Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo
Đáp án câu hỏi tập huấn sách giáo khoa mới lớp 9 môn Âm nhạc CTST
- Đáp án tập huấn SGK Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo
- Câu 1. Đặc điểm chính của sách giáo khoa Âm nhạc 9 (bộ sách Chân trời sáng tạo) là gì?
- Câu 2. Sách giáo khoa Âm nhạc 9 (bộ sách Chân trời sáng tạo) có mấy chủ đề về âm nhạc truyền thống Việt Nam?
- Câu 3. Trong dạy Hát, hoạt động khởi động giọng nhằm mục đích gì?
- Câu 4. Trong cùng 1 chủ đề của sách giáo khoa Âm nhạc 9 (bộ sách Chân trời sáng tạo), có thể dùng âm hình tiết tấu gõ đệm cho bài hát để gõ cho bài đọc nhạc và nhạc cụ giai điệu được không? Vì sao?
- Câu 5. Sự phân chia hoạt động Khám phá và Luyện tập của các mạch nội dung thực hành: Hát, Nhạc cụ, Đọc nhạc trong sách giáo khoa Âm nhạc 9 (bộ sách Chân trời sáng tạo) cần được hiểu thế nào?
- Câu 6. Vì sao trong dạy học Hát và Đọc nhạc, cần cho học sinh kết hợp giữa hát hoặc đọc nhạc với gõ phách? Học sinh cần gõ như thế nào?
- Câu 7. Trong dạy Nhạc cụ thể hiện thể hiện tiết tấu, khó khăn nhất đối với giáo viên khi điều khiển nhóm hát và nhóm gõ đệm là gì?
- Câu 8. Trong dạy Đọc nhạc, các ý nào dưới đây cần thiết phải thực hiện?
- Câu 9. Trong hoạt động Vận dụng, có bắt buộc dạy đủ tất cả các lệnh hoạt động trong sách giáo khoa trên lớp không? Nếu không dạy đủ tất cả các lệnh của hoạt động Vận dụng thì thực hiện thế nào?
- Câu 10. Hệ thống nguồn dữ liệu của SGK Âm nhạc 9 (bộ sách CTST) được truy cập từ những nguồn nào?
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo - Tập huấn sách giáo khoa mới lớp 9 Chân trời sáng tạo là một trong những hoạt động thiết thực và ý nghĩa giúp giáo viên nắm bắt, tiếp cận được những đơn vị kiến thức mới một cách tốt nhất để đưa vào giảng dạy trong năm học mới 2024-2025. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đáp án trắc nghiệm tập huấn sách Âm nhạc 9 bộ Chân trời sáng tạo giúp các thầy cô hoàn thành tốt nội dung kiểm tra tập huấn.
Đáp án tập huấn SGK Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo
Câu 1. Đặc điểm chính của sách giáo khoa Âm nhạc 9 (bộ sách Chân trời sáng tạo) là gì?
A. Chú trọng âm nhạc truyền thống.
B. Tư tưởng và cách xây dựng được xuyên suốt từ lớp 6 đến lớp 9 là: sinh động – chặt chẽ – linh hoạt – dân tộc và hiện đại.
C. Ngoài cấu trúc chủ đề còn có cấu trúc theo bài.
D. Thể hiện tính dân tộc và hiện đại.
Câu 2. Sách giáo khoa Âm nhạc 9 (bộ sách Chân trời sáng tạo) có mấy chủ đề về âm nhạc truyền thống Việt Nam?
A. 1 chủ đề.
B. 2 chủ đề.
C. 3 chủ đề.
D. Không có chủ đề nào.
Câu 3. Trong dạy Hát, hoạt động khởi động giọng nhằm mục đích gì?
A. Giúp ấm giọng.
B. Tạo sự sinh động.
C. Giúp HS hiểu cách hát.
D. Để giọng hát được thông thoáng và góp phần phát triển kĩ thuật hát.
Câu 4. Trong cùng 1 chủ đề của sách giáo khoa Âm nhạc 9 (bộ sách Chân trời sáng tạo), có thể dùng âm hình tiết tấu gõ đệm cho bài hát để gõ cho bài đọc nhạc và nhạc cụ giai điệu được không? Vì sao?
A. Có thể vì cùng là gõ đệm.
B. Có thể vì được gắn kết về nội dung của chủ đề.
C. Có thể vì cùng loại nhịp và tính chất tiết tấu.
D. Không thể vì khác giai điệu.
Câu 5. Sự phân chia hoạt động Khám phá và Luyện tập của các mạch nội dung thực hành: Hát, Nhạc cụ, Đọc nhạc trong sách giáo khoa Âm nhạc 9 (bộ sách Chân trời sáng tạo) cần được hiểu thế nào?
A. Phải tuân thủ tuyệt đối chia riêng từng phần.
B. Có thể linh hoạt ranh giới giữa các phần.
C. Có thể ghép 2 phần với nhau.
D. Có thể linh hoạt ranh giới giữa các phần hoặc ghép 2 phần với nhau.
Câu 6. Vì sao trong dạy học Hát và Đọc nhạc, cần cho học sinh kết hợp giữa hát hoặc đọc nhạc với gõ phách? Học sinh cần gõ như thế nào?
A. Giúp học sinh xác định được trường độ của giai điệu; học sinh sử dụng đầu bàn tay hoặc bàn chân gõ nhẹ nhàng không thành tiếng.
B. Giúp học sinh xác định được trường độ của giai điệu; học sinh sử dụng đầu bàn tay hoặc bàn chân gõ thành tiếng to, rõ ràng.
C. Tạo sự sinh động cho giờ học; học sinh sử dụng thanh phách và gõ to, rộn ràng.
D. Giúp học sinh xác định được trường độ của giai điệu; học sinh sử dụng thanh phách và gõ thành tiếng to, rõ ràng.
Câu 7. Trong dạy Nhạc cụ thể hiện thể hiện tiết tấu, khó khăn nhất đối với giáo viên khi điều khiển nhóm hát và nhóm gõ đệm là gì?
A.Học sinh không nhiệt tình hát.
B. Học sinh gõ quá to.
C. 2 nhóm học sinh hát và gõ không đều nhau về tốc độ.
D. Học sinh không thể hiện đúng tính năng của nhạc cụ gõ.
Câu 8. Trong dạy Đọc nhạc, các ý nào dưới đây cần thiết phải thực hiện?
A. Đọc tên nốt nhạc.
B. Gõ phách (không thành tiếng) theo khi đọc.
C. Không viết tên nốt nhạc bằng tiếng Việt, kí hiệu riêng dưới tên nốt nhạc.
D. Đọc tên nốt nhạc, gõ phách (không thành tiếng) theo khi đọc, không viết tên nốt nhạc bằng tiếng Việt, kí hiệu riêng dưới tên nốt nhạc.
Câu 9. Trong hoạt động Vận dụng, có bắt buộc dạy đủ tất cả các lệnh hoạt động trong sách giáo khoa trên lớp không? Nếu không dạy đủ tất cả các lệnh của hoạt động Vận dụng thì thực hiện thế nào?
A. Bắt buộc dạy tất cả.
B. Không bắt buộc, chỉ chọn phần nào giáo viên thích hoặc học sinh thích.
C. Không bắt buộc, chọn phần nào cần thiết phải thực hiện trên lớp cho bài học, còn lại có thể giao cho học sinh về nhà thực hiện.
D. Không có ý kiến nào đúng.
Câu 10. Hệ thống nguồn dữ liệu của SGK Âm nhạc 9 (bộ sách CTST) được truy cập từ những nguồn nào?
A. www.hanhtrangso.nxbgd.vn.
B. www.chantroisangtao.vn.
C. Kho dữ liệu của nhóm.
D. Cả 3 phương án trên
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Tham khảo thêm
(File word) Kế hoạch dạy học Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo 2024-2025
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán 9 Chân trời sáng tạo
(Chính xác) Đáp án câu hỏi tập huấn Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo
(File word) Giáo án Hóa học 9 Chân trời sáng tạo 2024-2025
(Bản 2) Phân phối chương trình Mĩ thuật 9 Chân trời sáng tạo file Word
(Mới) Đáp án tập huấn Khoa học tự nhiên 9 Chân trời sáng tạo
(Mới) Giáo án Powerpoint Địa lí 9 Chân trời sáng tạo
(Mới) Giáo án Địa lí 9 Chân trời sáng tạo file word cả năm
Gợi ý cho bạn
-
Phiếu lựa chọn sách giáo khoa lớp 4 tất cả các môn
-
Biên bản họp tổ chuyên môn lựa chọn SGK Toán lớp 9 2024
-
Bài kiểm tra cuối khóa mô đun 2 môn Hoạt động trải nghiệm
-
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử Địa lí 5 Cánh Diều 2024-2025
-
Nêu cách thức tải và cài đặt phầm mềm analysis data moodle quản lý dạy học ở tiểu học
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Lời bài hát Ngày tết quê em
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Âm nhạc cấp tiểu học
Mẫu phân phối chương trình Mỹ thuật lớp 1 bộ sách Cánh Diều
Hướng dẫn ghi nhận xét của giáo viên chủ nhiệm vào sổ điện tử SMAS
Kế hoạch giáo dục môn thể dục lớp 9 năm học 2020-2021
Tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 2 bộ Cánh Diều