Tranh phong cảnh quê hương

Tranh phong cảnh quê hương. Phong cảnh quê hương luôn là nguồn cảm hứng trong nhiều bức tranh. Bởi nó có sức hút khiến người vẽ, người xem mê đắm, lại bình yên. Bởi quê hương luôn là điều gì đó nhẹ nhàng, chạm sâu vào trái tim của mỗi con người.

Cùng Hoatieu.vn xem những bức tranh phong cảnh đẹp, bình yên dưới đây nhé.

1. Tranh phong cảnh quê hương đẹp

Quê hương là cánh diều biếc, là đường đi học, là nơi ta sinh ra và lớn lên, nơi chứa đựng nhiều kỉ niệm tươi đẹp và đáng nhớ của mỗi con người ở từng giai đoạn cuộc đời. Quê hương là một thứ vô hình, vô dạng nhưng lại in sâu vào trong tâm trí chúng ta để mỗi lần đi xa ta đều thấy nhớ khắc khoải khôn nguôi.

Ngắm tranh phong cảnh cũng phần nào giúp chúng ta nguôi đi nỗi nhớ quê nhà, cảm thấy tâm hồn mình thật bình yên.

Tranh phong cảnh quê hương đẹp

Tranh phong cảnh quê hương đẹp

Tranh phong cảnh quê hương đẹp

Tranh phong cảnh quê hương đẹp

2. Tranh phong cảnh làng quê

Làng quê chứa đựng nét bình yên, bình dị, khiến lòng người nhẹ nhõm sau những xô bồ của cuộc sống, của sự ồn ã phố thị. Làng quê, cây đa, giếng nước, sân đình...  đều là những thứ ta yêu.

Làng trong tâm trí người Việt được đặc trưng bởi:

  • Lũy tre làng: Những hình ảnh quen thuộc ở làng quê vào mùa vụ, chúng ta thường thấy các bác nông dân ra đồng, trên vai vác cái cày, đi trước là con trâu.  Sau mỗi buổi làm việc đồng áng, được ngồi nghỉ ngơi hóng mát dưới lũy tre làng trưa hè thì thật là thú vị làm sao
  • Cổng làng:
  • Giếng làng: Chẳng phải ngẫu nhiên mà hình ảnh giếng làng cứ đi về trong nỗi nhớ của những người xa quê. Cái giếng có mặt trong đời sống của người Việt từ xa xưa, có lẽ bắt đầu từ câu chuyện cổ tích khi cô Tấm nuôi con cá bống. Rồi giếng thành huyền thoại khi Trọng Thủy gieo mình tự vẫn, giải oan cho tình yêu của nàng Mỵ Châu với “trái tim lầm lẫn để trên đầu”..

Và vô vàn những điều tươi đẹp khác như con trâu, sân đình, đồng lúa...

Tranh phong cảnh làng quê

Tranh phong cảnh làng quê

Tranh phong cảnh làng quê

Tranh phong cảnh làng quê3. Tranh phong cảnh đơn giản

Tranh phong cảnh làng quê

Tranh phong cảnh làng quê

Tranh phong cảnh làng quê

Tranh phong cảnh làng quê

4. Tranh phong cảnh biển

Biển êm đềm với những con sóng ngày đêm đánh vào bờ, vừa xinh đẹp lại vừa dữ dội. Ngoài những giá trị về tinh thần thì biển cũng mang lại những lợi ích nhất định cho sức khỏe con người:

Đi bộ trên cát cũng mang lại những lợi ích không ngờ. Bàn chân có một mạng lưới dây thần kinh nhạy cảm có thể hấp thụ các ion tự do từ bề mặt trái đất. Việc đi bộ trên cát là một hình thức tuyệt vời để mát xa cho bàn chân. Ngoài ra đi chân trần trên cát còn kích thích các cơ bàn chân phát triển, điều mà chúng ta khó có thể nhận được khi đi giầy.

Ở dưới ánh nắng quá lâu sẽ không tốt, tuy nhiên với thời gian vừa đủ, ánh nắng mặt trời sẽ giúp cơ thể sản sinh ra nhiều Vitamin D

Khi chúng ta thư giãn trên bãi biển, sự lặp đi lặp tại của tiếng sóng biển tạo ra một âm thanh khiến tâm trí chúng ta dịu lại.

Xanh là màu của sự thư giãn. Nước biển với tông màu xanh mát mắt cũng tạo sự thanh thản và thư giãn trong tâm trí chúng ta. Chúng giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Khi chúng ta ngâm mình trong nước, các khoáng chất như Magiê, Kali và I-ốt sẽ giúp làm giảm các bệnh nhiễm khuẩn, chữa lành và thanh lọc cơ thể.

Bơi lội là hoạt động thể thao có tác động tích cực làm giảm chứng hay lo lắng và bệnh trầm cảm. Báo cáo chỉ ra răng: 2.5 tiếng bơi mỗi tuần sẽ làm giảm các bệnh mãn tính

Tranh phong cảnh biển

Tranh phong cảnh biển

Tranh phong cảnh biển

Tranh phong cảnh biển

Trên đây là Tranh phong cảnh quê hương

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 2.017
0 Bình luận
Sắp xếp theo