Top 6 Cảm nhận về nhân vật hoàng tử bé trong Nếu cậu muốn có một người bạn hay nhất

Văn mẫu lớp 6: Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về nhân vật hoàng tử bé hoặc nhân vật cáo là đề bài tập làm văn trong chương trình sách giáo khoa lớp 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống. HoaTieu.vn xin chia sẻ TOP 6 bài văn mẫu Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu trình bày cảm nhận của em về nhân vật hoàng tử bé hay nhất, đủ mọi cung bậc cảm xúc để các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một đoạn văn hay và ý nghĩa.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật hoàng tử bé.

Nếu cậu muốn có một người bạn (Trích “Hoàng tử bé” của nhà văn Ăng-toan đơ Xanh-tơ Ê-xu-pe-ri) là tác phẩm hay, nhận được sự yêu thích của nhiều độc giả khắp thế giới bởi nội dung ý nghĩa, gửi gắm thông điệp sâu sắc về tình bạn. Cùng tham khảo những bài văn mẫu lớp 6: nêu suy nghĩ, cảm nhận của em về nhân vật hoàng tử bé hoặc nhân vật cáo hay chọn lọc dưới đây nhé!

Dàn ý Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu trình bày cảm nhận của em về nhân vật hoàng tử bé

– Giới thiệu đôi nét về tác giả, tác phẩm.

– Cảm nhận chung về đoạn trích Nếu cậu muốn có một người bạn.

– Cảm nhận về nhân vật hoàng tử bé

  • Xuất thân: đến từ một hành tinh khác
  • Mục đích đến Trái Đất: tìm kiếm bạn bè và tìm hiểu nhiều điều.
  • Tâm trạng trước đó: buồn bã, cô đơn vì không tìm thấy bạn bè.
  • Sau khi được cảm hóa: nhận ra ý nghĩa của bông hồng, của những vật đã được cảm hóa hoặc cảm hóa mình.
  • Tự căn dặn bản thân: có trách nhiệm với những gì bạn đã cảm hóa.

=> Một cậu bé hồn nhiên, trong sáng.

1. Cảm nhận về nhân vật hoàng tử bé

  • Từ ghép: con người, trái đất, tác phẩm, văn học,...
  • Từ láy: đẹp đẽ, lặp lại, bẽn lẽn...

3. Đoạn văn trình bày cảm nhận của em về nhân vật hoàng tử bé siêu ngắn

Em vô cùng yêu thích nhân vật Hoàng tử bé trong bài học Nếu cậu muốn có một người bạn được học ở chương trình Ngữ văn lớp 6. Hoàng tử bé chính là một mảng tuổi trơ trong trẻo và mát lành. Hoàng tử yêu mến đóa hoa hồng lấp lánh, lung linh bởi những điều mà đôi mắt không nhìn thấy được nhưng chính cậu không biết mình bị vẻ đẹp bên ngoài đánh lừa nên quên đi bản chất của tình yêu. Đó là sự rung cảm xuất phát từ trái tim. Hoàng tử bé cũng nhận ra sự liên hệ của mình với con cáo là nhờ sự cảm hóa. Cậu đã dành thời gian, công sức, sự kiên nhẫn, dịu dàng từng chút một để có thể đến gần nó hơn. Bài học ý nghĩa về tình bạn và sự trân trọng đối với những thứ quanh ta để lại cho em những rung động sâu sắc.

  • Từ ghép: con cáo, trái tim, hoa hồng
  • Từ láy: lấp lánh, lung linh

4. Cảm nhận của em về nhân vật hoàng tử bé xúc động

Viết cảm nhận về nhân vật hoàng tử bé
Viết cảm nhận về nhân vật hoàng tử bé

Trong văn bản Nếu cậu muốn có một người bạn (Trích “Hoàng tử bé”), em rất ấn tượng và yêu thích nhân vật Hoàng tử bé. Qua bút pháp miêu tả tài tình của nhà văn Ăng-toan đơ Xanh-tơ Ê-xu-pe-ri, Hoàng tử bé lên sống động với tính cách ngây thơ, hồn nhiên. Lúc mới đến Trái Đất, cậu đã bị vườn hoa hồng rực rỡ thu hút, chúng làm cậu nhớ đến bông hoa hồng ở hành tinh của mình, cậu cho rằng nó chỉ là một bông hoa tầm thường, nhưng thực chất nó độc đáo và quý báu hơn mọi thứ trên Trái Đất. Khi Hoàng tử bé buồn bã, ngồi khóc trên đồng cỏ, một con cáo đã xuất hiện và chào hỏi cậu. Cậu lại nhanh chóng vui vẻ, chào hỏi lại. Cáo đã kể cho cậu nghe về Trái Đất, về con người và nói về việc "cảm hóa," một khía cạnh tinh tế của tình bạn mà cậu chưa từng biết đến. Chính nhờ cáo, Hoàng tử bé đã hiểu ra ý nghĩa thật sự của tình bạn, và từ đó, mối quan hệ giữa cậu và cáo trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết. Hoàng tử bé còn nhận ra bông hoa của mình không chỉ độc đáo mà còn là duy nhất trong vũ trụ rộng lớn này, là một phần quý báu của hành tinh của mình.

  • Từ ghép: văn bản, vườn hoa, đồng cỏ, người bạn, tâm hồn, hành tinh
  • Từ láy: buồn bã, vui vẻ

5. Bài văn Cảm nhận về nhân vật hoàng tử bé cảm động

Trong trích đoạn Nếu cậu muốn có một người bạn, nhân vật Hoàng tử bé đã để lại cho người đọc một ấn tượng cảm động và sâu sắc.

