(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách Cánh Diều lớp 12 môn Giáo dục thể chất
Đáp án tập huấn SGK Giáo dục thể chất 12 Cánh Diều
Tập huấn SGK mới môn Giáo dục thể chất lớp 12 Cánh Diều là một trong những hoạt động quan trọng các thầy cô giáo cần hoàn thành trước khi bước vào năm học mới để nắm được nội dung cũng như những điểm mới trong phương pháp giảng dạy của sách Giáo dục thể chất lớp 12 Cánh Diều. Sau đây là gợi ý trả lời 15 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất 12 bộ Cánh Diều để các thầy cô hoàn thành tốt nội dung tập huấn môn Thể dục lớp 12.
Đáp án câu hỏi sau tập huấn môn Thể dục lớp 12 Cánh Diều
Câu 1: Theo quy định tại Chương trình Giáo dục thể chất 2018, những năng lực đặc thù cần phát triển cho học sinh Trung học phổ thông là
A.Năng lực chăm sóc sức khỏe.
B.Năng lực chăm sóc sức khoẻ, năng lực vận động cơ bản.
C.Năng lực chăm sóc sức khoẻ, năng lực vận động cơ bản, năng lực hoạt động thể dục thể thao.
D.Năng lực vận động cơ bản, năng lực hoạt động thể dục thể thao.
Câu 2: Mục tiêu của Chương trình môn Giáo dục thể chất 2018 ở cấp Trung học phổ thông là giúp học sinh
A.Lựa chọn môn thể thao phù hợp để rèn luyện hoàn thiện thể chất.
B.Vận dụng được những điều đã học để điều chỉnh chế độ sinh hoạt và tập luyện, tham gia tích cực các hoạt động thể dục, thể thao.
C.Có ý thức tự giác, tự tin, trung thực, dũng cảm, có tinh thần hợp tác thân thiện, thể hiện khát khao vươn lên, từ đó có những định hướng cho tương lai phù hợp với năng lực, sở trường, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế.
D.Cả 3 ý trên.
Câu 3: Sau khi học xong phần Kiến thức chung của môn Giáo dục thể chất lớp 12, học sinh cần đạt được những yêu cầu nào sau đây?
A.Sử dụng được một số yếu tố tự nhiên (không khí, nước, ánh sáng,...) và dinh dưỡng để rèn luyện sức khoẻ và phát triển các tố chất thể lực.
B.Hiểu được các yếu tố tự nhiên (không khí, nước, ánh sáng,...) và dinh dưỡng để rèn luyện sức khoẻ, phát triển các tố chất thể lực.
C.Hiểu và sử dụng được một số yếu tố tự nhiên (không khí, nước, ánh sáng,...) và dinh dưỡng để rèn luyện sức khoẻ và phát triển các tố chất thể lực.
D.Hướng dẫn được người khác sử dụng các yếu tố tự nhiên (không khí, nước, ánh sáng,..) và dinh dưỡng để rèn luyện sức khoẻ, phát triển các tố chất thể lực.
Câu 4: Theo quy định tại Chương trình Giáo dục thể chất 2018, mỗi trường được tổ chức giảng dạy bao nhiêu môn thể thao tự chọn?
A.Không giới hạn số môn.
B.Chỉ 1 môn.
C.2 môn.
D.3 môn.
Câu 5: Căn cứ xác định số môn thể thao tự chọn đưa vào giảng dạy theo Chương trình môn Giáo dục thể chất 2018 là
A.Đội ngũ giáo viên.
B.Điều kiện cơ sở vật chất.
C.Nhu cầu của học sinh.
D.Cả 3 ý trên.
Câu 6: Theo quy định tại Chương trình môn Giáo dục thể chất 2018, thời lượng dạy học phần Kiến thức chung
A.Không bố trí.
B.Là 2 tiết.
C.Là 3 tiết.
D.Là 4 tiết.
Câu 7: Căn cứ yêu cầu cần đạt của Chương trình môn Giáo dục thể chất 2018 ở lớp 12 và sách giáo khoa Giáo dục thể chất 12 (bộ sách Cánh Diều) trong một năm học, học sinh có thể lựa chọn và tham gia
A.Nhiều môn thể thao khác nhau.
B.Duy nhất 1 môn thể thao.
C.Tối đa 2 môn thể thao.
D.Tối đa 3 môn thể thao.
Câu 8: Theo quy định và hướng dẫn thực hiện Chương trình môn Giáo dục thể chất 2018, học sinh lớp 12 có thể học nội dung thể thao tự chọn theo sách giáo khoa giáo dục thể chất nào sau đây của bộ sách Cánh Diều?
A.Sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 10.
B.Sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 11.
C.Sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 12.
D.Sách giáo khoa Giáo dục thể chất các lớp 10, 11, 12 tùy thuộc thực tế học sinh lựa chọn nội dung thể thao tự chọn ở lớp 10 và lớp 11.
