Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo

Đáp án câu hỏi tập huấn sách giáo khoa mới lớp 9 môn Âm nhạc CTST

Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo - Tập huấn sách giáo khoa mới lớp 9 Chân trời sáng tạo là một trong những hoạt động thiết thực và ý nghĩa giúp giáo viên nắm bắt, tiếp cận được những đơn vị kiến thức mới một cách tốt nhất để đưa vào giảng dạy trong năm học mới 2024-2025. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đáp án trắc nghiệm tập huấn sách Âm nhạc 9 bộ Chân trời sáng tạo giúp các thầy cô hoàn thành tốt nội dung kiểm tra tập huấn.

Đáp án tập huấn SGK Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo

Đáp án tập huấn SGK Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo

Câu 1. Đặc điểm chính của sách giáo khoa Âm nhạc 9 (bộ sách Chân trời sáng tạo) là gì?

A. Chú trọng âm nhạc truyền thống.
B. Tư tưởng và cách xây dựng được xuyên suốt từ lớp 6 đến lớp 9 là: sinh động – chặt chẽ – linh hoạt – dân tộc và hiện đại.Đáp án tập huấn SGK Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo
C. Ngoài cấu trúc chủ đề còn có cấu trúc theo bài.
D. Thể hiện tính dân tộc và hiện đại.

Câu 2. Sách giáo khoa Âm nhạc 9 (bộ sách Chân trời sáng tạo) có mấy chủ đề về âm nhạc truyền thống Việt Nam?

A. 1 chủ đề.
B. 2 chủ đề.Đáp án tập huấn SGK Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo
C. 3 chủ đề.
D. Không có chủ đề nào.

Câu 3. Trong dạy Hát, hoạt động khởi động giọng nhằm mục đích gì?

A. Giúp ấm giọng.
B. Tạo sự sinh động.
C. Giúp HS hiểu cách hát.
D. Để giọng hát được thông thoáng và góp phần phát triển kĩ thuật hát.Đáp án tập huấn SGK Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo

Câu 4. Trong cùng 1 chủ đề của sách giáo khoa Âm nhạc 9 (bộ sách Chân trời sáng tạo), có thể dùng âm hình tiết tấu gõ đệm cho bài hát để gõ cho bài đọc nhạc và nhạc cụ giai điệu được không? Vì sao?

A. Có thể vì cùng là gõ đệm.
B. Có thể vì được gắn kết về nội dung của chủ đề.
C. Có thể vì cùng loại nhịp và tính chất tiết tấu.Đáp án tập huấn SGK Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo
D. Không thể vì khác giai điệu.

Câu 5. Sự phân chia hoạt động Khám phá và Luyện tập của các mạch nội dung thực hành: Hát, Nhạc cụ, Đọc nhạc trong sách giáo khoa Âm nhạc 9 (bộ sách Chân trời sáng tạo) cần được hiểu thế nào?

A. Phải tuân thủ tuyệt đối chia riêng từng phần.
B. Có thể linh hoạt ranh giới giữa các phần.
C. Có thể ghép 2 phần với nhau.
D. Có thể linh hoạt ranh giới giữa các phần hoặc ghép 2 phần với nhau.Đáp án tập huấn SGK Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo

Câu 6. Vì sao trong dạy học Hát và Đọc nhạc, cần cho học sinh kết hợp giữa hát hoặc đọc nhạc với gõ phách? Học sinh cần gõ như thế nào?

A. Giúp học sinh xác định được trường độ của giai điệu; học sinh sử dụng đầu bàn tay hoặc bàn chân gõ nhẹ nhàng không thành tiếng.Đáp án tập huấn SGK Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo
B. Giúp học sinh xác định được trường độ của giai điệu; học sinh sử dụng đầu bàn tay hoặc bàn chân gõ thành tiếng to, rõ ràng.
C. Tạo sự sinh động cho giờ học; học sinh sử dụng thanh phách và gõ to, rộn ràng.
D. Giúp học sinh xác định được trường độ của giai điệu; học sinh sử dụng thanh phách và gõ thành tiếng to, rõ ràng.

Câu 7. Trong dạy Nhạc cụ thể hiện thể hiện tiết tấu, khó khăn nhất đối với giáo viên khi điều khiển nhóm hát và nhóm gõ đệm là gì?

A.Học sinh không nhiệt tình hát.
B. Học sinh gõ quá to.
C. 2 nhóm học sinh hát và gõ không đều nhau về tốc độ.Đáp án tập huấn SGK Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo
D. Học sinh không thể hiện đúng tính năng của nhạc cụ gõ.

Câu 8. Trong dạy Đọc nhạc, các ý nào dưới đây cần thiết phải thực hiện?

A. Đọc tên nốt nhạc.
B. Gõ phách (không thành tiếng) theo khi đọc.
C. Không viết tên nốt nhạc bằng tiếng Việt, kí hiệu riêng dưới tên nốt nhạc.
D. Đọc tên nốt nhạc, gõ phách (không thành tiếng) theo khi đọc, không viết tên nốt nhạc bằng tiếng Việt, kí hiệu riêng dưới tên nốt nhạc.Đáp án tập huấn SGK Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo

Câu 9. Trong hoạt động Vận dụng, có bắt buộc dạy đủ tất cả các lệnh hoạt động trong sách giáo khoa trên lớp không? Nếu không dạy đủ tất cả các lệnh của hoạt động Vận dụng thì thực hiện thế nào?

A. Bắt buộc dạy tất cả.
B. Không bắt buộc, chỉ chọn phần nào giáo viên thích hoặc học sinh thích.
C. Không bắt buộc, chọn phần nào cần thiết phải thực hiện trên lớp cho bài học, còn lại có thể giao cho học sinh về nhà thực hiện.Đáp án tập huấn SGK Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo
D. Không có ý kiến nào đúng.

Câu 10. Hệ thống nguồn dữ liệu của SGK Âm nhạc 9 (bộ sách CTST) được truy cập từ những nguồn nào?

A. www.hanhtrangso.nxbgd.vn.
B. www.chantroisangtao.vn.
C. Kho dữ liệu của nhóm.
D. Cả 3 phương án trênĐáp án tập huấn SGK Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
1 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo