Top 5 bài cảm nghĩ về sách vở mình đọc và học hàng ngày ngắn nhất

Cảm nghĩ về sách vở mình đọc và học hằng ngày. Dàn ý cảm nghĩ về sách vở mình đọc và học hằng ngày trong bài viết sau đây của Hoatieu sẽ giúp các bạn nêu cảm nghĩ của em về sách, văn cảm nghĩ về sách vở mình đọc. Sau đây là một số bài văn mẫu viết cảm nghĩ về sách ngắn gọn, cảm nghĩ về sách vở mình đọc và học hằng ngày hay nhất. Mời các bạn cùng tham khảo.

Sách luôn là người bạn thân thiết của mỗi con người. Hãy cùng tham khảo các bài cảm nghĩ về sách vở mình đọc và học hằng ngày hay và ý nghĩa của Hoatieu nhé.

1. Lập dàn bài Cảm nghĩ về sách vở mình đọc và học hằng ngày

1. Mở bài

Nêu khái quát vấn đề vai trò của sách.

2. Thân bài

Sách là người bạn với em trong học tập.

Sách là người bạn trong cuộc sống của em.

Niềm hạnh phúc của em khi có những cuốn sách là nguồn cung cấp tri thức, đem đến cho em sự hiểu biết và tình yêu cuộc sống.

3. Kết bài

Khẳng định tình cảm yêu quý, trân trọng sách vở.

2. Cảm nghĩ về sách vở mình đọc và học hàng ngày ngắn nhất - mẫu 1

Trong con đường học tập, một thứ không thể thiếu đối với mỗi con người đó chính là sách vở.
Nếu con đường học tập là chiến trường thì sách vở chính là vũ khí. Vì vậy, sách vở rất quan trọng. Bạn hãy thử nghĩ mà xem, bạn ra chiến trường trên tay không một thứ vũ khi nào thử hỏi bạn có thể chiến đấu không? Sách vở không chỉ rất quan trọng mà nhu cầu về sách vở của mỗi con người càng ngày càng cao. Nhất là sách. Sách mang đến cho chúng ta những kiến thức cơ bản, những kiến thức mở rộng để chúng ta có thể đến gần được với tri thức hơn. Sách có rất nhiều loại: Sách giáo khoa, sách tham khảo, tiểu thuyết, truyện đọc,.. Sách giáo khoa là loại sách cơ bản nhất mà ai cũng được học. Kiến thức trong sách là kiến thức bắt buộc ai cũng phải hiểu và phải nhớ để vận dụng cho đời sống bên ngoài. Nếu các bạn muốn tìm hiểu về kiến thức bạn có thể đọc sách tham khảo. Sách tham khảo lại có rất nhiều loại: Sách về tự nhiên, sách về khoa học… để bạn có thể tìm được quyển sách đáp ứng nhu cầu học hỏi của bạn.

Sách còn giúp con người giải trí. Những câu chuyện cười, những bộ tiểu thuyết,… sẽ giúp đầu óc bạn thanh thản hơn, giúp bạn qua đi mệt mỏi của mình.

Sách còn dạy bạn kinh nghiệm sống. Những quyển sách dạy nấu ăn, dạy cắm hoa, dậy cách làm thế nào để có mái tóc đẹp… sẽ giúp bạn có kinh nghiệm hơn trong cuộc sống.

Sách rất đa dạng. Sách giúp con người ta hướng thiện. Sách luôn luôn đáp ứng mọi nhu cầu của bạn ở mọi lúc, mọi nơi. Sách giúp con người có thể đên với thành công, đến với đỉnh cao của tri thức.

Vở cũng quan trọng không kém. Vở cũng là hành trang không thể thiếu trên hành trình học tập của học sinh. Vở giúp bạn ghi chép, tóm tắt lại những ý có trong sách. Người ta thường có câu: “Học đi đôi với hành”. Bạn không thể học mà không thực hành được. Và vở sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó.

Ôi, bạn hãy thử tưởng tượng mà xem, nếu trên đời này không có sách vở thì sẽ ra sao? Thế giới này sẽ chỉ toàn những người vô học, sẽ chỉ toàn là màu đen, màu đen của sự mù chữ.
Các bạn ơi, chúng ta hãy dang rộng vòng tay đón chào sách vở nhé!

