Giáo án Hoạt động trải nghiệm sinh hoạt dưới cờ lớp 2 Kết nối tri thức 2024

Giáo án Hoạt động trải nghiệm sinh hoạt dưới cờ lớp 2 Kết nối tri thức 2024-2025. HoaTieu.vn xin mời bạn đọc tham khảo mẫu Giáo án sinh hoạt dưới cờ theo chủ điểm môn Hoạt động trải nghiệm lớp 2 sách Kết nối tri thức đầy đủ cả năm 35 tuần học theo Công văn 2345. Đây sẽ là tài liệu hữu ích để thầy cô tham khảo trong công tác giảng dạy môn HĐTN sinh hoạt dưới cờ lớp 2 theo chương trình mới.

Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2 Kết nối tri thức trọn bộ cả năm file Word soạn theo tuần, dễ dàng chỉnh sửa, chỉ mang tính chất tham khảo, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án cho riêng mình. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Lưu ý: Tải file về máy để xem trọn bộ Giáo án HĐTN sinh hoạt dưới cờ lớp 2 sách Kết nối.

Giáo án HĐTN tiết sinh hoạt dưới cờ lớp 2 sách Kết nối
Giáo án HĐTN tiết sinh hoạt dưới cờ lớp 2 sách Kết nối

1. Giáo án sinh hoạt dưới cờ lớp 2 Kết nối tri thức (35 tuần)

TUẦN 1

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

SINH HOẠT DƯỚI CỜ BÀI 1: HÌNH ẢNH CỦA EM CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

HS có khả năng:

1. Nghe đánh giá, nhận xét tuần qua và phương hướng tuần tới; nhận biết những ưu điểm cần phát huy và nhược điểm cần khắc phục.

2. Rèn kĩ năng chú ý lắng nghe tích cực, kĩ năng trình bày, nhận xét; tự giác tham gia các hoạt động,...

3. Quan tâm và thể hiện được hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân.

II. ĐỒ DÙNG

1. Giáo viên:

- Loa, míc, máy tính có kết nối mạng Internet, video hài...

Văn nghệ: tiết mục với nội dung hát, múa về mái trường, thầy cô, bạn bè.

2. Học sinh: Văn nghệ

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của Giáo viên

Hoạt động của Học sinh

1. Chào cờ (15 – 17)

- HS tập trung trên sân cùng HS toàn trường.

- Thực hiện nghi lễ chào cờ.

- GV trực ban tuần lên nhận xét thi đua. - Đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới.

2. Sinh hoạt dưới cờ: Chào mừng năm học mới (15 – 16)

* Khởi động:

- GV yêu cầu HS khởi động hát

- GV dẫn dắt vào hoạt động.

Hoạt động: Sinh hoạt theo chủ đề: Trò chơi - Ném bóng vào rổ

- GV nêu tên trò chơi: Ném bóng vào rổ

- GV nêu luật chơi và cách chơi: Chia trẻ thành 2 đội có số lượng bằng nhau. Trẻ đầu hàng của 2 đội chạy lên cầm bóng ném mạnh vào rổ rồi nhặt bóng đem về đưa cho bạn đứng phía sau mình và về cuối hàng đứng và bạn cầm bóng tiếp tục lên ném. Cử thế lần lượt từng trẻ lên ném cho đến khi đội của mình hết. Đội nào ném được nhiều bóng vào rổ sẽ chiến thắng.

- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi.

- Nhận xét. Tuyên dương đội thắng cuộc.

- Theo em ngày khai trường hôm nay có gì mới lạ?

+ Em thấy các bạn và các anh chị trường mình hôm nay thế nào?

+ Em có cảm xúc gì khi dự lễ khai giảng?

+ Khi tham gia Lễ khai giảng, em thích nhất điều gì?

+ Em cần làm gì để trở thành con ngoan, trò giỏi?

3. Tổng kết, dặn dò (2- 3)

- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi,

- Lắng nghe biểu dương HS.

- GV dặn dò HS chuẩn bị nội dung HĐGD theo chủ đề

- HS điều khiển lễ chào cờ.

- HS lắng nghe.

- HS hát.

- HS lắng nghe

- HS theo dõi

- HS lắng nghe, ghi nhớ trả lời

- 4,5 HS chơi trò chơi.

- HS thực hiện yêu cầu.

IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY( Nếu có)

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

TUẦN 2

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

BÀI 2: NỤ CƯỜI THÂN THIỆN

TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ

I. YÊU CÂU CẦN ĐẠT

HS có khả năng:

1. Nghe đánh giá, nhận xét tuần qua và phương hướng tuần tới; nhận biết những ưu điểm cần phát huy và nhược điểm cần khắc phục.

2. Rèn kĩ năng chú ý lắng nghe tích cực, kĩ năng trình bày, nhận xét; tự giác tham gia các hoạt động,...

3. Quan tâm và thể hiện được hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân.

II. ĐỒ DÙNG

1. Giáo viên:

- Loa, míc, máy tính có kết nối mạng Internet, video hài...

- Văn nghệ: tiết mục với nội dung hát, múa vể mái trường, thầy cô, bạn bè.

2. Học sinh: Văn nghệ

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của Giáo viên

Hoạt động của Học sinh

1. Chào cờ (15 - 17’)

- HS tập trung trên sân cùng HS toàn trường.

- Thực hiện nghi lễ chào cờ.

- GV trực ban tuần lên nhận xét thi đua.

- Đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới.

2. Sinh hoạt dưới cờ: Tuyên truyền ATGT học đường (15 - 16’)

* Khởi động:

- GV yêu cầu HS khởi động hát

- GV dẫn dắt vào hoạt động.

* GV cho HS xem video clip hài; nhận xét cử chỉ hài hước, vui nhộn của nhân vật.

- GV cho HS xem video hài “Sinh nhật thầy”

- GV cho HS xem lần 1 kết hợp yêu cầu HS nêu tên các nhân vật trong video.

- Gv cho HS xem lần 2 kết hợp với hướng dẫn HS quan sát những hành động, cử chỉ vui nhộn của nhân vật.

- GV gọi HS nhận xét cử chỉ hài hước của thầy:

? HS tặng thầy những món quà gì?

? Thầy giáo thể hiện cử chỉ và thái độ như thế nào khi học sinh tặng quà sinh nhật?

? Thái độ các bạn khi tặng quà thầy?

? Sau khi xem video các em cảm thấy như thế nào?

* Vui văn nghệ.

- GV mở video bài hát Nụ cười của bé và yêu cầu HS hát.

3. Tổng kết, dặn dò (2- 3’)

- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS.

- GV dặn dò HS chuẩn bị nội dung HĐGD theo chủ đề

- HS điểu khiển lễ chào cờ.

- HS lắng nghe.

- HS hát.

- HS lắng nghe

- HS theo dõi

- HS lắng nghe, ghi nhớ trả lời

- 4,5 HS trả lời: tặng rượu, khoai, xổ số, bánh…

- HS trả lời: thầy vui, phấn khởi, thầy buồn, không hài lòng….

- HS trả lời: vui vẻ, tươi cười…

- HS trả lời: thích thú, vui vẻ…

- HS thực hiện yêu cầu.

- Lắng nghe

IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY( Nếu có)

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

TUẦN 3

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

SINH HOẠT DƯỚI CỜ

BÀI 3: LUYỆN TAY CHO KHÉO

I. YÊU CÂU CẦN ĐẠT

HS có khả năng:

Nghe đánh giá, nhận xét tuần qua và phương hướng tuần tới; nhận biết những ưu điểm cần phát huy và nhược điểm cần khắc phục.

Rèn kĩ năng chú ý lắng nghe tích cực, kĩ năng trình bày, nhận xét; tự giác tham gia các hoạt động,...

Tự làm được một món đồ thủ công.

II. ĐỒ DÙNG

Giáo viên:

- Loa, míc, máy tính có kết nối mạng Internet, video hài...

Học sinh: sản phẩm thủ công

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của Giáo viên

Hoạt động của Học sinh

1. Chào cờ (15 - 17’)

- HS tập trung trên sân cùng HS toàn trường.

- Thực hiện nghi lễ chào cờ.

- GV trực ban tuần lên nhận xét thi đua.

- Đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới.

2. Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia hoạt động phong trào” Khéo tay hay làm” (15 - 16’)

* Khởi động:

- GV yêu cầu HS khởi động hát

- GV dẫn dắt vào hoạt động.

- Tổ chức cho HS chia sẻ những sản phẩm thủ công mà tự tay mình làm.

+ Thông qua những sản phẩm đó em cảm thấy như thế nào khi thực hành? => 1 số HS trả lời.

- GV nhận xét hoạt động.

- GV tổ chức cho HS thi đua trình diễn kỹ năng khéo tay hay làm.

- TPT Đội hướng dẫn trò chơi, nêu luật chơi.

- GV cho một số HS lên tham gia.

+ HS nhận xét, Nêu điều em ấn tượng nhất sau hoạt động này?

- TPT Đội nhận xét, tuyên dương, khen thưởng.

3. Tổng kết, dặn dò (2- 3’)

- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS.

- GV dặn dò HS chuẩn bị nội dung HĐGD theo chủ đề

- HS điểu khiển lễ chào cờ.

- HS lắng nghe.

- HS hát.

- HS lắng nghe

- HS theo dõi

-HS chia sẻ những sản phẩm thủ công mà tự tay mình làm.

-HS trả lời: vui, thích, hứng thú,…

- HS lắng nghe, ghi nhớ trả lời

- HS lên tham gia.

-HS nêu cảm xúc

-HS lắng nghe

- HS thực hiện yêu cầu.

- Lắng nghe

VI. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY( Nếu có)

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

2. Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức

Để xem toàn bộ nội dung Giáo án sinh hoạt dưới cờ môn Hoạt động trải nghiệm lớp 2 KNTT cả năm, mời bạn tải file về.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Giáo án - Bài Giảng góc Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 404
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Tài liệu dành riêng cho Tài khoản sử dụng gói Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Hoặc không cần đăng nhập và tải nhanh tài liệu Giáo án Hoạt động trải nghiệm sinh hoạt dưới cờ lớp 2 Kết nối tri thức 2024