Bộ giáo dục yêu cầu chấm dứt dạy thêm học thêm, dạy chữ trước khi vào lớp 1
Yêu cầu chấm dứt dạy thêm học thêm, dạy chữ trước khi vào lớp 1
Trong Hội nghị tổng kết năm học 2016-2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018 bậc tiểu học, Bộ trưởng Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ thông tin giáo dục tiểu học cần tập trung quy hoạch trường lớp và nâng cao chất lượng giáo viên. Cụ thể, Bộ giáo dục yêu cầu chấm dứt dạy thêm học thêm, dạy chữ trước khi vào lớp 1.
Bộ Giáo dục chính thức không bắt buộc giáo viên làm sáng kiến kinh nghiệm
Quy định số tiết dự giờ của giáo viên
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ giao nhiệm vụ năm học cho Giáo dục Tiểu học
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo – Phùng Xuân Nhạ yêu cầu các địa phương phải chỉ đạo chấm dứt tình trạng dạy chữ cho trẻ trước khi vào lớp 1.
Trước tình trạng vẫn còn có nơi, có chỗ tổ chức dạy chữ cho trẻ trước khi vào lớp 1, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo – Phùng Xuân Nhạ yêu cầu các địa phương phải chỉ đạo chấm dứt ngay tình trạng này.
Hiện nay, Bộ đã có văn bản chỉ đạo, theo đó chỉ được dạy, chuẩn bị cho trẻ trước khi bước vào lớp 1 những kỹ năng làm quen với chữ cái và các hoạt động vận động, làm quen với môi trường học lớp 1.
Phòng giáo dục cần chủ động, tích cực tham mưu cho chính quyền địa phương có biện pháp quản lý, kiên quyết không để xảy ra tình trạng dạy chữ trước lớp 1 cho trẻ mầm non.
Việc dạy thêm, học thêm cũng phải được kiểm soát chặt chẽ, tránh xảy ra tình trạng dạy thêm các kiến thức nâng cao hoặc biến tướng buổi thứ hai thành buổi học thêm trong các trường học 2 buổi/ngày.
Sau một năm triển khai Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học (thay thế Thông tư 30), Bộ trưởng khẳng định, công tác đánh giá học sinh Tiểu học theo Thông tư 22 đã có nhiều tiến bộ, tuy nhiên nhiều nơi còn tình trạng khen tràn lan, khen không phù hợp.
Năm học tới, Vụ Giáo dục Tiểu học tiếp tục tổ chức tập huấn cho các giáo viên thực hiện tốt đánh giá học sinh theo theo Thông tư 22 và đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin để giảm tải cho giáo viên trong đánh giá học sinh.
Bộ trưởng Nhạ nhấn mạnh: “Ở đâu còn bệnh thành tích, khen thưởng tràn lan, khen thưởng không phù hợp, ảnh hưởng tới tinh thần nhân văn trong đánh giá học sinh Tiểu học, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ở đó phải chịu trách nhiệm”.
Tham khảo thêm
Những điểm mới của Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT So sánh điểm khác biệt giữa Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT với Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT
Điều lệ Trường tiểu học mới nhất 2024 Điều lệ Trường tiểu học Thông tư số 28/2020
Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT sửa đổi Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông Quy định mới về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông
Chi tiết số tiết học của từng cấp học trong chương trình giáo dục phổ thông mới Điểm mới của Chương trình Giáo dục phổ thông
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Mới nhất trong tuần
-
Điều lệ trường mầm non mới nhất 2024
-
05 tiêu chuẩn đánh giá hiệu trưởng trường giáo dục phổ thông 2022
-
Tải Quyết định 88/QĐ-BGDĐT 2024 phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 12
-
Quyết định 2556/QĐ-BGDĐT 2023 Bộ tài liệu hướng dẫn dạy học lớp 10 giáo dục thường xuyên
-
Tải Quyết định 1139/QĐ-BGDĐT 2024 Kế hoạch tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non
-
Thông báo số 1312/TB-SGDĐT 2023 về cơ sở giáo dục đào tạo chưa đủ điều kiện tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội
-
Nghị định 109/2022/NĐ-CP quy định về hoạt động KHCN trong giáo dục đại học
-
Thông tư 14/2022/TT-BLĐTBXH về công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp
-
Thông tư 52/2020/TT-BGDĐT về Điều lệ Trường mầm non
-
Thông tư 17/2017/TT-BLĐTBXH về Quy chế công tác học sinh, sinh viên trong trường trung cấp, trường cao đẳng