Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của niềm tin trong cuộc sống

Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của niềm tin trong cuộc sống trong bài viết sau đây của Hoatieu giúp các bạn nắm được cách viết đoạn văn nghị luận về ý nghĩa của niềm tin trong cuộc sống, từ đó giúp chúng ta hiểu rõ hơn về sức mạnh của niềm tin để đạt được những ước mơ hoài bão trong cuộc sống.

Viết đoạn văn về vai trò của niềm tin trong cuộc sống

1. Viết đoạn văn về vai trò của niềm tin trong cuộc sống

Nội dung do ban biên tập Hoatieu sản xuất, các bên sao chếp vui lòng ghi nguồn.

Trong cuộc sống của mỗi chúng ta niềm tin đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Nếu không có niềm tin chúng ta khó có thể đạt được thành công trong cuộc sống. Niềm tin là một giá trị tinh thân vô cùng lớn lao có tác dụng thúc đẩy tinh thần cố gắng, lạc quan trong mỗi con người. Bạn có thể có niềm tin đối với con người, niềm tin đối với cuộc sống, niềm tin đối với một sự việc nào đó đều giúp tạo ra những năng lượng tích cực trong suy nghĩ của bạn. Thật tai hại đối với nhưng ai sống không có niềm tin, điều đó trở thành vật cản vô hình khiến bạn khó chạm được đến những điều tích cực trong cuộc sống. Tuy nhiên niềm tin của bạn cần đặt đúng nơi đúng chỗ và thật tỉnh táo để nhìn nhận sự vật sự việc một cách đúng đắn nhất. Khi đó niềm tin của bạn sẽ phát huy mạnh mẽ nhất để đạt được những ước mơ và thành công.

2. Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về vai trò của niềm tin trong cuộc sống

Steven Jobs – cựu CEO của đại gia công nghệ Apple – đã nói một câu mà tôi rất tâm đắc: “Đôi khi cuộc đời sẽ ném gạch vào đầu bạn. Nhưng đừng bao giờ đánh mất niềm tin”. Vậy, niềm tin được nhắc đến trong câu nói trên được hiểu như thế nào? Đó chính là một trạng thái tinh thần tồn tại trong ý thức của mỗi người, thường gắn với những cảm xúc tích cực, với ước mơ, khát vọng về tương lai. Trong cuộc sống của tất cả chúng ta, niềm tin đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi trong cuộc sống, chẳng phải lúc nào mọi chuyện cũng diễn ra tốt đẹp, ai rồi cũng có lúc vấp ngã hay thất bại thảm hại. Rơi vào tình huống ấy, nếu mất đi niềm tin, sẽ chẳng còn nguồn sức mạnh nào có thể nâng bạn dậy và bước tiếp con đường đã chọn. Thử hỏi, trong những tháng ngày bôn ba nơi đất khách quê người, thiếu đi sự tin tưởng vào một tương lai tươi sáng hơn cho dân tộc, liệu rằng Bác Hồ có thể tìm được con đường cách mạng vô sản và dùng nó để giải phóng đất nước ta hay không? Vậy nhưng, một thực trạng đáng buồn hiện nay là một bộ phận giới trẻ ngày nay quá dễ dàng gục ngã trước thử thách khó khăn, trở nên tự ti, bi quan. Số khác lại quá tự phụ, dẫn đến những niềm tin sai lệch, hão huyền về bản thân. Thế hệ trẻ ngày nay cần xa rời những lối sống như vậy, nghiêm túc học tập và rèn luyện, phát triển các kĩ năng sống và khám phá được khả năng tiềm ẩn của mình. Bởi chỉ khi biết được mình là ai, mình có thể làm được những gì, chúng ta mới có thể xây dựng được một niềm tin vững chắc cho tương lai.

3. Mẫu đoạn văn nghị luận về ý nghĩa của niềm tin trong cuộc sống

Ở bất cứ hoàn cảnh nào của cuộc sống, con người đều cần phải có niềm tin, đó là thứ ánh sáng diệu kì, có ý nghĩa bất diệt. Niềm tin đơn giản là cảm giác tin tưởng của con người vào điều gì đó, sức mạnh niềm tin là năng lượng vào sự tin tưởng đạt được mong ước của chúng ta. Con người cần giữ cho mình thứ ánh sáng ấy bởi lẽ cuộc sống không phải lúc nào cũng bằng phẳng, hay trải hoa hồng mà ngược lại luôn ẩn chứa những khó khăn, thử thách. Có thể ví niềm tin như ngọn hải đăng mà ở đó biển khơi bao la rộng lớn là nghịch cảng, con thuyền đang đi trên biển chính là bản thân mỗi chúng ta. Như vậy, có thể thấy niềm tin có sức mạnh soi sáng diệu kì, giúp ta tìm được hướng đi đúng đắn. Không những thế, niềm tin còn tạo cho con người một năng lực tích cực, một suy nghĩ lạc quan để không ngừng xuyên qua khó khăn đó. Con người tin rồi mọi khó khăn sẽ qua đi, ngày mai bình minh lại đến với những tia nắng lấp lánh. Vì vậy, con người có động lực để bước tiếp trên con đường mà mình đã chọn dẫu cho thử thách. Đặc biệt, niềm tin vào chính bản thân mình là quan trong nhất. Người có niềm tin vào bản thân dám khẳng định năng lực và phẩm chất của mình, coi đó là nguồn sức mạnh chân chính, có ý nghĩa quyết định. Niềm tin rằng bản thân sẽ đủ khả năng, sức mạnh để làm nên kì tích giữa nghịch cảnh. Tuy nhiên, niềm tin là sức mạnh để vượt qua những thử thách nhưng không phải chỉ cần niềm tin là đủ. Niềm tin ấy phải dưa trên những thực lực thực tế. Tin vào điều gì đó trống rỗng sẽ càng làm chúng ta ảo tưởng vào bản thân mà thôi. Vì vậy mỗi chúng ta cần phải rèn luyện chính là không ngừng học hỏi, lắng nghe, hợp tác, tu dưỡng phẩm chất và trau dồi những năng lực của bản thân. Những thứ ấy sẽ giúp ta hiểu rõ đâu là niềm tin mù quáng, đâu là niềm tin đích thực.

4. Đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của niềm tin trong cuộc sống ngắn gọn

Để thành công trong cuộc sống thì phải có sự nỗ lực, kiên quyết và bất khuất nhưng ngoài ra còn một yếu tố quan trọng đó chính là giữ trong lòng ánh sáng của niềm tin trong cuộc sống. Niềm tin là một điều rất quan trọng trong tâm hồn lẫn thể xác. Niềm tin là một bí quyết, là động lực và là chìa khoá dẫn đến thành công. Nếu không kó niềm tin chúng ta như con người vô cảm, giả tạo. Nhờ niềm tin chúng ta quen biết lẫn nhau, tin tưởng và tạo nên những mối quan hệ tốt đẹp. Trong gia đình làng xóm trường lớp cũng vậy, mọi người cần niềm tin lẫn nhau thì mới tạo nên tập thể. Trong công cuộc đấu tranh mọi người cần có niềm tin vững chắc để có nguồn động lực chiến đấu. Vì vậy, luôn giữ trong lòng niềm tin là vô cùng quan trọng, nó chính là trọng điểm trong nước đường xây dựng thành công của chúng ta.

5. Đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của niềm tin trong cuộc sống

Bạn có thể bị lừa dối nếu bạn tin tưởng quá nhiều nhưng nếu bạn không có lòng tin thì bạn sẽ không tồn tại được. Đúng là như vậy, niềm tin là sự tin tưởng đặt hết mọi thứ vào người khác hoặc điều gì đó. Nếu bạn là một người có niềm tin thì đảm bảo với bạn rằng bạn là một trong những người hạnh phúc nhất. Vì niềm tin chính là một loại thuốc tăng lực một nguồn động lực tuyệt vời cho chúng ta. Nó giúp chúng ta tự tin vào bản thân mình vượt qua mọi trở ngại và đạt được thành công vượt bậc trong cuộc sống. Tại sao lại có những người khuyết tật những trở thành huyền thoại chỉ đơn giản là họ có niềm tin vào bản thân và vào cả thế giới. Câu hỏi đặt ra là cuộc sống sẽ như thế nào nếu chúng ta không có niềm tin vào bất cứ thứ gì? Chắc chắn với bạn rằng sẽ vô cùng khủng khiếp. Chúng ta sẽ chẳng có động lực làm bất cứ điều gì trong cuộc sống và thậm chí cũng chẳng thể có nổi một ước mơ. Vì có mơ bạn cũng chẳng tin tưởng vào bản thân để thực hiện nó. Bạn sẽ luôn ở trong tâm trạng ngờ vực không tin vào bất cứ điều gì. Nếu vậy thì bạn sẽ không thể nào tồn tại chứ đừng nói đến chuyện tiến bộ. Đã sống ở trên đời thì phải có cho mình một niềm tin. Chỉ có niềm tin và sự quyết tâm mới có thể đưa bạn đến thành công. Nhưng phải nhớ rằng niềm tin và sự mù quáng là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Hãy luôn luôn tỉnh táo để vượt qua được những cám dỗ và không bao giờ mù quáng tin vào những điều không có thật. Hãy tập cho mình một thói quen tốt nên tin vào những điều tốt đẹp. Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân mình, chỉ cần bạn tin là mình có thể làm được thì bạn lại có thêm lý do để thực hiện điều đó.

6. Viết một đoạn văn khoảng 200 chữ bàn về niềm tin trong cuộc sống

Viết một đoạn văn khoảng 200 chữ bàn về niềm tin trong cuộc sống

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Văn học - Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
94 129.181
0 Bình luận
Sắp xếp theo