Chính quyền Xô Viết Nghệ Tĩnh tồn tại trong khoảng thời gian bao lâu?

Chính quyền Xô Viết Nghệ Tĩnh tồn tại trong khoảng thời gian bao lâu? Hãy cùng Hoatieu tìm câu trả lời trong bài nhé.

Xô Viết Nghệ - Tĩnh là tên gọi chỉ phong trào đấu tranh của lực lượng công nhân và nông dân ở Nghệ An và Hà Tĩnh trong năm 1930-1931 chống lại đế quốc Pháp tại Việt Nam. Nhưng vì sự chống phá quyết liệt của thực dân Pháp, nên chính quyền Xô Viết - Nghệ Tĩnh chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn.

1. Chính quyền Xô viết Nghệ Tĩnh tồn tại trong khoảng thời gian bao lâu?

A. Từ 5 đến 6 tháng.

B. Từ 3 đến 4 tháng.

C. Từ 2 đến 3 tháng.

D. Từ 4 đến 5 tháng.

Chọn đáp án: D. Chính quyền Xô viết Nghệ Tĩnh tồn tại trong khoảng thời gian từ 4 đến 5 tháng.

Chính quyền Xô viết Nghệ Tĩnh tồn tại trong khoảng thời gian bao lâu?
Chính quyền Xô viết Nghệ Tĩnh tồn tại trong khoảng thời gian bao lâu?

2. Vì sao chính quyền Xô viết Nghệ Tĩnh chỉ tồn tại trong khoảng thời gian từ 4 đến 5 tháng?

Trước tình hình chính quyền thực dân, phong kiến tan rã ở nhiều huyện, xã thuộc vùng nông thôn Nghệ - Tĩnh nhất là trong tháng 9 - 1930, các chi bộ Đảng và tổ chức Nông hội đỏ đã đứng ra quản lí và điều hành mọi hoạt động trong làng xã với tên gọi là chính quyền Xô Viết - Nghệ Tĩnh. Thực chất đây là chính quyền sơ khai do giai cấp công nhân lãnh đạo.

Tuy nhiên, trong quá trình điều hành công việc, Xô Viết đã mắc phải một số sai lầm nhất định, cộng thêm sự chống phá quyết liệt của thực dân Pháp nên phong trào dần đi xuống. Về cơ bản, chính quyền Xô viết Nghệ Tĩnh chỉ tồn tại trong khoảng thời gian từ 4 đến 5 tháng do bị chính quyền của thực dân Pháp phối hợp với chính quyền địa phương của triều đình Nhà Nguyễn trấn áp làm cho nó tan rã và giải thể, đến cuối năm 1931, phong trào cách mạng tạm lắng và kết thúc.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi Chính quyền Xô Viết Nghệ Tĩnh tồn tại trong khoảng thời gian bao lâu? Mời các bạn cùng tham khảo thêm các bài tập khác trong chương trình Lớp 12 mảng Học tập nhé.

Các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để thảo luận học tập và giải đáp bất cứ điều gì chưa hiểu nhé, thành viên trong nhóm sẽ giúp đỡ rất tận tình.

Đánh giá bài viết
1 1.751
0 Bình luận
Sắp xếp theo