Cây công nghiệp hàng năm được phát triển ở Đông Nam Bộ là?

Cây công nghiệp hàng năm được phát triển ở Đông Nam Bộ là? Ở khu vực Đông Nam Bộ nước là là khu vực có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ với trung tâm kinh tế lớn. Nhưng trong ngành nông nghiệp thì cây công nghiệp hằng năm được trồng và phát triển rộng ở Đông Nam Bộ là cây gì? Cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

Cây công nghiệp hằng năm là những cây được trồng phổ biến đem lại hiệu quả kinh tế cao mà lại có thời gian sinh trưởng ngắn trong một năm nên phải trồng lại hằng năm sau khi thu hoạch.

1. Cây công nghiệp hàng năm được phát triển ở Đông Nam Bộ là?

  1. Đậu tương
  2. Đay
  3. Lúa gạo
  4. Cói

Trả lời đáp án đúng là A. Cây công nghiệp hàng năm được phát triển ở Đông Nam Bộ là Đậu tương.

Ngoài ra ở khu vực Đông Nam Bộ còn phát triển một số cây công nghiệp hằng năm như lạc, mía, thuốc lá, sầu riêng, xoài, mít, vú sữa,....

Những đáp án còn lại là sai vì đay và cói không được trồng phổ biến ở Đông Nam Bộ, còn lúa gạo là cây lương thực không phải cây công nghiệp hằng năm.

Cây công nghiệp hàng năm được phát triển ở Đông Nam Bộ là?
Cây công nghiệp hàng năm được phát triển ở Đông Nam Bộ là?

2. Tại sao cây đậu tương được phát triển ở Đông Nam Bộ?

Cây đậu tương được phát triển ở khu vực Đông Nam Bộ vì:

  • Được biết khu vực Đông Nam Bộ có địa hình bằng phẳng nhưng cao cùng với đất bazan, đất xám, đất nâu vàng trên nền đất bazan nên có khả năng thoát nước tốt. Bên cạnh đó khu vực có nền nhiệt cao hầu như không thay đổi trong năm, lượng mưa lớn tạo nên độ ẩm cao. Những đặc điểm tự nhiên thích hợp với cây đậu tương bởi chúng ưa nơi ẩm, thoát nước tốt đất tơi xốp.
  • Ngoài ra khu vực Đông Nam còn là nơi tập trung nhiều trung tâm công nghiệp dễ dàng cho việc chế biến đậu tương. Đây là quy trình quan trọng để đậu tương phục vụ đời sống con người.

Đậu tương sẽ được chế biến thành dầu đậu nành, nước tương và thành sữa đậu nành qua ngành công nghiệp chế biến. Đậu tương là một thực phẩm giàu dinh dưỡng đối với con người mà đang được nhà nước ta gia tăng phát triển để phục vụ nhân dân.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Cây công nghiệp hàng năm được phát triển ở Đông Nam Bộ là? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 12 liên quan.

Đánh giá bài viết
2 7.210
0 Bình luận
Sắp xếp theo