
Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Có quan điểm cho rằng chỉ có thể rèn luyện được tính tự giác vì đó là phẩm chất đạo đức. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Tham khảo thêm
Hãy nêu những hậu quả của việc học tập thiếu sáng tạo Giải GDCD 8 bài 11
Thuyết minh về chiếc khẩu trang ngắn gọn Thuyết minh về chiếc khẩu trang dàn ý
Tự lập là gì? Ví dụ về tự lập Khái niệm tự lập và cho ví dụ
Hãy nêu những tác hại của sự thiếu tự giác trong học tập Giải GDCD 8 bài 11
Ví dụ biểu hiện lao động tự giác và sáng tạo hoặc lao động thiếu tự giác, thiếu sáng tạo Giải GDCD 8 Bài 11
Nêu một số ví dụ về cảnh quan tự nhiên của Việt Nam thể hiện rõ các dạng địa hình chịu tác động của ngoại lực Giải địa lí 8 bài 19
Em hãy cho biết các nước Đông Nam Á có những điều kiện thuận lợi gì để hợp tác phát triển kinh tế? Em hãy cho biết các nước ASEAN có những điều kiện thuận lợi gì để hợp tác phát triển kinh tế?
Mới nhất trong tuần
-
Soạn bài Bạn đã biết gì về sóng thần lớp 8 siêu ngắn
-
(Chuẩn) Soạn Miền châu thổ sông Cửu Long cần chuyển đổi từ sống chung sang chào đón lũ
-
Top 16 bài thuyết minh về một đồ dùng mà em yêu thích
-
Nêu những nét chính về tình hình kinh tế, xã hội Việt Nam giữa thế kỉ XIX
-
Soạn bài Trưởng giả học làm sang lớp 8
Lớp 8
-
Trình bày suy nghĩ của em về hình ảnh “em gái tiền phương” trong bài thơ
-
Cảm nhận về một hình ảnh đặc sắc trong một bài thơ thu của Nguyễn Khuyến (3 mẫu)
-
Bài thơ Bếp lửa là lời của nhân vật nào nói về ai và về điều gì?
-
Đề cương ôn tập giữa kì 1 Toán 8 Kết nối tri thức (có đáp án)
-
Đoạn văn cảm nhận về tình cảm, tâm sự của nhà thơ trong bài Quê người