1ha bằng bao nhiêu m2?

1ha bằng bao nhiêu m2? Ha (hay héc-ta) là một đơn vị đo diện tích phổ biến ở nước ta. Học sinh được tiếp cận và học cách quy đổi các đơn vị đo này từ rất sớm. Đây được xem là đơn vị đo rất cơ bản tuy nhiên được vận dụng thực tiễn rất phổ biến. Vậy để tính 1ha đất bằng bao nhiêu m2 như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo chi tiết trong bài viết của Hoatieu.vn nhé.

1. Héc-ta (ha) là gì?

Tên đơn vị: hecta

Tên tiếng anh: hecta

Ký hiệu: Ha

Hecta, héc-ta hay ha (từ tiếng Pháp là hectare) là đơn vị đo diện tích lớn trong lĩnh vực quy hoạch và quản lý đất đai, nông nghiệp, lâm nghiệp và quy hoạch đô thị.

Ngoài ra, Hecta là một từ bạn có thể bắt gặp khi nói về lãnh thổ. Hecta này được gọi là ha. Đơn vị diện tích chung. Đơn vị hecta được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia khác nhau, đặc biệt là trong quản lý và quy hoạch đất đai.

Hecta (ha) là một đơn vị dùng để đo diện tích. Với những diện tích quá lớn, người ta thường dùng hecta (ha) để thay thế cho đơn vị m2, km2, vì hecta là một đơn vị diện tích lớn.

2. 1 ha bằng bao nhiêu m2?

Cập nhật chính xác nhất năm 2022 1 HA = 10.000m2 hay bằng 1 hectomet vuông (hm2). Đơn vị gốc được ký hiệu bằng ký tự A. 1 ha = 100 a = 1 hm² = 0,01 km² = 10.000 m². Nếu hình vuông có kích thước 1 cạnh là 100m thì diện tích hình vuông đó là 100 x 100=10.000 m2, tức là 1ha.

3. Đơn vị diện tích theo từng vùng miền

Các vùng miền Bắc, Trung, Nam Bộ nước ta vẫn sử dụng chung công thức quy đổi diện tích theo đơn vị quốc tế. Tuy nhiên, mỗi nơi sẽ có những tên gọi về đơn vị diện tích khác nhau như: công đất, sào hay mẫu.

Thông thường, người dân miền Bắc, Trung Nam Bộ sử dụng 1 đơn vị là ha nhưng lại không giống nhau về quy đổi mẫu, sào.

- Nam Bộ: 1ha = 1 mẫu

- Trung Bộ: 1 ha = 2 mẫu

- Bắc Bộ: 1 ha = 2,778 mẫu

Trong đó, 1 mẫu sẽ được quy đổi ra công đất, sào đất dựa theo công thức:

- 1 mẫu = 10 sào ( của Nam – Bắc và Trung Bộ).

- 1 ha = 10.000m2.

Như vậy, trên đây là những thông tin và cách quy đổi 1ha sang m2, việc biết cách quy đổi hecta sang m2 giúp cho người làm những công việc liên quan đến tính toán diện tích có thể dễ dàng tính toán diện tích đất trồng, đất ở, đất xây dựng,.....đặc biệt với những diện tích khá lớn thì việc quy đổi trở nên rất hữu ích, đảm bảo cho việc tính toán, đầu tư diễn ra chính xác, ít rủi ro.

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết liên quan tại mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
2 68
0 Bình luận
Sắp xếp theo