Thầy/Cô hãy thử phác thảo một quy trình xây dựng kế hoạch dạy học môn Đạo đức
Thầy/Cô hãy thử phác thảo một quy trình xây dựng kế hoạch dạy học môn Đạo đức. Đây là câu hỏi trong tập huấn mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học. Để giải đáp được câu hỏi này mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.
Hướng dẫn trả lời chỉ mang tính chất tham khảo, các thầy cô chỉ nên lấy ý tưởng viết vào bài làm của mình, để đạt được kết quả cao nhất trong tập huấn module 4.
Đáp án tự luận mô đun 4 Đạo đức
1. Quy trình xây dựng kế hoạch dạy học môn Đạo đức
Quy trình xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường môn Đạo đức được thực hiện theo các bước như sau:
- Nghiên cứu chương trình giáo dục môn đạo đức.
- Phân tích bối cảnh dạy học môn đạo đức của nhà trường.
- Xây dựng kế hoạch dạy học môn đạo đức.
- Hoàn thiện văn bản phê duyệt kế hoạch giáo dục của nhà trường.
- Triển khai thực hiện, đánh giá và điều chỉnh chương trình.
2. Ý nghĩa của quy trình xây dựng kế hoạch dạy học môn Đạo đức
Kế hoạch dạy học thể hiện tinh thần cơ bản của chương trình môn học, giúp giáo viên tiến hành bài giảng của mình một cách logic và tuân theo những ý đồ giảng dạy đã lên sẵn.
Môn đạo đức là môn rất quan trọng trong cấp tiểu học, góp phần hình thành lên cách đối nhân xử thế và quan niệm sống của các em từ lúc còn nhỏ. Việc xây dựng kế hoạch dạy học môn Đạo đức theo đúng quy trình sẽ giúp kế hoạch giảng dạy được đúng chuẩn hơn, tạo ra chương trình học tốt và phù hợp nhất với học sinh.
3. Quy trình xây dựng Kế hoạch bài dạy môn Đạo đức có gì giống và khác với quy trình xây dựng kế hoạch dạy học môn Đạo đức
Giống nhau: Đều dựa vào Chương trình giáo dục môn Đạo đức để xác định mục tiêu, yêu cầu cần đạt, nội dung, phương pháp và đánh giá kết quả học tập của học sinh của mình phù hợp với chương trình môn học.
Khác nhau:
* Kế hoạch bài dạy môn Đạo đức, gồm có 4 pha hoạt động :
- Hoạt động Mở đầu: khởi động, kết nối.
- Hoạt động Hình thành kiến thức mới: trải nghiệm, khám phá, phân tích, hình thành kiến thức mới (đối với bài hình thành kiến thức mới).
- Hoạt động Luyện tập, thực hành.
- Hoạt động ứng dụng.
- Hoạt động mở rộng (nếu có).
Kế hoạch dạy học môn Đạo đức chỉ gồm hoạt động của giáo viên và hoạt động của học sinh
Trên đây là bài viết cho câu hỏi Thầy/Cô hãy thử phác thảo một quy trình xây dựng kế hoạch dạy học môn Đạo đức. Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Chia sẻ:Lanh Lảnh Lót
- Ngày:
Tham khảo thêm
Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Kế hoạch dạy học
Kế hoạch giáo dục Tin học 11 Cánh Diều file word
Trọn bộ Phân phối chương trình lớp 9 Kết nối tri thức file word
Kế hoạch giáo dục Ngữ văn lớp 6 sách Chân trời sáng tạo
Phân phối chương trình Âm nhạc lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
(File Word) Kế hoạch dạy học Giáo dục thể chất 5 Cánh Diều Công văn 2345
Kế hoạch dạy tích hợp An toàn giao thông lớp 4 (sách giáo khoa mới)