Câu 9: Đặc điểm nổi bật của sách giáo khoa Giáo dục thể chất 12 (bộ sách Cánh Diều) là
A.cấu trúc rõ ràng, logic, phù hợp và đáp ứng yêu cầu của Chương trình môn Giáo dục thể chất 2018; các chủ đề thể hiện yêu cầu đổi mới trong đánh giá kết quả học tập của học sinh.
B.kiến thức xây dựng theo hướng gợi mở, tạo điều kiện phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của cả giáo viên và học sinh.
C.nội dung biên soạn theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực; thể hiện rõ yêu cầu tích hợp và phân hoá.
D.Cả 3 ý trên.
Câu 10: Trong mỗi cuốn sách giáo khoa Giáo dục thể chất 12 (bộ sách Cánh Diều), nội dung dạy học được chia thành 8 bài học. Căn cứ để giáo viên xác định số tiết dành cho mỗi bài học là
A.nội dung dạy học và yêu cầu cần đạt của từng bài học.
B.điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường.
C.nội dung dạy học, yêu cầu cần đạt, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường và phương pháp dạy học của giáo viên.
D.phương pháp dạy học của giáo viên.
Câu 11: Căn cứ xác định nội dung đánh giá kết quả học tập của học sinh sau mỗi bài học trong sách giáo khoa Giáo dục thể chất 12 (bộ sách Cánh Diều) là
A.mục tiêu, yêu cầu cần đạt của bài học.
B.gợi ý ở phần Vận dụng của bài học.
C.mục tiêu, yêu cầu cần đạt, nội dung gợi ý ở phần Vận dụng và nội dung “Chú ý” ở phần Kiến thức mới.
D.quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Câu 12: Cách thức sử dụng phù hợp nhất 10% thời lượng dạy học (theo quy định tại Chương trình môn Giáo dục thể chất 2018 lớp 12) cho đánh giá kết quả học tập là
A.chỉ sử dụng trong đánh giá giữa học kì, cuối mỗi học kì và cuối năm học.
B.sử dụng để đánh giá trong toàn bộ quá trình dạy học một cách linh hoạt.
C.chỉ sử dụng để đánh giá sau mỗi bài học trong sách giáo khoa.
D.chỉ sử dụng trong đánh giá cuối mỗi học kì và cuối năm học.
Câu 13: Theo quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông (ban hành tại Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT ngày 20/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo), kết quả học tập môn Giáo dục thể chất lớp 12 được đánh giá theo hình thức nào?
A.Đánh giá bằng nhận xét.
B.Đánh giá bằng cho điểm.
C.Kết hợp đánh giá bằng nhận xét với đánh giá bằng cho điểm.
D.Không đánh giá.
Câu 14: Phần Luyện tập và Vận dụng trong sách giáo khoa Giáo dục thể chất 12 (bộ sách Cánh Diều) biên soạn theo hướng gợi mở nên tạo điều kiện cho giáo viên
A.linh hoạt sử dụng hoặc sáng tạo nội dung, hình thức dạy học phù hợp với thực tiễn.
B.định hướng và linh hoạt trong đánh giá kết quả học tập của học sinh.
C.định hướng cho học sinh vận dụng kiến thức vào thực tiễn.
D.Cả 3 ý trên.
Câu 15: Phần Luyện tập và Vận dụng trong sách giáo khoa Giáo dục thể chất 12 (bộ sách Cánh Diều) biên soạn theo hướng gợi mở nên giúp học sinh
A.phát huy khả năng tư duy, sáng tạo trong quá trình học tập và rèn luyện hằng ngày.
B.định hướng tự đánh giá kết quả học tập trong quá trình học tập.
C.định hướng vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn rèn luyện hằng ngày để tăng cường sức khoẻ và phát triển các tố chất thể lực.
D.Cả 3 ý trên.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Tham khảo thêm
(Đủ 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 12 Cánh Diều
(Full 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tin học 12 Cánh Diều (KHMT, THUD)
(Đủ 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Lịch sử lớp 12 Cánh Diều
(Mới) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục Kinh tế pháp luật 12 Cánh Diều
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 12 Cánh Diều
(Full 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Hóa học 12 Cánh Diều
(Điện, Lâm nghiệp Thủy sản) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 12 Cánh Diều
(Mới) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Sinh học 12 Cánh Diều
Gợi ý cho bạn
-
(Bản 2) Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm 12 Chân trời sáng tạo
-
Bài phát biểu của giáo viên ngày 20/11
-
Kế hoạch dạy học Tin học lớp 4 Cánh Diều 2024-2025
-
Thầy cô hãy nêu giải pháp xây dựng trường học an toàn phòng chống thiên tai
-
Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 11 Cánh Diều (chủ đề 1-3)
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Giáo án sinh hoạt dưới cờ lớp 7 Chân trời sáng tạo 35 tuần
Kế hoạch Tích hợp giáo dục Quyền con người trong Chương trình Tiểu học (Đủ 5 lớp)
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 4 môn Khoa học
Mẫu khung kế hoạch giáo dục của giáo viên môn Lịch sử lớp 6 theo công văn 5512
Phiếu nhận xét, đánh giá SGK Tiếng Anh 12 2024
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo