Ai là tác giả của bài thơ Nếu chúng mình có phép lạ?

1. Ai là tác giả của bài thơ Nếu chúng mình có phép lạ?

Đáp án: Tác giả của bài thơ Nếu chúng mình có phép lạ là nhà thơ Định Hải.

Định Hải là một trong những nhà thơ nổi tiếng và có nhiều cống hiến cho nền văn học thiếu nhi Việt Nam. Ông tên thật là Nguyễn Biểu, sinh ngày 6-6-1937, quê xã Định Hải, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá, tốt nghiệp ngành Ngữ văn Trường ĐH Tổng hợp Hà Nội.

Từ 1962, ông đã sáng tác rất nhiều thể loại cho thiếu nhi như: truyện ngắn, truyện thơ, thơ, hoạt cảnh, viết lời cho các bộ phim hoạt hình... Ở mỗi thể loại ông đều để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng độc giả. Song thành công hơn cả là những sáng tác thơ viết cho thiếu nhi, Nếu chúng mình có phép lạ chính là một bài thơ như thế.

Tác giả của bài thơ Nếu chúng mình có phép lạ là nhà thơ Định Hải
Tác giả của bài thơ Nếu chúng mình có phép lạ là nhà thơ Định Hải

2. Nội dung bài Nếu chúng mình có phép lạ

Nếu chúng mình có phép lạ là bài thơ hay nói lên mơ ước của bạn nhỏ một cách rất ngộ nghĩnh, đáng yêu, đúng với lứa tổi của các em: Các em ước nếu có phép là sẽ khiến hạt giống nảy mầm thật nhanh. Bạn nhỏ còn ước lớn nhanh để đi thám hiếm, ước làm những điều phi thường.

Trên đây là đáp án cho câu hỏi Ai là tác giả của bài thơ Nếu chúng mình có phép lạ? Nếu các em học sinh còn có bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ hoặc gửi câu hỏi đến cho HoaTieu.vn, chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 630
0 Bình luận
Sắp xếp theo