Trên cuộc hành trình tìm kiếm những người bạn, cậu đã đặt chân đến trái đất, nơi mà cuộc sống của người lớn thường trở nên bận rộn và quá xám xịt. Khi Hoàng tử bé đặt mắt lên vườn hoa hồng rực rỡ, tâm hồn cậu tràn đầy sự buồn bã, nhớ về bông hoa hồng duy nhất trên hành tinh nhỏ của mình.

Nhờ cuộc gặp gỡ đầy ý nghĩa với nhân vật Cáo, Hoàng tử bé đã trải qua một sự cảm hóa mạnh mẽ. Cậu nhận ra rằng tình bạn và sự cảm hóa không chỉ tồn tại trong sự trao đổi từ người lớn, mà nó còn tồn tại trong sự ngây thơ và tinh khiết của trái tim hồn nhiên.

Trong cuộc sống phức tạp và đầy áp lực của thế giới người lớn, cáo đã giúp Hoàng tử bé hiểu rõ hơn về ý nghĩa thực sự của tình bạn và sự cảm hóa, và trái tim nhỏ bé của cậu đã cảm hóa được cáo, khiến cho cuộc hành trình này trở thành một hành trình đầy ý nghĩa và cảm động.

  • Từ ghép: văn bản, người đọc, vườn hoa, người bạn, hành tinh
  • Từ láy: sâu sắc, rực rỡ

6. Bài văn Cảm nhận về nhân vật hoàng tử bé điểm cao

Hoàng tử bé từng được bình chọn là tác phẩm văn học hay nhất thế kỉ XX của Pháp. Nhân vật chính của tác phẩm - hoàng tử bé đã gợi nhắc về tuổi thơ của mỗi người.

Hoàng từ bé vừa đến Trái Đất thì bắt gặp một vườn hoa hồng rực rỡ màu sắc. Cậu cảm thấy buồn bã khi nghĩ đến bông hồng duy nhất ở hành tinh của mình. So với khu vườn này, cậu chỉ có “một bông hoa tầm thường”. Điều này khiến cho cậu cảm thấy vô cùng thất vọng, buồn bã. Hoàng tử bé đã nằm khóc lóc trên bãi cỏ. Đúng lúc đó, một con cáo bỗng xuất hiện. Cáo đã kể cho hoàng tử nghe về con người, về Trái Đất. Hoàng tử bé đã đề nghị cáo đến chơi với mình. Nhưng cáo từ chối vì nó chưa được cảm hóa. Bởi vậy, cáo muốn cậu cảm hóa nó. Nhưng hoàng tử bé đã từ chối vì cậu cần phải đi tìm bạn bè và tìm hiểu nhiều thứ. Cáo nói với cậu nếu muốn có một người bạn thì hãy cảm hóa nó. Và rồi hoàng tử bé đã cảm hóa cáo, họ đã trở thành những người bạn. Cáo khuyên hoàng tử bé quay trở lại khu vườn hoa hồng để nhận ra bông hồng của cậu là khác biệt. Hoàng tử quay lại chào tạm biệt cáo và nhận được lời khuyên ý nghĩa của cáo về tình bạn.

Trong đoạn trích, hoàng tử bé và cáo bắt đầu cuộc trò chuyện bằng những lời chào hỏi lịch sử. Lời khen ngợi “Bạn dễ thương quá” cùng với lời đề nghị “Bạn đến đây chơi với mình đi”. Chi tiết này cho thấy hoàng tử bé là một cậu bé hồn nhiên, trong sáng. Câu luôn hướng đến những điều đẹp đẽ trong cuộc sống. Khi lắng nghe lời tâm sự của cáo. Khác với con người trên Trái Đất luôn coi cáo là loài vật tinh ranh, hoàng tử bé muốn được làm bạn với cáo, trò chuyện với cáo.

Với sự tò mò của trẻ thơ, hoàng tử bé đã hỏi cáo cảm hóa có nghĩa là gì. Cậu lắng nghe chăm chú lời giải thích của cáo. Từ đó, cậu nhận ra mình cũng được một bông hoa hồng cảm hóa. Cáo đã dạy cho hoàng tử bé cách cảm hóa mình. Khi chưa được cảm hóa, cáo và hoàng tử bé chỉ là những kẻ xa lạ, nhưng khi được cảm hóa thì “tụi mình sẽ cần đến nhau” và mỗi người sẽ trở thành “duy nhất trên đời”. Và hoàng tử bé đã dùng sự kiên nhẫn, chân thành của một trái tim trong sáng để cảm hóa được cáo. Họ đã trở thành những người bạn thân thiết của nhau. Nếu cáo nhận được sự cảm hóa chân thành của hoàng tử bé. Thì hoàng tử bé cũng đã nhận được những lời khuyên quý giá của cáo về tình bạn. Khi gặp được cáo, nó đã giúp cậu hiểu ra ý nghĩa thật sự của tình bạn và những bài học quý giá về tình bạn.

Qua phân tích trên, có thể khẳng định nhân vật hoàng tử bé đã được nhà văn gửi gắm nhiều ý nghĩa sâu sắc. Khi đọc tác phẩm này, mỗi người đều cảm thấy vô cùng yêu thích nhân vật này.

Hy vọng qua những mẫu đoạn văn ngắn trình bày cảm nhận của em về nhân vật hoàng tử bé và cáo lớp 6 trên đây, các em sẽ có thêm ý tưởng để trình bày bài viết của mình thật lôi cuốn và hấp dẫn. Hãy nhớ theo dõi HoaTieu thường xuyên để cập nhật thêm nhiều bài văn mẫu Ngữ văn điểm cao nhé.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
47 9.046
0 Bình luận
Sắp xếp theo