Bài thi Điều em muốn nói

Cuộc thi điều em muốn nói là cuộc thi dành cho các em học sinh thể hiện những cảm xúc, mong muốn của các em dành cho thầy cô và mái trường của mình. Mời các bạn tham khảo.

1. Điều em muốn nói với thầy cô

Mẫu số 1:

Có lẽ trong cuộc đời của mỗi con người, ngoài cha mẹ là những bậc sinh thành, thầy cô giáo cũng có công lao rất lớn. Còn đối với những học sinh đang thời cắp sách tới trường như chúng em thì thầy cô giáo chính là những người cha, người mẹ thứ hai

Thầy cô là những người đã dẫn dắt chúng em đi trên con đường đời của riêng mình, người chắp cánh ước mơ cho chúng em. Mọi người vẫn thường nói thầy cô là người lái đò cho học sinh. Khi một năm học kết thúc là chuyến đò cập bến.Có lẽ trong chuyến đò đó đã có biết bao điều thú vị. Thầy cô dạy cho chúng em biết rằng trong cuộc sống có rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng cũng có vô vàn niềm vui và sự bất ngờ. Nhờ thầy, nhờ cô luôn tận tình điều khiển, chèo lái chuyến đò đó nên chúng em đã vượt qua tất cả những khó khăn, để rồi theo chuyến đò cập bến cảng kiến thức trong niềm vui không chỉ riêng của chúng em, mà còn của thầy cô nữa. Những gì thầy cô làm cho chúng em thiêng liêng, cao quí đâu kém những gì cha mẹ làm cho chúng em.

Con người chắc hẳn ai cũng có thời cắp sách tới trường. Đó là khoảng thời gian đẹp nhất, thời của tuổi mộng mơ, của những ý tưởng vụt đến rồi vụt đi, của cả sự ngỗ nghịch. Chính thầy cô là những người thay đổi cuộc đời chúng em, uốn nắn chúng em từng chút một trên con đường học vấn

Từ khi chúng ta còn bi bô tập nói đã đã được đưa tới trường mẫu giáo để tập làm quen với trường lớp. Cũng chính tại đó, thầy cô đã dạy cho chúng ta biết thế nào là lễ nghĩa, là biết cách cư xử cho phải phép. Rồi từng ngày, chúng ta bước lên những bậc cao hơn của nấc thang kiến thức

Thầy cô luôn dõi theo chúng ta. Từ một con điểm tốt, một ý tưởng hay cho đến một sai phạm nhỏ, một lần không thuộc bài, thầy cô đều chú ý khen ngợi hoặc nhắc nhở. Thầy cô là những người thầm lặng đưa chúng em đến đỉnh cao của kiến thức cho chúng em một tương lai tươi đẹp.

Chúng em luôn tự hào vì là học sinh của trường ........., tự hào không chỉ vì được học tập trong một môi trường tốt, mà còn vì chúng em đã được những thầy cô giáo giỏi tận tình dạy dỗ.Ở đây, thầy cô giáo không chỉ đơn thuần là một người thầy, người cô mà còn là người cha người mẹ. Thầy cô sẵn sàng dành thời gian lắng nghe những thắc mắc, những tâm sự của chúng em. Thầy cô có thể tạo cho chúng em những trận cười sảng khoái trong giờ học, và cả những câu chuyện hay khi chúng em cảm thấy căng thẳng.

Trên cuộc đời này, có biết bao tình cảm vô cùng thiêng liêng và sâu sắc. Tình mẫu tử, tình phụ tử, tình anh em và cả tình thầy trò. Mọi tình cảm đều có ý nghĩa khác nhau. Thầy cô đã cho chúng em hiểu thế nào là tình thầy trò, một tình thầy trò thực thụ. Chúng em sẽ mãi biết ơn thầy cô. Chúng em sẽ cố gắng dành tặng cho thầy cô những đóa hoa điểm mười chứa đựng sự biết ơn sâu sắc nhất của chúng em vào những ngày 20-11. Chúng em biết rằng tình cảm đó sẽ không bằng những gì thầy cô dành cho chúng em. Nhưng chúng em sẽ cố gắng làm cho thầy cô cảm thấy tự hào về chúng em, để thầy cô có thể mỉm cười mãn nguyện. Thầy cô ơi, thầy cô sẽ mãi là người dìu dắt chúng em trên đường đời, là con thuyền trở chúng em tới bến bờ hạnh phúc. Chúng em sẽ luôn chăm chỉ học hành để không phụ lòng thầy cô đã dạy dỗ. Xin hãy tin vào chúng em! Những thế hệ tương lai của đất nước này.

