TOP 3 Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về mối quan hệ giữa học và hành ngắn nhất

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về mối quan hệ giữa học và hành ngắn nhất - Từ xưa đến nay mối quan hệ giữa học và hành luôn là hai việc không thể tách rời nhau, song song với nhau và bổ trợ cho nhau một cách tốt nhất. Sau đây là một số đoạn văn mẫu suy nghĩ về mối quan hệ giữa học và hành, đoạn văn nêu suy nghĩ của em về mối quan hệ giữa học và hành ngắn nhất giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về mối quan hệ mật thiết giữa học và hành.

1. Đoạn văn suy nghĩ về mối quan hệ giữa học và hành số 1

Đoạn văn nêu suy nghĩ mối quan hệ học và hành
Đoạn văn nêu suy nghĩ mối quan hệ học và hành

Từ xa xưa, để động viên con cháu chăm chỉ học tập góp phần xây dựng, bảo về và phát triển đất nước; ông bà ta có câu “Học đi đôi với hành”. Vậy học, hành là gì? Học là tiếp thu kiến thức, lí thuyết từ ghế nhà trường, sách vỡ, phương tiện thông tin đại chúng và những người xung quanh. Học từ thấp đến cao, học từ dễ đến khó, học từ hẹp đến rộng. Học phải hiểu, phải suy ngẫm, mày mò. Học rộng, hiểu sâu và phải biết tóm gọn những gì đã học. Hành là quá trình vận chuyển, áp dụng kiến thức đã học vào thực tế. Nhiều người ôm cả đống kiến thức mà không thực hành thì chỉ thành công trên nền tảng lí thuyết. Và có nhiều người chỉ thực hành mà chẳng có một chút gì gọi là kiến thức thì kết quả cũng chẳng được gì. Bên cạnh đó, có nhiều người đã thực hiện cả hai việc học và hành: Các kiến trúc sư sử dụng kiến thức đã học vào việc thiết kế bản vẽ. Các nhà bác học đã áp dụng lí thuyết vào việc tạo ra sản phẩm nghiên cứu. Các bác nông dân đã vận đụng vốn hiểu biết vào đồng ruộng, trang trại của mình. Và kết quả luôn luôn lúc đầu không được hoàn thiện nhưng những lần sau họ đã được như ý muốn. Vì thế chúng ta càng thấy rõ mối quan hệ giữa học và hành. Bạn hãy thử áp dụng câu “Học đi đôi với hành” cho mình nếu bạn chưa thử; những người đã áp dụng rồi thì hãy tuyên truyền cho những người xung quanh và tin chắc một điều: chúng ta đều đạt được thành công nếu chúng ta kiên nhẫn, chịu tìm hiểu. Giả sử, tất cả mọi người đều thông suốt việc học và hành luôn đi đôi với nhau thì mội thời gian không xa, nước ta sẽ trở thành nước công nghiệp hóa hiện đại hóa của khu vực.

2. Đoạn văn suy nghĩ về mối quan hệ giữa học và hành số 2

“Trăm hay không bằng tay quen”. Người lao động xưa đã dạy lí thuyết hay không bằng thực hành giỏi. Vấn đề này luôn đúng trong mọi thời đại và được đúc kết trong câu nói: “Học đi đôi với hành”. “Học” là quá trình tiếp thu kiến thức được tích lũy trong sách vở, là trau dồi tri thức, mở mang trí tuệ, không để tụt lùi, lạc hậu. “Hành” là ứng dụng lí thuyết đã học vào thực tiễn đời sống. Trong thời đại của khoa học phát triển như vũ bão, việc “học đi đôi với hành” càng được đạt ra một cách nghiêm túc. Học ở đây không chỉ là học trong sách vở, bó hẹp trong phạm vi nhà trường mà còn phải học trong đời sống. Ở lứa tuổi nào cũng phải không ngừng học tập, học mọi lúc mọi nơi. “Học không hành” là lối học hình thức với mục đích là hòng cầu danh lợi. Đó là lối học định hướng đến những mục đích tầm thường. Bác Hồ từng khuyên thiếu niên: “Học tập tốt, lao động tốt” cũng là muốn gắn học với hành. Nếu học những điều nhảm nhí, vô bổ thì chẳng đem đến một ý nghĩa gì cho cuộc sống này. Những người biết kết hợp giữa học với hành sẽ đóng góp tài năng và đạo đức của mình để xây dựng, giữ gìn và phát triển đất nước. Qua đó ta thấy học với hành sẽ tạo nên những tri thức chân chính, tạo nên sự hòa hợp giữa nhân cách và chuyên môn. Thật đáng trách những học sinh được đi học chỉ lo quậy phá, đua đòi trong khi còn rất nhiều viên ngọc sáng ngoài kia không được mài giũa mà mỗi ngày mỗi tối đi. “Học với hành phải đi đôi. Học mà không hành thì vô ích. Hành mà không học thì hành không trôi chảy”. Là học sinh chúng ta phải có ý thức đúng đắn trong việc học và hành, phải có thái độ nghiêm túc, phải biết vận dụng sáng tạo vào thực hành. Có như vậy hiệu quả học tập mới được nâng cao. “Học đi đôi với hành”đã trở thành phương châm giáo dục của nhà nước và cũng là phương pháp học tập của mỗi chúng ta. Hãy cố gắng thực hiện phương pháp “học” phải “hành” để việc học tập ngày một tiến bộ hơn.

3. Viết đoạn văn ngắn 5 đến 7 câu trình bày suy nghĩ về mối quan hệ giữa học và hành

Viết đoạn văn ngắn 5 đến 7 câu trình bày suy nghĩ về mối quan hệ giữa học và hành do HoaTieu tự sản xuất, không vì mục đích thương mại. Mọi trang web lấy lại yêu cầu ghi nguồn và không chia sẻ với mục đích thương mại.

Học và hành là hai khía cạnh không thể tách rời trong quá trình phát triển của con người. Chỉ có thông qua việc học và ứng dụng kiến thức vào thực tế, chúng ta mới có thể đạt được thành công và đóng góp cho xã hội. Tuy nhiên, nếu chỉ biết hành mà không học, ta sẽ dễ dàng rơi vào những sai lầm và không thể đạt được sự tiến bộ. Ngược lại, nếu chỉ biết học mà không hành, kiến thức của chúng ta sẽ chỉ là một khối đá vô dụng. Vì vậy, tin rằng học và hành là hai yếu tố bổ trợ nhau và cần được kết hợp tốt để mang lại hiệu quả cao nhất trong việc phát triển bản thân.

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về mối quan hệ giữa học và hành ngắn nhất
Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về mối quan hệ giữa học và hành ngắn nhất

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Văn học - Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
26 13.828
0 Bình luận
Sắp xếp theo