Bài tập cuối khóa Module 9 môn Âm nhạc Tiểu học
Mô đun 9 “Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh. Khi tập huấn mô đun 9, giáo viên sẽ phải nộp Bài tập cuối khóa module 9 môn Công nghệ để giảng viên chấm bài, cho điểm. Dưới đây là Bài tập cuối khóa Module 9 môn Âm nhạc Tiểu học mà Hoatieu.vn sưu tầm được và chia sẻ miễn phí tới các thầy cô, mời các bạn tham khảo nhằm hoàn thành mô đun 9 Tiểu học đạt kết quả cao nhất.
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn Âm nhạc
1. Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học
BẢN MÔ TẢ PHƯƠNG ÁN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO HOẠT ĐỘNG HỌC TRONG KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN ÂM NHẠC
LỚP: 5
TÊN CHỦ ĐỀ: CHỦ ĐỀ 2: THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP
TÊN BÀI HỌC: - HỌC HÁT: CON CHIM HAY HÓT
Thời gian thực hiện: ngày ..tháng ..năm 2022
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về năng lực:
1.1. Năng lực chung:
- Nhận biết và bày tỏ được tình cảm, cảm xúc của bản thân qua nội dung bài hát.
- Biết bài hát Con chim hay hót là sáng của NS Phan Huỳnh Điểu.
1.2. Năng lực đặc thù:
- HS hát đúng giai điệu, đúng và rõ lời; Thể hiện tính chất vui tươi, hồn nhiên.
- Học sinh biết hát kết hợp gõ đệm theo bài hát.
2. Về phẩm chất:
- Biết yêu cuộc sống, yêu thiên nhiên; Biết bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ loài vật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Thiết bị dạy học:
+ Máy vi tính, điện thoại thông minh, máy chiếu, mạng internet.
+ Thiết bị dạy học khác: hệ thống âm thanh, đàn phím điện tử, thiết bị nghe nhìn 2. 2.Học liệu số:
- Phần mềm: Power Point, Avidemux (cắt video), Snipping Tool (Biên tập hình ảnh), MuseScore, Audacity
- Ứng dụng: Youtube.
- Nguồn học liệu:
+ Youtube ( https://www.youtube.com/watch?v=lYirba5K2xI)
+ Sách giáo khoa ( https://hanhtrangso.nxbgd.vn/ebook/read/am- nhac- 5- 10768 )
- Học liệu khác: Chương trình Âm nhạc 2018; SGK Âm nhạc 5 Bộ sách Chân trời sáng tạo.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động học (thời gian) | YCCĐ | Nội dung dạy học trọng tâm. | PP/KTDH chủ đạo. | Phương án đánh giá | Phương án sử dụng CNTT
|
Hoạt động 1. Mở đầu | |||||
5 phút | - HS biết vận động theo nhịp điệu bài hát. - Nhận diện được bức tranh liên quan đến bài hát sắp được học - Biết vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu bài hát - Biết hát kết hợp vận | - Nghe nhạc và vận động theo bài hát Những Lá Thuyền Ước Mơ - Quan sát tranh và trả lời câu hỏi. | - Trực quan - Vấn đáp - PP tích cực | Quan sát | - Bài hát: Những Lá Thuyền Ước Mơ https://www.youtube.com/watch?v=E54t0o0fdCY |
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới |
| ||||
10 phút | - HS biết tên tác giả bài hát. - HS hát đúng giai điệu và lời ca bài hát Con chim hay hót. - Thể hiện đúng tính chất của bài hát | - Giới thiệu tác giả Phan Huỳnh Điểu và bài hát Con chim hay hót. - Hướng dẫn HS đọc từng câu. - Hướng dẫn HS tập hát từng câu. - Nhận xét, sửa sai để HS hoàn thiện bài hát. | - Dùng lời - Quan sát - Làm mẫu | - Quan sát - Sản phẩm - Đánh giá sản phẩm và hoạt động của HS | - Bài giảng điện tử - Nhạc hát mẫu: https://www.youtube.com/watch?v=lYirba5K2xI - Nhạc đệm: https://www.youtube.com/watch?v=hw6c- m54QYY- Vòng quay Whelofname |
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC CHỦ YẾU
TIẾT 1: HỌC HÁT: CON CHIM HAY HÓT
Hoạt động 1: Mở đầu
1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Yêu cầu HS nghe nhạc và vận động theo bài hát.
- Yêu cầu HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi
2. Tổ chức cho học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lắng nghe và vận động theo cá nhân.
- HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
3. Tổ chức cho học sinh trình bày kết quả học tập.
- Cá nhân tự thể hiện theo cách riêng của mình.
- Cá nhân tự quan sát và trả lời câu hỏi.
4. Nhận xét, đánh giá thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS đánh giá đồng đẳng.
- Nhận xét, sửa sai cho HS thông qua sản phẩm của HS.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Yêu cầu HS quan sát, theo dõi, lắng nghe.
2. Tổ chức cho học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát, theo dõi bài và trả lời câu hỏi của GV.
- Hướng dẫn HS tập đọc lời ca và học hát từng câu
- Chia nhóm để HS tập đọc lời ca và hát từng câu trong bài
3. Tổ chức cho học sinh trình bày kết quả học tập
HS trình bày sản phẩm theo nhóm hoặc cá nhân
4. Nhận xét, đánh giá thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS đánh giá đồng đẳng.
- Nhận xét, sửa sai, hoàn thiện bài cho HS thông qua sản phẩm trình bày của HS
- Nhận xét, tuyên dương.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
2. Kế hoạch bài dạy module 9 môn Âm nhạc
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
CHỦ ĐỀ 2: THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP
TIẾT 1: - HỌC HÁT: CON CHIM HAY HÓT
I/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực chung:
- Nhận biết và bày tỏ được tình cảm, cảm xúc của bản thân qua nội dung bài hát.
- Biết bài hát Con chim hay hót là sáng của NS Phan Huỳnh Điểu.
2. Năng lực đặc thù:
- HS hát đúng giai điệu, đúng và rõ lời; Thể hiện tính chất vui tươi, hồn nhiên.
- Học sinh biết hát kết hợp gõ đệm theo bài hát.
3. Phẩm chất:
- Biết yêu cuộc sống, yêu thiên nhiên; Biết bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ loài vật.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
* Giáo viên:
- File nhạc bài hát Con chim hay hót.
- Đàn organ, thanh phách, máy nghe nhạc
- Bảng phụ viết sẵn lời bài Con chim hay hót.
* Học sinh: SGK âm nhạc, thanh phách.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
NỘI DUNG | HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
1. Khởi động: 5 phút | - Cho HS khởi động giọng. - Giáo viên cho hs vận động theo nhạc - Nhận xét chung. | - Đứng khởi động. - Biểu diễn cả lớp. - Nghe nhận xét. |
2. Khám phá: Học hát: 10 phút - Hát mẫu: - HD từng câu: - Hát mẫu lần 2: | * Học hát Con chim hay hót. - Giới thiệu: Đồng dao là những câu hát được truyền miệng từ xa xưa. Khi hát đồng dao, trẻ em thường kết hợp trò chơi rất thú vị. Dựa trên bài đồng dao, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã sáng tác bài Con chim hay hót. Bài hát có giai điệu vui tươi, sinh động. - GV hát mẫu cho HS nghe bài hát - Chia bài hát thành 4 câu - HD cho HS đọc từng câu theo tiết tấu. - GV hát câu 1, sau đó đàn giai điệu câu 1 cho HS nghe vài lần. - Đệm đàn cho HS hát câu 1 vài lần - Hát câu 2, sau đó đàn lại giai điệu câu 2. - Đệm đàn cho HS hát câu 2 vài lần - Thực hiện tương tự đến hết bài. - Hát mẫu lần 2 - Đệm đàn cho cả lớp hát cả bài hát vài lần. | - Lắng nghe và cảm nhận lời giới thiệu. - Nghe GV hát - Đọc theo tiết tấu - Nghe giai điệu câu 1 - Hát câu 1 - Nghe giai điệu câu 2 - Hát câu 2 - Nghe lại bài hát - Hát cả bài hát. |
3. Luyện tập: 5 phút | * GV tổ chức cho HS thực hành ôn luyện bài hát theo nhóm, cá nhân. - Nhắc nhở HS hát to, rõ lời, đều giọng, thể hiện tình cảm, sắc thái của bài hát. - Giáo viên cho HS luyện tập bài hát theo nhóm, cá nhân. - Nhận xét sửa sai cho HS. | - Lắng nghe, thực hiện. - Luyện tập theo y/c của GV - Lắng nghe nhận xét. |
4. Vận dụng: 10 phút | - HD cho HS hát kết hợp gõ đệm theo mẫu: Con chim hay hót nó đứng nó hót cành đa x x x x x x x x x x Nó ra cành trúc nó rúc nó rúc cành tre…” x x x x x x x x x x - Cho HS tập gõ đệm từng cách gõ. - Gọi 2 nhóm cùng thực hiện, mỗi nhóm hát kết hợp gõ đệm theo 1 chách gõ. - Nhận xét, tuyên dương. | - Thực hiện theo HD của GV. - Tập từng cách gõ - Hát kết hợp gõ đệm theo y/c. - Nghe nhận xét. |
5. Kết thúc: 5 phút | - Gọi HS nêu lại tên tác giả, tên bài hát. - Đệm đàn cho HS hát lại bài hát Con chim hay hót. - Giáo dục cho các em tình yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống tươi đẹp. - Nhận xét tiết học - Dặn HS về tập hát thuộc bài hát. | - Trả lời. - Hát đúng giai điệu bài hát. - Lắng nghe và cảm nhận. - Nghe lời nhận xét và dặn dò. |
IV. NỘI DUNG ĐIỀU CHỈNH:
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Chia sẻ:
Tran Thao
- Ngày:
Bài tập cuối khóa Module 9 môn Âm nhạc Tiểu học
20/05/2022 10:28:00 SATham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
KWLH là viết tắt của từ gì? Kết nối các từ khóa với mảnh ghép tương ứng
-
6 mẫu Bài thu hoạch Mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh
-
Đáp án module 4 môn Toán Tiểu học 2025 mới nhất
-
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 2 môn Âm nhạc
-
Kế hoạch bài dạy minh họa mô đun 4 môn Lịch sử - Địa lý Tiểu Học
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Thầy cô hãy nêu những dấu hiệu về việc mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh trong video trên
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Đáp án Module 7 chi tiết năm 2025 (Mới cập nhật)
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Thực hành phân tích việc thực hiện quy tắc ứng xử và an toàn học đường trong lớp học trường học tại đơn vị công tác của thầy/cô
-
Từ kinh nghiệm thực tiễn giảng dạy, thầy cô hãy chia sẻ những dấu hiệu mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Bài thu hoạch Mô đun 3: Phát triển chuyên môn của bản thân 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 07 năm 2025 mới nhất
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THPT3
(Full) Tài liệu tập huấn SGK Toán 12 Chân trời sáng tạo
Kế hoạch bài dạy minh họa Đạo đức mô đun 4 Tiểu học
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm 10 Cánh Diều
Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Vật lý THPT
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 8 mới nhất 2025