Top 9 Viết một đoạn văn theo truyện Nàng tiên ốc trong đó có ít nhất hai lần dùng dấu hai chấm

Thực hành viết một đoạn văn theo truyện Nàng tiên Ốc, trong đó có ít nhất hai lần dùng dấu 2 chấm là đề bài rất hay và quen thuộc đối với các em học sinh. Sau đây là 9 đoạn văn mẫu  viết một đoạn văn theo truyện Nàng tiên Ốc có dùng dấu hai chấm ngắn gọn do HoaTieu.vn sưu tầm và tổng hợp sẽ giúp các em học sinh lớp 4 có thêm tài liệu tham khảo, biết cách viết đoạn văn theo đúng yêu cầu của đề bài.

Đề bài: Viết một đoạn văn theo truyện Nàng tiên Ốc, trong đó có ít nhất hai lần dùng dấu hai chấm:

  • Một lần, dấu hai chấm dùng để giải thích.
  • Một lần, dấu hai chấm dùng để dẫn lời nhân vật.

1. Viết một đoạn văn theo truyện Nàng tiên ốc trong đó có ít nhất hai lần dùng dấu hai chấm số 1

Ngày xưa ở một ngôi làng nọ có bà lão nghèo sinh sống, làm nghề mò cua bắt ốc. Một hôm, bà bắt được một con ốc đẹp vô cùng Bà nói :"Ồ! Đẹp quá". Bà âu yếm vừa vuốt ve ốc và nói :"Ốc ơi, mày ở với tao nhé!". Rồi bà để ốc vào trong chum. Một hôm đi làm về, bà thấy lạ quá, sân nhà sao sạch sẽ, đàn lợn đã được ăn, cơm nước nấu tinh tươm, vườn rau tươi sạch cỏ. Một hôm bà phát hiện ra ốc là một cô gái xinh đẹp liền đập vỡ vỏ ốc để cô gái sống cùng với mình.

2. Viết 1 đoạn văn theo truyện Nàng tiên ốc số 2

Nàng tiên ốc
Nàng tiên ốc

Sau khi đi làm về, bà lão thấy cảnh tượng trong nhà rất lạ: sân nhà được quét sạch, đàn lợn trong chuồng đang ngon giấc sau khi ăn no, cơm nước đã dọn sẵn trên mâm và vườn rau đã sạch cỏ sau khi được tưới tắm. Bà nấp bên hiên nhà và rình xem ai đã giúp bà như thế. Từ trong chum nước, một cô gái xinh đẹp tuyệt trần hiện ra. Bà vội rón rén đến bên chum, lấy vỏ ốc ra đập vỡ rồi ân cần bảo: “Nếu thương lão thì xin hãy sống cùng nhau, ở lại với mẹ nghe con!” Cô gái dịu dàng đáp: “Con xin vâng lời mẹ ạ”. Thế là từ đấy hai mẹ con sống hạnh phúc bên nhau.

3. Viết đoạn văn theo truyện Nàng tiên ốc số 3

Ngày xưa có một bà già nghèo khổ, ở trong túp lều tranh dột nát, sinh sống qua ngày bằng nghề mò cua bắt ốc. Một hôm bà bắt được một con ốc xinh đẹp khiến bà phải thốt lên: "Ôi! Con ốc đẹp quá!". Bà nuôi ốc ở trong chum như một người bạn sống cùng mình. Như mọi ngày, bà lại đi làm nhưng hôm nay về thấy lạ: sân nhà sạch sẽ, cơm nước tinh tươm, vườn rau sạch cỏ,... Thấy lạ bà chủ ý rình xem thì thấy một cô gái từ trong vỏ ốc bước ra, bà liền rón rén đập vỡ vỏ ốc và nhận cô gái làm con mình.

4. Viết 1 đoạn văn theo truyện Nàng tiên ốc số 4

Truyện cổ tích "Nàng tiên Ốc" nói về một nàng tiên chui ra từ vỏ ốc đã sống hạnh phúc cùng với một bà lão nghèo khổ. Bà lão hàng ngày đi mò cua bắt ốc đã bắt được một con ốc vô cùng đẹp: Vỏ màu xanh ngọc bích, tỏa ra được những ánh sáng đẹp lấp lánh khi soi dưới ánh mặt trời. Bà lão tiếc con ốc đẹp nên thay vì mang bán đã mang về nhà nuôi, bà đâu ngờ rằng trong con ốc đó có một nàng tiên là một cô gái xinh đẹp, chăm chỉ, nhân lúc bà lão đi làm cô gái đã quét dọn nhà cửa, làm cỏ và nấu cơm canh cho bà lão. Ngày đầu tiên bà lão đi làm về cảm thấy vô cùng kinh ngạc, không biết ai lại tốt bụng làm giúp bà. Vì tò mò nên ngày thứ hai khi đang đi làm bà bỏ về rình xem ai đang làm ở nhà mình thì phát hiện ra cô gái chui ra từ vỏ ốc. Nhìn cô gái làm hết việc nhà cho mình, bà lão rất xúc động, bỗng nhiên bà muốn cô gái ấy sẽ mãi ở với mình, nghĩ vậy bà bèn đổ hết chum nước, đập vỡ con ốc để cô gái không chui được vào trong đó nữa, rồi bà nói với cô gái: "Con gái à! Xin con hãy ở lại với ta, đừng chui vào vỏ ốc đó nữa!", cô gái đồng ý gọi bà lão là mẹ rồi hai người sống cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc.

5. Viết đoạn văn theo truyện Nàng tiên ốc số 5

Truyện "Nàng tiên Ốc" kể về một bà lão nghèo sống khổ sở: Tuổi cao, ốm yếu, sống một mình, hàng ngày mò cua bắt ốc sống qua ngày. Vào một ngày nọ bà vô tình nhặt được một con ốc đẹp, vì không nỡ bán nên đã để nuôi trong chum nước. Ngay sau ngày hôm đó khi bà đi làm về bà ngỡ ngàng không biết ai đã giúp mình quét dọn nhà cửa, nhặt cỏ sạch sẽ lại có cơm canh chu đáo. Ngày hôm sau bà rình đi làm nửa buổi chạy về nhà thì bắt gặp cô gái chui ra từ vỏ ốc đã làm tất cả việc nhà giúp bà. Sau khi biết đó chính là nàng tiên hiện ra từ con ốc đẹp bà đã đổ chum nước đi, đập vỡ vỏ ốc và chạy tới ôm lấy cô gái và nói: "Xin con đừng đi, hãy ở lại với bà lão cô độc này!". Cô gái biết ơn bà lão đã cứu mạng mình lại cảm thương số phận của bà nên đã đồng ý ở lại cùng bà, kể từ đó họ coi nhau như hai mẹ con yêu thương nhau và sống hạnh phúc.

6. Viết đoạn văn theo truyện nàng tiên ốc trong đó có ít nhất hai lần dùng dấu hai chấm số 6

Sau khi đi làm về, cụ già thấy cảnh tượng trong nhà rất lạ: sân nhà được quét sạch, đàn lợn trong chuồng đang ngon giấc sau khi ăn no, cơm nước đã dọn sẵn trên mâm và vườn rau đã sạch cỏ sau khi được tưới tắm. Bà nấp bên hiên nhà và rình xem ai đã giúp bà như thế. Từ trong chum nước, một nàng tiên đẹp tuyệt trần hiện ra. Bà vội rón rén đến bên chum, lấy vỏ ốc ra đập vỡ rồi ân cần bảo: “Nếu thương lão thì xin hãy sống cùng nhau, thương yêu như mẹ con!” Nàng tiên dịu dàng: “Con xin vâng lời mẹ ạ”. Thế là từ đấy hai mẹ con sống trong niềm hạnh phúc ngập tràn.

7. Viết đoạn văn nàng tiên ốc có dùng dấu hai chấm số 7

Truyện "Nàng tiên Ốc" kể rằng có một bà lão tuổi đã cao nhưng không có con cháu, sống rất nghèo khổ trong túp lều rách nát, kiếm ăn qua ngày bằng việc đi mò cua bắt ốc, cuộc đời bà đã thay đổi khi nhặt được một con ốc đẹp, đó là hóa thân của một nàng tiên. Sau khi đem con ốc đẹp về nhà nuôi, bà vẫn hàng ngày đi làm như bình thường nhưng khi về nhà lại thấy điều bất thường: sân nhà đều được quét sạch sẽ tươm tất, vườn rau phía sau sạch cỏ, cơm canh đã dọn sẵn trên bàn. Tất cả những điều lạ thường khiến bà không hiểu được chuyện gì đang xảy ra, thế rồi sau khi nhìn lén bà đã biết chính từ con ốc đẹp đã hiện ra một cô gái, cô gái đó xinh đẹp vô cùng, làm việc nhà cho bà rất nhanh nhẹn, gọn gàng. Bà hiểu được mọi chuyện, bà đem lòng yêu mến và coi cô gái như một đứa con gái trời ban, liền đập vỡ vỏ ốc đẹp kia rồi ôm lấy cô gái mà cầu xin rằng: "Đừng biến vào con ốc đó nữa, xin con hãy ở lại với mẹ!". Về sau họ đã có một cuộc sống vui vẻ, tràn ngập hạnh phúc, yêu thương.

8. Đoạn văn theo truyện nàng tiên ốc sử dụng dấu hai chấm số 8

"Nàng tiên Ốc" là một câu truyện cổ tích rất hay và thú vị. Truyện kể về một bà lão nghèo sống khổ sở: Tuổi cao, ốm yếu, sống một mình, hàng ngày mò cua bắt ốc sống qua ngày. Vào một ngày nọ bà vô tình nhặt được một con ốc đẹp, vì không nỡ bán nên đã để nuôi trong chum nước. Ngay sau ngày hôm đó khi bà đi làm về bà ngỡ ngàng không biết ai đã giúp mình quét dọn nhà cửa, nhặt cỏ sạch sẽ lại có cơm canh chu đáo. Ngày hôm sau bà rình đi làm nửa buổi chạy về nhà thì bắt gặp cô gái chui ra từ vỏ ốc đã làm tất cả việc nhà giúp bà. Sau khi biết đó chính là nàng tiên hiện ra từ con ốc đẹp bà đã đổ chum nước đi, đập vỡ vỏ ốc và chạy tới ôm lấy cô gái và nói: "Xin con đừng đi, hãy ở lại với bà lão cô độc này!". Cô gái biết ơn bà lão đã cứu mạng mình lại cảm thương số phận của bà nên đã đồng ý ở lại cùng bà, kể từ đó họ coi nhau như hai mẹ con yêu thương nhau và sống hạnh phúc.

9. Viết đoạn văn nàng tiên ốc dùng dấu hai chấm số 9

Ngày xưa có một bà lão rất nghèo, không có cái gì để nương tựa. Hằng ngày, bà phải mò cua bắt ốc kiếm ăn.

Một hôm, bà bắt được một con ốc rất xinh. Bà ngắm ốc trên tay. Vỏ ốc biêng biếc xanh với những đường vân mềm mại. Bà lão bỗng động lòng trước ốc. Về nhà, bà thả ốc vào chung nước, không nỡ bán đi. Từ hôm đó, bà nhận thấy trong nhà có nhiều điều khác lạ. Đi làm về, nhà cửa đã có ai quét sạch bong. Đàn lợn trong chuồng đã được ăn no. Trong bếp, cơm nước đã nấu tinh tươm. Vườn rau đã dọn sạch cỏ. Mấy ngày liền như vậy, bà lão lấy làm lạ: từ trong chum nước một làng tiên bước ra. Nàng tiên đi lại, quét sân, quét nhà rồi ra vườn nhặt cỏ, tưới rau. Bà lão hiểu ra mọi chuyện. Bà rón rén đến bên chum nước nhặt vỏ ốc lên, đập vỡ vỏ ốc để nàng không thể bước vào được nữa. Nghe thấy tiếng động, nàng tiên giật mình chạy lại.Nàng tìm vỏ ốc nhưng vỏ đã bị bà lão đập vỡ rồi. Bà lão ôm lấy nàng tiên rồi dịu dàng nói:

- Con ở lại đây với ta nhé!

Từ đó, bà lão và nàng tiên Ốc sống hạnh phúc bên nhau. Họ thương yêu nhau như hai mẹ con trong nhà.

Trên đây là 9 mẫu viết đoạn văn theo truyện Nàng Tiên Ốc, trong đó có ít nhất hai lần sử dụng dấu hai chấm giúp các em học sinh ôn tập củng cố kiến thức phần Luyện từ và câu lớp 4. Hy vọng sẽ là tài liệu bổ ích cho quá trình học môn tiếng Việt bậc tiểu học của các em học sinh.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
48 5.675
0 Bình luận
Sắp xếp theo