Cách kẻ đường chéo trong bảng Word, viết nội dung trong ô chéo

Tạo đường chéo trong bảng Word tuy là một thủ thuật đơn giản nhưng không phải ai cũng nắm rõ cách vẽ đường chéo trong bảng Word. Sau đây là 3 cách vẽ đường chéo trong bảng Word đơn giản nhất Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Cách tạo đường kẻ chéo trong ô Word bằng Border

Trước hết chúng ta cần kẻ bảng Word rồi click vào ô cần tạo đường kẻ chéo để phân thành 2 nội dung khác nhau.

Kẻ đường chéo trong bảng word

Dùng Boder trong Word tạo kẻ chéo

Tại ô muốn kẻ đường chéo chúng ta click chuột rồi chọn tab Home và click tiếp vào công cụ Border. Trong danh sách hiển thị bạn nhấn vào Diagonal Down Border để tạo đường gạch chéo cho ô.

Kẻ đường chéo trong bảng word

Kết quả chúng ta đã có đường kẻ chéo trong ô như hình dưới đây.

Kẻ đường chéo trong word

2. Tạo đường kẻ chéo trong bảng Word bằng Draw Table

Chúng ta nhấn vào mục Table rồi hiển thị danh sách bên dưới, bạn nhấn vào Draw Table.

Kẻ đường chéo trong ô word

Khi đó sẽ hiển thị bút kẻ để chúng ta kẻ đường chéo trong ô. Bạn chỉ cần click chuột tại 1 điểm đầu của gạch chéo rồi nối xuống góc ô đối diện là xong. Bỏ click chuột sẽ có đường kẻ chéo trong ô.

Kẻ đường chéo trong ô word

3. Dùng Mini Toolbar kẻ đường chéo trong Word

Mini Toolbar trong Word chính là bảng định dạng nhanh khi chúng ta bôi đen từ hay đoạn văn bản. Từ bảng Mini Toolbar này người dùng có thể thay đổi lại định dạng của chữ với nhiều tùy chọn khác nhau.

Chúng ta cũng chọn vào ô muốn kẻ đường chéo rồi click chuột phải, chọn vào biểu tượng Border và cũng nhấn vào Diagonal Down Border để tạo đường kẻ chéo cho ô. Lưu ý cách này chỉ áp dụng với bản Word 2010 trở lên do Mini Toolbar tại bản Word 2007 không có tùy chọn Border.

Kẻ đường chéo trong word

4. Cách nhập nội dung vào ô kẻ chéo Word

Khi nhập chữ vào ô trong bảng Word thì thao tác căn chỉnh chữ trong ô Word rất đơn giản. Với trường hợp ô đã có kẻ chéo thì cách chỉnh cũng không quá phức tạp.

Bước 1:

Đầu tiên bạn nhập nội dung cho 1 phần của ô kẻ chéo rồi bôi đen và nhấn vào tab Home, chọn tiếp vào biểu tượng Align Right để căn lề phải cho chữ.

Nhập nội dung ô chéo trong word

Bước 2:

Nhấn Enter để xuống dòng rồi nhập tiếp nội dung khác cho ô. Sau đó bôi đen chữ và nhấn vào biểu tượng Align Left để căn lề trái cho chữ. Như vậy chữ ở 2 phần trong ô sẽ hiển thị như hình dưới đây.

Nhập nội dung ô chéo trong word

Như vậy là chỉ vài thao tác đơn giản các bạn đã nhanh chóng vẽ được ô chéo trong bảng Word và nhập được nội dung trong ô chéo. Chúc các bạn thành công!

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 4.777
0 Bình luận
Sắp xếp theo