Mẫu số 2:

Một năm học nữa lại sắp kết thúc. Và giờ đây, khi viết những dòng này thì cũng là lúc chúng em sắp phải rời ghế nhà trường, xa thầy cô, bạn bè, xa mái trường Nguyễn Trãi yêu dấu, để bước đi trên đoạn đường hoàn toàn mới của cuộc đời. Em thầm cảm ơn dịp cuối cấp đã cho em có cơ hội gửi những lời tri ân này đến thầy cô, bè bạn, đến mái trường thân thương này…

Ngày nào nhập học lớp 10, cậu học trò nhút nhát được bố đưa đến trường. Lớp học trong mắt cậu lúc ấy thật xa lạ vì cậu chẳng quen một ai. Với lòng mặc cảm, tự ti, cậu không dám bắt chuyện với bất kỳ người nào, chỉ trả lời khi được hỏi, mà nhiều khi mọi người chẳng hiểu cậu nói gì.

Giờ ra chơi, cậu chỉ biết lặng lẽ ngồi ở ghế đá trước cửa lớp học, nhìn lũ bạn ngồi tán chuyện luyên thuyên, cười nói vui vẻ là cậu lại thèm thuồng được nói chuyện, được nô đùa một cách thoải mái như thế.

Đang nghĩ vẩn vơ, cậu chợt bừng tỉnh khi cô giáo chủ nhiệm đến bên và hỏi han cậu. Qua lời động viên của cô, cậu cảm thấy sự quan tâm đến lạ của cô và kì vọng mà cô đặt vào cậu. Kỉ niệm ấy đã đi vào tâm trí cậu như một hồi ức đẹp.

Trái đất cứ lặng lẽ quay. Cái ánh nắng nóng gắt của mặt trời rọi xuống sân trường báo hiệu một mùa hè lại về. Giờ chia tay đã đến.

Viết những dòng này, em không mong nó được đọc trước toàn trường vì em viết văn không được tốt cho lắm, nhưng em vẫn viết. Viết để ghi nhớ công ơn thầy cô – những người cha, người mẹ thứ 2 đã hết lòng dạy dỗ chúng em, rèn luyện chúng em thành người.

Em xin được gửi lời cảm ơn, tri ân chân thành, sâu sắc đến cô giáo dạy Toán của lớp, cô giáo ......... Em cảm ơn cô đã động viên, nhắc nhở em những lúc em chểnh mảng. Cảm ơn cô đã hết lòng tận tâm, dạy dỗ lớp chúng em trong suốt ba năm qua.

Với cách dạy hay và tâm lí, giờ học của cô luôn sôi nổi bởi cách tạo không khí thi đua học tập rất riêng của cô. Những tiết học của cô, 45 phút bỗng trôi nhanh quá đỗi. Dù mệt nhọc, nóng bức, mồ hôi chảy dài bên mái tóc ngắn, cô vẫn nhiệt tình dạy dỗ chúng em, quan tâm đến từng đứa chúng em trong lớp.

Chúng em tự cảm thấy cô đặt kỳ vọng rất nhiều vào chúng em. Những lần chúng em bị điểm kém, bị cô nhắc nhở, chúng em thấy rất xấu hổ vì đã làm cô buồn và thất vọng.

Giờ đây, chúng em đã hiểu rằng cô làm như vậy là muốn chúng em cố gắng hơn để chuẩn bị cho tương lai phía trước mà sắp tới là kì thi đại học. Trong em, cô luôn là người thầy tận tâm, được các thế hệ học trò yêu quý và kính trọng.

Có lẽ chúng em sẽ không thể quên được hình ảnh cô giáo .......với cách dạy Văn với giọng giảng bài say mê như muốn truyền đạt lại cho học sinh tất cả tri thức của mình. Không chỉ có kiến thức văn học, cô còn cả cách sống, cách làm người và cách nhìn nhận những vấn đề trong xã hội.

Cô đã dạy cho chúng em thấy được vẻ đẹp của tuổi trẻ, của tình yêu đôi lứa, tình yêu quê hương, đất nước. Cô đã dạy cho chúng em cách nhìn nhận cuộc sống, nhìn một cách đa diện, đa chiều...

Cảm ơn cô đã quan tâm đến từng học sinh, từ học tập đến tác phong. Không những thế, cô còn quan tâm đến nề nếp lớp như một giáo viên chủ nhiệm thứ hai vậy. Chúng em biết ơn nhiều lắm những tình cảm mà cô dành cho lớp. Đặc biệt là hôm chia tay lớp. Chúng em rất xúc động trong tiết cuối cùng cô đứng tiết.

Trước khi rời lớp, cô còn dặn dò, động viên từng đứa chúng em phải cố gắng học tập. Nhìn những giọt nước mắt của cô ở khoé mắt trong phút chia tay, chúng em không khỏi chạnh lòng. Cảm ơn cô đã hết lòng tận tâm với chúng em. Cảm ơn cô nhiều lắm…

Em xin gửi lời cảm ơn cô giáo.......... – giáo viên dạy Hoá của lớp, đã dày công nghiên cứu, tìm tòi cách dạy khoa học, dễ hiểu để truyền đạt cho chúng em trong suốt ba năm. Cô dạy chúng em không chỉ trên lí thuyết, mà những giờ thực hành thú vị, những câu chuyện hài hước về bài học cũng giúp chúng em nhớ bài lâu hơn.

Trong những buổi học chiều nóng bức, thi thoảng cô còn dành chút thời gian để trò chuyện với chúng em để chúng em đỡ mệt hơn. Cô cho chúng em những lời khuyên quý báu về cách nhớ bài, cách làm đề thi và động viên chúng em hãy gắng sức học tập vì tương lai…

Chắc hẳn, sau này chúng em sẽ nhớ lắm những lời nói hóm hỉnh của cô Phạm Thị Hồng, cảm ơn cô đã dạy dỗ chúng em bằng cả tấm lòng nhiệt tình, chúng em xin lỗi cô vì có nhiều lúc chúng em không nghiêm túc khiến cô phải nhắc nhở.

Cô đã từng nói: “Người ta thường luyến tiếc những gì đã qua, mong chờ những cái sắp đến và hững hờ với những gì mình đang có”. Câu nói đó làm em thức tỉnh, quả thực, nhiều khi ta sống chỉ nghĩ đến tương lai mà không biết trân trọng hiện tại, để rồi sau này phải tiếc nuối những thứ đã qua, nhưng rồi cũng chẳng thể nào thay đổi được quá khứ…

Nhắc đến cô ............ là học sinh chúng em lại cười thầm nhớ lại những kỷ niệm về cô, đặc biệt là những đứa đã từng bị cô phạt. Tiếng nói của cô mạnh mẽ, nghiêm nghị, nhưng những câu nói cô đùa học sinh cũng không kém phần hài hước…

Chúng em xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến cô cùng thầy ......, cô ........., cô ............và các thầy cô đã dạy lớp 12 chúng em với cả tấm lòng nhiệt tình.

Chúng em biết ơn nhiều lắm những công lao to lớn của thầy Hiệu trưởng ....... và các thầy cô trong ban giám hiệu, cùng những thầy cô thế hệ đi trước, bằng cả tình yêu và tâm huyết của mình, dày công xây dựng và quản lý mái trường ......... mến yêu này.

Và cuối cùng, chúng em xin được gửi lời tri ân chân thành, sâu sắc đến thầy giáo chủ nhiệm yêu quý của lớp .......– thầy C........, người được biết bao thế hệ học sinh yêu quý, biết ơn và gắn bó với hình ảnh một thầy giáo phong cách vui vẻ, dí dỏm nhưng cũng không kém phần sâu sắc.

Chúng em sẽ nhớ mãi những tiết học của thầy. Học với thầy, chúng em thấy thật thoải mái bởi cách dạy không chút khô khan. Với những ví dụ, những mẩu chuyện, những câu nói khôi hài và cách phạt học sinh không kém phần “thú vị”, thầy đã cho chúng em những tiết học bổ ích, vui vẻ đến khó quên.

Những lúc chúng em gặp khó khăn, phiền muộn, thầy luôn biết cách khuyên nhủ, giúp đỡ học trò như một người anh trưởng thành quên mình vì đàn em. Cũng có lúc thầy như một người bạn đặc biệt, thầy tâm sự, lắng nghe những tâm tư của em, làm em bớt đi phần nào những lo âu, phiền muộn.

Chúng em thấy mình rất may mắn khi được học với thầy. Nhờ có thầy mà tập thể 12A7 chúng em được đoàn kết, biết quý trọng nhau hơn. Trong suốt thời gian vừa qua, có rất nhiều lúc chúng em làm thầy phải buồn lòng và thất vọng.

Giờ đây, chúng em thấy nhiều khi mình hành động còn quá bồng bột, chưa ý thức được hết mọi việc mình làm. Chúng em thấy mình thật có lỗi.

Cảm ơn thầy đã tận tâm hết mình vì chúng em. Cảm ơn thầy đã cho chúng em những năm tháng thật tuyệt vời. Cảm ơn thầy đã cho chúng em những kỷ niệm vui buồn, những hồi ức đẹp nhất của thời học sinh…

Sau này khi xa trường, khi không có thầy cô, bố mẹ bên cạnh, chúng em sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn trên con đường đầy chông gai phía trước. Nhưng chúng em sẽ phấn đấu hết mình để vượt qua những thử thách ấy bằng chính những tri thức mà thầy cô, bố mẹ đã truyền đạt và kinh nghiệm đã học được từ những năm qua.

Giờ đây, trước mắt chúng em là hai kì thi quan trọng đang chờ đợi: Thi tốt nghiệp và đại học. Em sẽ cố gắng chuẩn bị thật tốt cho hai kì thi ấy để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô, bố mẹ và mở đường cho một tương lai tươi sáng.

2. Điều em muốn nói: Ước muốn của em về Đại hội

Mẫu số 1:

Để chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp năm 2020 được thành công em xin gửi vài lời này đề nghị đảng chỉnh sửa và áp dụng trong vòng 2 tháng tới

1. Cần phải giữ nét kỉ luật trong nhà trường ko để sai phạm giáo viên không được bao che những việc đó vì nó là 1 cơ sở để sửa đổi cách giáo dục học sinh có chất lượng

2. Ở trong lớp học sinh không được làm theo ý mình không nói chuyện riêng nói leo trong lớp cần mạnh dạn giơ tay phát biểu không rụt rè

3. Cần 1 thái độ tích cực trong giảng và dạy học cũng như góp ý trong các cuộc họp trường , lớp để tổng hợp và nêu ý kiến hợp lí

4. Cần thay đổi công văn mới đây về việc sử dụng điện thoại trong lớp khi có giáo viên cho phép. Nếu giáo viên là 1 người nghiêm khắc tốt thì mọi việc xảy ra đều tốt nhưng nếu như người giáo viên có tính cách hám lợi bị học sinh đút lót sử dụng điện thoại để chơi game, nghe nhạc trong giờ thì lớp học sẽ loạn lên

5. Cần thay đổi mục đích giáo dục: Dạy phải có ích cho cuộc sống không dạy thừa áp dụng được vào cuộc sống

6. Nghiêm cấm các hành vi vi phạm pháp luật trong nhà trường cần kỉ luật

7. Giảm mức độ kỉ luật trong nhà trường ví dụ trong trường hợp cũ bị đuổi học thì hiện nay chỉ bị đình chỉ

8. Nộp tiền học cần đúng với khoản cần nộp không nộp thừa thiếu không được áp dụng các khoản tiền mà học sinh có thể không tham gia

Mẫu số 2:

Vào ngày đại hội chi đội sắp tới em rất vui. Chắc bạn nào trong lớp cũng vậy, nhưng mà riêng em thì không những vui mà còn cực kì hào hứng. Mong đại hội chi đội diễn ra thật thành công để lớp và chúng em được khen thưởng. Em cũng rất mong rằng mình nằm trong danh sách ứng cử làm chi đội trưởng. Điều này càng khiến em càng phấn khởi hơn.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
59 19.397
0 Bình luận
Sắp xếp theo