3. Cảm nghĩ về sách vở mình đọc và học hàng ngày ngắn nhất - mẫu 2

Có những vật tưởng như vô tri vô giác nhưng lại có một tâm hồn, biết suy nghĩ, biết đau khổ, biết buồn vui, giận hờn. Những vật đó luôn luôn ở bên ta, luôn giúp đỡ ta. Thật đáng tiếc khi ta không quan tâm đến những vật như vậy.

Sách chẳng phải là một trong những thứ đó hay sao? Sách không hề biết đứng, biết ngồi, mình đặt đâu thì nó vẫn nằm đấy, thế là chúng ta bảo nó vô tri vô giác. Nhưng chẳng phải sách đã dạy cho ta bao nhiêu điều hay sao? Sách giúp ta biết bao nhiêu điều, ân cần dạy bảo ta như một người thầy.

Nhưng có nhiều người không bao giờ nhớ đến nó. Có lần, tôi đã chứng kiến một người bạn của tôi đối xử vội một quyển sách như thế nào? Cậu ta đã dẫm đạp lên nó một cách vô tình nhưng cậu ta cũng không hé biết rằng cậu ta đã vô tình dẫm đạp lên chính học thức của mình.

Sách đã truyền dạy cho cậu ta kiến thức thì sách cũng như là kiến thức của cậu ta vậy. Thật đáng thương cho ai chà đạp lên quyển sách, rồi học thức của người đó sẽ mất dần đi cũng như quyển sách cũ dần theo năm tháng.

Con người thật kỳ lạ. Họ chỉ công nhận một thứ có linh hồn khi họ thương yêu nó. Vậy tại sao họ không thử yêu mến sách đi. Chính vào lúc ta vò nát, dẫm đạp lên nó để rồi ta có một cảm giác kỳ lạ thì đúng lúc đó, bạn đã cảm nhận được linh hồn của sách rồi đó.

“Hãy trân trọng mọi cuốn sách mà bạn có”. Đó là lời nhắn nhủ của tôi với các bạn để khi ban trở thành người lớn, mỗi lần giở sách ra, nhìn một vết mực giây, nhìn thấy một nét chữ thì bạn sẽ nhớ tới tuổi học trò hồn nhiên, ngây thơ của chính mình.

4. Cảm nghĩ về sách vở mình đọc và học hằng ngày lớp 7

Sách không chỉ là người bạn mà còn là người thầy của chúng ta. Mỗi cuốn sách sẽ truyền đạt một nguồn kiến thức quý báu.Khi còn ngồi trên ghế nhà trường mỗi giây mỗi phút chúng ta đều đồng hành với sách vở.

Từng trang sách đều dạy cho ta những bài học quý giá. Từ ngày còn bập bẽ ta đã được là quên với sách tập độc chuyện cổ tích,ca dao tục ngữ. Cho tới khi bước qua cánh cổng trường, sách toán đưa ra những bài toán khó cùng lời giải hay. Sách ngữ văn truyền đạt tình yêu và lòng nhân đạo, sách lịch sử nhắc ta nhớ về cội nguồn đất nước, sách địa lý giới thiệu cho ta những vùng đất mới mẻ. Sách vở chia sẻ với em nhiều suy nghĩ, tình cảm của lứa tuổi mình. vở giúp em luyện tập bài hoặc củng cố kiến thức, ghi lại những điều cần nhớ và kể cả những trang nháp cũng là những đắn đo suy nghĩ không thể giãi bày.

Đặt tay vào những trang giấy trắng mịn màng với những dòng chữ tròn trịa ngay ngắn thật là thích thú. Những trang sách của ngày hôm nay đã đẹp hơn, trắng hơn, mịn màng hơn những trang sách của ngày hôm qua nhưng qua năm tháng mối gắn bó giữa sách vở và con người vẫn không hề thay đổi. Đi học phải đồng hành cùng sách vở là tất nhiên và cả khi đi làm cũng chưa hẳn đã tách rời nó. Học là quá trình cả đời nên sách vở cũng là gắn bó mãi mãi. Mỗi khi gặp vấn đề khó khăn ta đều tìm đến sách vở để tìm lời giải đáp, muốn dạy dỗ con cái cũng cần có sách vở làm nền tảng, thỉnh thoảng đọc sách cũng là cách để thư giãn. Và ai cũng luôn có cho mình một cuốn sổ tay để ghi lại điều quan trọng với bản thân, có một quyển nhật kí để chia sẻ với chính mình…Trên bước đường trưởng thành và thành công sách đóng một vai trò không nhỏ. Sách dạy ta cách làm người cho ta mở mang thêm tri thức, tích lũy kiến thức để ứng dụng vào cuộc sống,chia sẻ niềm vui nỗi buồn.

Sách vở hàng ngày, những người bạn đồng hành quen thuộc của học sinh là những thứ không thể thiếu trên con đường thành công trong tương lai. Sách soi sáng nguồn tri thức, đưa ta đến thành công rực rỡ cũng như dạy ta thành người. M. Go-rơ-ki từng nói: “Hãy yêu sách, nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống”.

5. Cảm nghĩ về sách vở mình đọc và học hằng ngày siêu hay

Sách vở là nơi lưu trữ kiến thức của nhân loại, để tri thức được truyền từ đời này qua đời khác mà không mị mai một đi theo thời gian. Và đối với một học sinh như em thì sách vở là một người bạn không thể thiếu.

Loại sách quen thuộc nhất và không thể thiếu đối với mỗi học sinh chính là sách giáo khoa. Hằng ngày mỗi khi đến trường bên cạnh những đồ dùng học tập như: bút, vở, thước kẻ,… thì trong cặp chúng em luôn chứa những quyển sách giáo khoa. Mỗi ngày được học thêm những trang sách mới lần mở ra trong em một bầu trời tri thức mới. Mỗi tiết học dưới sự giảng dạy của cô giáo cùng người bạn là sách vở khiến em háo hức. Mỗi quyển sách lại chứa những kiến thức thú vị khác nhau. Sách ngữ văn đưa em tới những lời thơ bay bổng của những thi hào nổi tiếng, hay những số phận con người qua những câu chuyện. Sách toán rèn luyện cho em tư duy logic với những định lí, định luật được các nhà khoa học chứng minh từ xa xưa. Sách tiếng anh giúp cho em tương lai có thể giao tiếp với người nước ngoài, hội nhập với thế giới. Sách lịch sử làm cháy lên trong em niềm yêu nước, tự tôn dân tộc. Sách địa lí đưa ta đến những vùng đất mới để ta tìm hiểu về địa hình, đất đai, thời tiết ở nơi đó. Sách vật lí giúp em giải thích những hiện tượng xung quanh ta, diễn ra trong cuộc sống và những thí nghiệm vật lí bổ ích khiến em bất ngờ. Từng quyển sách giáo khoa đều là những người thầy, người bạn đầu tiên của em trên con đường tìm hiểu tri thức. Ngoài sách giáo khoa, em còn có những cuốn sách tham khảo để học tốt hơn. Sách tham khảo có những bài toán khó hơn khiến ta phải vận dụng nhiều công thức và tư duy hơn, hay những bài văn của những thầy cô, những bạn làm văn hay để ta học tập. Bên cạnh những cuốn sách thì vở viết cũng không kém phần quan trọng bởi nếu chỉ nghe kiến thức trên lớp thì ta không thể nào nhớ lâu được, vậy nên phải ghi những kiến thức đó vào vở theo cách riêng của mình và biến nó thành của mình. Mỗi lần mở những trang vở trắng với những dòng kẻ thẳng đều tăm tắp cùng nét chữ nắn nót của mình em lại muốn nâng niu quyển vở như nâng niu một thành quả lao động. Học tập không thể hiệu quả nếu thiếu thực hành bởi vậy những quyển vở đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với học sinh chúng em.

Bên cạnh những sách vở học trên trường lớp, sách còn dạy ta những kinh nghiệm sống. Mỗi lần gặp việc gì không biết làm em lại tìm đến sách. Ví dụ sách nấu ăn giúp em nấu những món mình chưa từng nấu với công thức cũng như hướng dẫn cụ thể. Hay những kĩ năng mềm trong cuộc sống cũng là sách dạy cho em. Sách cũng đưa những những chân trời mới, đưa hồn ta bay bổng đến những miền đất mới. Cuốn sách đầu tiên em đọc đó chính là cuốn Dế mèn phưu lưu kí của nhà văn Tô Hoài. Câu chuyện đưa em đến cuộc sống của những loài vật tưởng chừng như không có cảm xúc. Ấy vậy mà qua ngòi bút của nhà văn mọi thứ trở nên thật sống động và diệu kì. Đó chính là cuốn sách gối đầu giường thời thơ ấu của em. Mỗi tối trước khi đi ngủ em đều háo hức mở từng trang sách ra đọc. Lớn lên thêm chút nữa em đọc những cuốn tiểu thuyết hiện thực của những nhà văn như Nam Cao, Vũ Trọng Phụng, những trang văn học đó làm thổn thức trong em niềm thương xót về số phận con người thời phong kiến. Hay những trang văn học mộng mơ về thời áo trắng dưới góc nhìn cảu nhà văn Nguyễn Nhật Ánh khiến em hiểu ra quãng thời gian làm học sinh chính là quãng thời gian đẹp nhất.

Sách vở là một phát minh vĩ đại của loài người. Nếu không có nó có lẽ con người đang chìm trong thế giới màu đen không có kiến thức. Vì vậy em luôn trân trọng từng cuốn sách, cuốn vở mình có.

6. Cảm nghĩ về quyển sách Ngữ văn lớp 7

Trong mỗi công việc, để đạt được thành công, ta cần biết sử dụng phối hợp nhiều đồ dùng khác nhau. Nhưng ở công việc nào cũng cần đến sách vở. Công việc học tập cũng vậy, ta cần có bút, thước, cặp, tẩy nhưng trong đó quan trọng hơn cả là sách vở. Đó là những người bạn thiết yếu và vô cùng thân thiết đối với mỗi chúng ta.

Em trân trọng và yêu quý sách vở của mình bởi trước hết đó là người thầy của em trong học tập. Không chỉ có lời cô dạy trên lớp mà chúng em còn cần có sách vở. Sách Ngữ văn cho em những bài văn hay thời Đường, thời trung đại, cho em biết những bài ca dao tục ngữ khác nhau. Mỗi khi cầm và đọc sách Ngữ văn em như thấy một tâm hồn nghệ sĩ đang thổn thức trong trái tim mình. Không chỉ yêu sách Văn mà em còn rất thích các cuốn sách khác. Sách Toán cho em những công thức, những con số thú vị và rèn luyện khả năng tư duy suy nghĩ của em. Sách Tiếng Anh không chỉ làm cho em biết thêm được một ngôn ngữ mới mà nó còn rèn luyện cho em tính kiên trì, nhẫn nại. Tiếng Anh còn giúp em hiểu về văn hóa nước bạn để xây dựng tình đoàn kết giữa các quốc gia với nhau. Ngoài các môn học chính thì sách Địa lý còn dạy cho em về các thành phố, quốc gia trên toàn thế giới. Qua việc học địa lý em biết được giới hạn lãnh thổ của quốc gia mình. Biết thêm được các nước láng giềng với Việt Nam như Trung Quốc, Lào, Campuchia. Sách vở là người thầy của em trong học tập, hơn nữa sách vở còn là người bạn của em trong cuộc sống. Sách vở chia sẻ với em nhiều suy nghĩ, tình cảm của lứa tuổi mình.

Khi đọc trong sách Văn học, bắt gặp những suy nghĩ từng có trong mình, những hoàn cảnh mình từng gặp em xúc động vô cùng. Những bài học về đạo đức, kỷ luật về tính đoàn kết tương trợ lẫn nhau trong sách Giáo dục công dân khiến em nhớ đến những năm tháng tuổi thơ đầy kỉ niệm với bạn bè, thầy cô. Đặc biệt, những lúc buồn vui, em đều có thể ghi lại chia sẻ cùng những trang giấy trắng của cuốn nhật kí thân yêu Sách vở đã cùng em song hành qua những năm tháng tuổi thơ đẹp đẽ.

Những trang sách của ngày hôm nay đã đẹp hơn, trắng hơn, mịn màng hơn những trang sách của ngày hôm qua nhưng qua năm tháng mối gắn bó giữa sách vở và con người vẫn không hề thay đổi. Em cảm thấy hân hoan vui vẻ khi được đọc những trang sách mới. Nhìn những trang sách mới em lại nhớ tới công lao của những con người đã nhọc tâm suy nghĩ để chúng em có trang sách mịn màng. Em ước mơ mai sau sẽ trở thành người in sách để có ích cho cuộc đời.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Văn học - Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
42 8.113
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo