Em hãy tìm hiểu và viết bài chia sẻ về hoạt động ngày hội Đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương em

Em hãy tìm hiểu và viết bài chia sẻ về hoạt động ngày hội Đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương em. Ngày hội Đoàn kết toàn dân tộc của nước ta là ngày 18/11 hằng năm. Vào ngày này các địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm hướng tới sự đoàn kết toàn dân tộc ta. Vậy ở địa phương em đã có những hoạt động gì? Dưới đây Hoatieu.vn sẽ gợi ý đến bạn đọc một số hoạt động trong ngày này.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

1. Em hãy tìm hiểu và viết bài chia sẻ về hoạt động ngày hội Đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương em

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương dem diễn ra với nhiều hoạt động như sau:

  • Phong trào thi đua yêu nước ở khu dân cư,
  • Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá;
  • Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, thông minh;
  • Cuộc vận động Quỹ vì người nghèo;
  • Cùng với đó là đẩy mạnh phong trào Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;
  • Hoạt động giúp đỡ nhau giải quyết các vấn đề ở địa phương;

Ngoài ra nhiều hoạt động lễ hội, văn nghệ khác được tổ chức rộng rãi trên địa phương em. Những hoạt động này đã tạo nên nhiều phong trào sôi nổi ở địa phương. Từ đó em cảm nhận được những tinh thần đoàn kết của dân tộc ta, người dân đã cùng nhau xây dựng địa phương ngày một văn minh hơn.

Em hãy tìm hiểu và viết bài chia sẻ về hoạt động ngày hội Đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương em
Em hãy tìm hiểu và viết bài chia sẻ về hoạt động ngày hội Đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương em

2. Tìm hiểu về ngày hội Đoàn kết toàn dân tộc

Đoàn kết dân tộc đã được hình thành và củng cố trong hàng ngàn năm lịch sử. Trong quá trình giành củng cố về tổ chức và hoạt động của Mặt trận Tổ Quốc Việt nam đã đặt ra yêu cầu phải vận dụng sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với đặc điểm và điều kiện kinh tế, xã hội, phong tục tập quán của từng vùng. Để thực hiện được hoạt động củng cố thỉ cần xây dựng cơ sở trong từ khu dân cư và gia đình. Từ thực tiễn đó đã tạo thành cơ sơ để xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc ở Việt Nam.

Vì thế để phát huy truyền thống Mặt trận dận tộc thống nhất Việt Nam, năm 1986 Ban Chấp hành Trung Ương Đảng khoá VI đã quyết định lấy ngày 18/11/1930 – ngày thành lập Mặt trận thống nhất để làm ngày truyền thống của Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam. Vì thế đây được coi là ngày ôn lại truyền thống lịch sử của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam. Ngày 18/11 được tổ chức hằng năm mang tên Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ngày này mang ý nghĩa tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Ngày hội thể hiện được nét đặc sắc văn hoá của các tầng lớp dân cư và dân tộc khác nhau trên địa bàn. Cùng với đó là tinh thần đoàn kết gắn bó, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn. Từ đây đã xây dựng được nhiều phong trào đoàn kết đẩy lùi những tệ nạn xã hội.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy tìm hiểu và viết bài chia sẻ về hoạt động ngày hội Đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương em. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 10 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 1.619
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi