Giáo án môn Thể dục lớp 8 theo công văn 5512
Giáo án môn Thể dục lớp 8 theo công văn 5512 là mẫu giáo án theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH: Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường. Mời các thầy cô tham khảo.
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 8 theo công văn 5512
Tiết 1-2: Chủ đề MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN PHÁT TRIỂN SỨC NHANH
I. Mục tiêu bài học
1. Về phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm, cụ thể đã khơi dậy ở HS:
- Tự giác, tích cực trong hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong học tập.
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong học tập.
2. Về năng lực:
Bài học góp phần hình thành, phát triển cho HS các năng lực sau đây:
2.1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: HS chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh, ảnh phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về chủ đề bài học; biết hợp tác trong nhóm để thực hiện các nhiệm vụ được giao.
2.2. Năng lực đặc thù:
- Biết được một số kiến thức cơ bản về sức nhanh và phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh.
- Biết quan sát tranh ảnh và điều khiển nhóm hoạt động.
- Biết hợp tác, giúp đỡ cùng bạn thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Tự tin đứng trước đám đông để thuyết trình, nêu ý kiến đánh giá.
- Vận dụng được trong các giờ học Thể dục và tự tập hàng ngày.
3. Địa điểm – Phương tiện
- Địa điểm: sân tập thể dục (nhà đa năng) hoặc trong phòng học.
- Phương tiện:
+ Giáo viên: giáo án; trang phục thể thao; tranh ảnh về các hoạt động TDTT; còi, đồng hồ, nấm (20 cái), cờ hiệu (04 cái), bóng nhựa (10 quả); máy chiếu, máy tính xách tay (để bàn); bản thu hoạch (60 tờ).
+ Học sinh: trang phục thể thao; tranh ảnh về các hoạt động TDTT; tài liệu sưu tầm về lợi ích, tác dụng của TDTT.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học:
- Phương pháp dạy học chính: sử dụng lời nói, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: học tập đồng loạt (tập thể), hoạt động tổ (nhóm).
1. Tiến trình dạy và học
Nội dung | LVĐ | Phương pháp tổ chức và yêu cầu | ||||||||||||||||||||||||||
TG | SL | Hoạt động của GV | Hoạt động của HS | |||||||||||||||||||||||||
I. Phần mở đầu | 8’-9’ | |||||||||||||||||||||||||||
1. Nhận lớp – phổ biến nội dung bài:
| 1’-2’ | - Nhận lớp. - Phổ biến nội dung. | - Cán sự tập trung lớp, báo cáo sĩ số.
- Lắng nghe. | |||||||||||||||||||||||||
2. Khởi động: | 6’-7’ | |||||||||||||||||||||||||||
- Trò chơi: ‘Hãy làm theo tôi nói đừng làm theo tôi làm’. | - Hướng dẫn cách chơi. - Làm quản trò điều khiển. | - Quan sát, lắng nghe. - Tích cực tham gia. | ||||||||||||||||||||||||||
II. Phần cơ bản | 28’-30’ | |||||||||||||||||||||||||||
1. Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh. 1.1. Một số hiểu biết cần thiết: - Sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất. - Biểu hiện ở 3 hình thức cơ bản: + Phản ứng nhanh. + Tần số động tác. + Động tác đơn nhanh. 1.2. Phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh: - Nhóm bài tập rèn luyện phản ứng nhanh: chạy biến tốc, đổi hướng theo tín hiệu; xuất phát với các tư thế khác nhau... - Nhóm bài tập rèn luyện tần số động tác: chạy nhanh tại chỗ (5’, 10’, 15’), nhảy dây nhanh... - Nhóm bài tập rèn luyện động tác đơn nhanh: bật nhảy nhanh, gập thân ném bóng nhanh, chống đẩy nhanh... - Nhóm bài tập rèn luyện sức mạnh tốc độ: chạy tăng tốc nhanh 5m, 10m, 15m, 20m; chạy đạp sau... - Nhóm bài tập rèn luyện sức bền tốc độ: chạy nhanh 60m, 80m, 100m. | 22’-23’ | - Ở tiết 1: + Giới thiệu khái quát. + Phân nhóm (3-4 nhóm), giao nhiệm vụ cho các nhóm. + Hướng dẫn các nhóm hiểu rõ yêu cầu, cách thức thực hiện. + Giải đáp thắc mắc (nếu có). - Ở tiết 2: + Hướng dẫn HS thuyết trình và hướng đánh giá, cho điểm. + Quan sát, lắng nghe. + Kết luận, đánh giá chung. | - Ở tiết 1: + Lắng nghe. + Các nhóm nhận nhiệm vụ. + Các nhóm quan sát, lắng nghe. + Nêu ý kiến và lắng nghe giải đáp. - Ở tiết 2: + Lắng nghe. + Đại diện các nhóm trình bày. + Nhóm khác quan sát, lắng nghe, nêu ý kiến đánh giá. | |||||||||||||||||||||||||
III. Phần kết thúc | 7’-9’ | |||||||||||||||||||||||||||
1. Hồi tĩnh: | 5’-7’ | |||||||||||||||||||||||||||
- Trò chơi: ‘Phép lịch sự’. | - Hướng dẫn cách chơi. - Làm quản trò điều khiển. | - Quan sát, lắng nghe. - Tích cực tham gia. | ||||||||||||||||||||||||||
2. Nhận xét và hướng dẫn tự học ở nhà: | 1’-2’ | |||||||||||||||||||||||||||
- Nhận xét. | - Nêu ý kiến đánh giá chung về kết quả, ý thức, thái độ học tập. - Nhắc nhở một số tồn tại cần khắc phục. | - Lắng nghe. - Lắng nghe. | ||||||||||||||||||||||||||
- Hướng dẫn tự học ở nhà: + Cá nhân: bản thu hoạch, bản kế hoạch tự tập ở nhà (theo mẫu). | - Hướng dẫn: + Phát phiếu học tập và hướng dẫn. | - Lắng nghe. + Nhận phiếu, về nhà hoàn thiện và nộp vào tiết sau. |
Ngày ...... tháng ...... năm ..... Duyệt |
Lưu ý: Do nội dung giáo án rất dài, nên mời các bạn bấm vào nút Tải về để xem đầy đủ Mẫu giáo án môn Thể dục lớp 8 theo công văn 5512 nhé.
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Tải Giáo án môn Thể dục lớp 8 theo công văn 5512 PDF
2,4 MB 05/03/2021 9:37:01 SA
Gợi ý cho bạn
-
Em hãy nêu vai trò của pháp luật trong trường hợp sau KTPL 10 KNTT
-
Biện pháp chủ yếu để hạn chế xói mòn trên đất dốc ở vùng đồi núi nước ta là?
-
Nêu quan niệm về kẻ sĩ được thể hiện trong lời bình cuối truyện
-
Nói và nghe Thuyết minh về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử
-
Đề thi học kì 2 toán 10 Chân trời sáng tạo
-
Đề thi cuối kì 1 Giáo dục công dân 9 Cánh Diều
-
Phân tích đặc điểm nhân vật “cậu ấm" trong Một cuộc đua của Quế Hương
-
Kế hoạch dạy học môn Khoa học lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về một chi tiết thú vị trong đoạn trích Đi lấy mật
-
(Dễ đạt điểm cao) Phân tích 9 câu đầu bài Đất Nước hay chọn lọc
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Học tập
Trồng trọt có vai trò gì trong nền kinh tế?
Ghi tên những người nổi tiếng vì tinh thần đấu tranh chống chiến tranh mà em biết
Giáo án Powerpoint Tiếng Việt 5 Cánh Diều (Tuần 1-11)
Lối mòn xưa đọc hiểu
Giáo án điện tử Hóa học 10 Chân trời sáng tạo
(Có dàn ý) Viết bài văn phân tích truyện ngắn Cúc áo của mẹ