Giáo án STEM Sinh học 11

Tải về
Lớp: Lớp 11
Môn: Sinh Học
Dạng tài liệu: Giáo án

Giáo án STEM Sinh học 11 là tài liệu thiết thực, mang đến những ý tưởng sáng tạo và phương pháp giảng dạy hiện đại cho giáo viên môn Sinh học lớp 11. Với các chủ đề hấp dẫn như nghiên cứu vi sinh vật trong sản xuất thực phẩm, ứng dụng công nghệ sinh học trong nông nghiệp, hay thiết kế hệ thống thủy canh, giáo án khuyến khích học sinh khám phá khoa học thông qua thực hành và tư duy sáng tạo.

Tài liệu được xây dựng linh hoạt, dễ dàng tích hợp vào bài giảng, giúp giáo viên truyền cảm hứng và nâng cao kỹ năng nghiên cứu cho học sinh. Đây là nguồn tham khảo giá trị, góp phần đổi mới phương pháp dạy học hiệu quả.

Bài 3: CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TRAO ĐỔI NƯỚC VÀ KHOÁNG Ở THỰC VẬT

TÊN BÀI: TRỒNG RAU KHÔNG CẦN ĐẤT 

I. MỤC TIÊU:

1. Năng lực:

Thực hiện được quy trình trồng rau muống thủy canh.

2. Về phẩm chất:

- Cẩn thận, tỉ mỉ trong quá trình thực hiện; trách nhiệm trong việc thực hiện việc trồng cây thủy canh.

- Trung thực trong việc ghi chép kết quả thực hiện quy trình, đóng góp trong hoạt động và sản phẩm nhóm.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

- GV chuẩn bị: Danh sách nhóm, bảng tiêu chí đánh giá sản phẩm.

- Bảng tiêu chí đánh giá hoạt động báo cáo sản phẩm:

Nội dung đánh giá sản phẩm

Điểm

Điểm đánh giá

Chiều cao của cây

30

 

Kích thước lá

20

 

Số lá/cây

20

 

Sản phẩm đẹp

30

 

Tổng

100

 

- Nguyên, vật liệu trồng cây thủy canh.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

Hoạt động 1: XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ (Thời gian: 5’)

a. Mục tiêu:

Tạo hứng thú, gợi mở sự tò mò, khám phá tri thức bài học cho học sinh, xác định được nội dung chính của bài học là ứng dụng các nhân tố ảnh hưởng đến sự hấp thụ nước và khoáng ở thực vật.

b. Tổ chức thực hiện:

(1) Chuyển giao nhiệm vụ:

GV yêu cầu học sinh kể tên các loại rau có thể trồng thủy canh.

(2) Thực hiện nhiệm vụ:

HS làm việc theo nhóm, kể tên các loại rau có thể trồng thủy canh.

(3) Báo cáo, thảo luận:

GV gọi tên một số học sinh kể tên các loại rau có thể trồng thủy canh.

(4) Kết luận, nhận định:

GV nhận xét, đánh giá hoạt động nhóm

GV kết luận, chuẩn hóa kiến thức.

Hoạt động 2: NGHIÊN CỨU KIẾN THỨC NỀN VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP (Thời gian: 10’)

a. Mục tiêu:

Học sinh thấy được vai trò của dung dịch Knop đối với năng suất cây trồng.

b. Tổ chức thực hiện:

(1) Chuyển giao nhiệm vụ:

GV chia HS thành 6 nhóm và giao các nhiệm vụ như sau:

NHIỆM VỤ: Tìm hiểu ảnh hưởng của dung dịch Knop trong quá trình trồng rau thủy canh

Dung dịch Knop

Ứng dụng trong trồng rau

 

(2) Thực hiện nhiệm vụ:

HS thực hiện nhiệm vụ, thảo luận nhóm để thực hiện các yêu cầu học tập, tranh luận về kết quả thảo luận.

- Thành phần dung dịch Knop

- Ảnh hưởng của dung dịch Knop trong trồng rau thủy canh

(3) Báo cáo, thảo luận:

- GV tổ chức cho học sinh báo cáo sản phẩm nhiệm vụ đã chuyển giao.

- Các bạn khác góp ý, nhận xét, bổ sung.

(4) Kết luận, nhận định:

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động nhóm

- GV kết luận, chuẩn hóa kiến thức và nhấn mạnh ảnh hưởng của dung dịch Knop trong trồng cây thủy canh.

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Mời thầy cô và các bạn tham khảo thêm các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 147
Giáo án STEM Sinh học 11
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm