Mẫu kế hoạch bài dạy module 3 môn Âm nhạc THCS
Kế hoạch bài dạy minh họa THCS môn Âm nhạc mô đun 3
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải tất cả các File chỉ từ 69.000đ. Tìm hiểu thêm
Mua ngay Từ 69.000đ
Mẫu giáo án minh họa môn Âm nhạc mô đun 3 THCS là mẫu giáo án bài theo chương trình mới để các thầy cô tham khảo phục vụ cho công tác soạn giáo án theo chương trình GDPT mới. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo.
Kế hoạch bài dạy môn Âm nhạc Mô đun 3
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
1
KẾ HOẠCH BÀI DẠY CHỦ ĐỀ: ÂM NHẠC DÂN TỘC LỚP 7
Thời lượng: 4 tiết
I. MỤC TIÊU DẠY HỌC
Phẩm chất,
năng lực
YCCĐ
Thứ
tự
NĂNG LỰC ĐẶC THÙ
Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái bài Lí cây đa; biết hát đơn ca, đồng
ca với 2 bè đơn giản;
(1)
Học sinh biết được khái niệm, tính chất nhịp
4
4
(2)
Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng và bài đọc nhạc Ánh trăng;
(3)
Phân biệt được sự giống nhau hoặc khác nhau giữa các câu hát, nhận biết
được câu, đoạn trong bài hát và bài đọc nhạc;
(4)
Cảm nhận được tính chất của hát, bài đọc nhạc.
(5)
Nhận biết, phân biệt được âm sắc của một số nhạc cụ phương tây
(6)
NĂNG LỰC CHUNG
Tự chủ - Tự học
Biết chủ động, tích cực thực hiện những công việc
của bản
thân trong học tập các nội dung hát, đọc nhạc, nhạc lí
và thường thức âm nhạc.
(7)
Giao tiếp - Hợp tác
Biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp để trình bày ý tưởng
và thảo luận về nhiệm vụ học tập; hiểu rõ nhiệm vụ
của nhóm.
(8)
PHẨM CHẤT
Yêu nước
Có ý thức bảo vệ các di sản văn hoá, phát huy giá trị
của di sản văn hoá (dân ca).
(9)
Chăm chỉ
Có ý thức học tốt các nội dung hát, đọc nhạc, nhạc lí,
…trong môn học Âm nhạc.
(10)
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Tranh ảnh minh hoạ nhạc cụ: Piano, violon, ghita, accoocdeon
- Nhạc mẫu, nhạc đệm
- Các bài tập ứng dụng thực hành: đọc nhạc, bè ostinato, bộ gõ Body
Percussion.
- Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan, trống nhỏ
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
2
Hoạt
động
học
(thời gian)
Mục
tiêu
(Thứ
tự
YCCĐ
)
Nội dung dạy
học trọng
tâm
PP/KTDH
chủ đạo
Phương
án
đánh
giá
Hát
(45
phút)
1; 4; 5; 6; 7;
8;
9
Hát: Lí cây đa (dân ca
Quan họ Bắc Ninh)
PP:
Dalcroze,
Orff-
Schulwerk
KT: mảnh
ghép
Vấn
đáp;
trình
diễn;
Ôn hát;
nhạc lí
nhịp
4
4
Đọc
nhạc
(45 phút)
1; 2; 4; 3; 5;
6; 7; 8; 9; 10
Ôn hát: Lí cây đa
Nhạc lí: Nhịp
4
4
Đọc nhạc: Ánh Trăng
KT: mảnh
ghép
PP:
Dalcroze,
Orff-
Schulwerk
PP:
Kodály, Dạy
học hợp tác
Vấn
đáp;
trình
diễn;
Vấn đáp
Ôn hát;
Ôn Đọc
nhạc
TTAN
(45 phút)
1; 2; 4; 3; 5;
6; 7; 8; 9; 10
Ôn hát: Lí cây đa
Ôn Đọc nhạc: Ánh Trăng
Thường thức âm nhạc: Sơ
lược về một vài nhạc cụ
phương tây
KT: mảnh
ghép
PP:
Kodály, Dạy
học hợp tác
PP: dạy học
khám phá;
Dalcroze
KT: khăn
trải bàn
Vấn
đáp;
trình
diễn;
Vấn đáp
Ôn tập
chủ đề 2
(45 phút)
1; 3; 4; 5; 7;
8; 9; 10.
Ôn hát: Lí cây đa
Ôn Đọc nhạc: Ánh Trăng
PP:
Dalcroze,
Orff-
Schulwerk
PP: Kodály,
Dạy học hợp
tác
Vấn
đáp,
trình
diễn
KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ ÂM NHẠC DÂN TỘC
ÂM NHẠC LỚP 7
STT
Mạch nội
dung
Yêu cầu cần đạt
Mục tiêu đánh giá
Phương pháp và kỹ
thuật dạy học
Phương pháp, công cụ
đánh giá
1
Hát "Lí cây
đa"- Dân ca
Quan họ Bắc
Ninh
- Biết hát đúng cao độ,
trường độ và sắc thái
- Có thể hát lĩnh xướng-
hòa giọng, hát đối đáp
- Phát triển năng lực thể
hiện âm nhạc
- Đánh giá các kĩ năng
hát: tư thế, hơi thở, hát
đơn ca, hát hòa giọng, hát
đối đáp
- Phương pháp: Thuyết
trình, vấn đáp, thực hành
luyện tập, trình bày tác
phẩm.
- Dạy học hợp tác, dạy
học giải quyết vấn đề,
Dalcroze, Koda'ly,…
Phương pháp quan sát,
công cụ: thang đánh giá
quan sát hành vi.
- Phương pháp đánh giá
qua sản phẩm, công cụ:
sản phẩm thực hành,
phiếu đánh giá sản phẩm
2
Nhạc lí: Nhịp
4
4
- Nhận biết được khái
niệm, tính chất, cách
đánh nhịp
4
4
- Phát triển năng lực hiểu
biết âm nhạc, năng lực
thể hiện âm nhạc.
- Phương pháp quan sát,
công cụ: Thang đánh giá
quan sát hành vi.
- Phương pháp hỏi đáp.
3
Đọc nhạc:
Ánh Trăng
- Đọc đúng cao độ,
trường độ
- Nhận biết được các kí
hiệu âm nhạc có trong
bài
- Phát triển năng lực thể
hiện âm nhạc, năng lực
ứng dụng và sáng tạo
- Đánh giá khả năng vận
dụng kiến thức lí thuyết
âm nhạc. Năng lực giao
tiếp và hợp tác
Phương pháp quan sát,
công cụ: thang đánh giá
quan sát hành vi.
- Phương pháp đánh giá
qua sản phẩm, công cụ:
sản phẩm thực hành,
phiếu đánh giá sản phẩm
4
Thường thức
âm nhạc: Sơ
- Nhận biết được hình
dáng, phân biệt được
- Phát triển năng lực hiểu
biết âm nhạc, cảm thụ âm
Phương pháp quan sát,
công cụ: thang đánh giá
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Bài liên quan
-
Gợi ý học tập môn Tự nhiên xã hội mô đun 3
-
Tài liệu bồi dưỡng mô đun 3.0
-
Công cụ đánh giá mô đun 3
-
Xác định mục tiêu giáo dục cụ thể mô đun 3
-
Ngân hàng câu hỏi đánh giá tổng kết mô đun 3.0
0 Bình luận
Sắp xếp theo
Xóa Đăng nhập để Gửi
Bài viết hay Dành cho giáo viên
KHBD: Giáo án lớp 2 theo chương trình GDPT mới - Đầy đủ 3 bộ sách
Giáo án Tiếng Việt lớp 1 sách Cùng học để phát triển năng lực kỳ 2
Mẫu giáo án môn Tiếng anh lớp 9 theo công văn 5512
Phụ lục 1, 3 Tiếng Anh 10 I-Learn Smart World
Kế hoạch dạy học lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
Tài liệu bồi dưỡng mô đun 4 môn Toán THCS